CHAPTER 53

84 5 0
                                    

Cutting classes ako ngayon at nandito ako sa mall para bumili ng kettle corn ero dahil trip ko atang gumala ngayon sige na nga lubos lubusin, nakakastresss sa school mga bullies mga studyante doon.

Buti pa gumala peaceful pa mindset ko.

1 year ago lumipat ako dito sa Mountain University. Mountain siya kasi napapalibutan ng mga bundok ang university namin pero marami rin namang bahay at mga mall kaya nga lang masyadong nakahingal kada uwi ng bahay kasi bundok ang lalakarin. Itong mall na pinuntahan ko ay nasa baba lang ng bundok maliban sa ibang mall na nakapatong doon.

May nakita akong panda na maliit kaya nilapitan ko ito. Napangiti nalang ako dahil naalala ko na naman si Xuz dito.

2 years na kaming hiwalay at 1 year narin ang nakakalipas mula nong huli ko siyang nakita. Kumusta kaya siya? Kumakain ba siya sa tamang oras? Natutulog ba siya sa tamang oras? Umiinom parin ba siya ng gatas bago matulog? Namimiss ko ang panahon nong nagbabangayan pa kami, hindi ko inaakala na mauuwi sa ganito ang sitwasyon namin.

Mula sa salamin ng store nakita ko ang sarili kung subrang haba na ng buhok. Kailangan ko ng magpagupit. Pumasok ako sa hair salon at agad din naman akong sinalubong ng isang bakla.

" Hi miss beautiful what can i do f------------ Vei?" Gulat na sabi ng bakla.

" Kilala mo ako??" Naguguluhan kung tanong

" Ano kaba Vie Im Nicka your gorgeous make up artist before. Remember? Are you with Xuz Ford?" Tanong niya na ikinatigil ko. Yeah right I remember him, her ,him, her. Wateber.

"Ahh! We're over! " sabi ko

Napazip sign naman siya na ikinatawa ko.

" Magpapacut sana ako. "

" Oww. Ako bahala sayo! May discount ka sa akin "bulong niya na ikinatawa ko . Baka kasi daw marinig ng mga kasama niyang beke haha..

Fastforward

Habang ginugupitan ako ni nicka. Kinwento niya sa akin kung bakit nalipat siya dito. Taga rito.naman daw talaga sila at dahil nagkasakit ang mama niya kaya siya umuwi dito, may kapatid naman daw siyang nagbabantay sa mama niya pero mas mabuti na daw yung malapit lang sa'yo ang mga mahal sa buhay. Hanga ako kay ate nicka, siya lang kasi ang kumakayod sa pamilya nila at kahit mas mahal ang sahod sa maynila keysa sa probensiya mas pinili lang niyang dito magtrabaho para may oras siya alagaan ang mama niya.

Pagkatapos banlawan ni nicka ang buhok ko ay agad na nitong pinatuyo. Short hair hanggang balikat na may kunting bangs. Kinulayan din ni nicka ang buhok ko ng maroon at sa totoo lang naninibago ako sa mukha ko.

" Girl bagay sayo" manghang sabi ni nick

Ngitian ko siya at agad nagbayad. 1k lahat pero ibinalik niya sa akin ang 500 discount ko daw. Napayakap naman ako agad sa kanya. Paglabas ko ng salon lahat ng mga boys na dumadaan sa akin ay napapatingin. Napangiti naman ako ng palihim, pwede naba akong mang akit ng mga fafa? Haha

Dumaan ako sa Kettle corn shop at bumili ng dalawang pack na malaki. Pagkatapos ay lumabas ako ng mall bitbit ang sadya kung kettle corn dito. Gusto ko magmovie marathon mamaya ng mag isa. Tatakbo na sana ako nong may nakita akong jeep nang biglang may nabangga ako na ikinaupo ko sa sahig at nabitawan ko ang mga kettle corn ko.

" So Lampa" sabi ng bumangga sa akin

Inis ko siyang tinignan at akmang susumbatan ng makita ko si Xuz sa likod niya. Napaawang ang bibig ko, nagtama ulit ang tingin namin. Ganon parin walang emosyon ang mga mata niya. Ang laki ng pinagbago ng hitsura niya mas lalo siyang pumayat.

" Ows. Ikaw pala the ex. How are you?" maarteng saad ng impakta nato.

*PAAAAKKKKKKK*

Shit! Hindi ko napaghandaan yun ah?

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon