Chapter 2

267 10 0
                                    

H E R O

Salubong ang kilay ni Xuz na bumalik dito sa Hideout namin ng magtropa. Nagulat pa kami lahat ng biglang nagsiliparan ang mga basong ginamit namin kanina sa inuman kaya agad kaming napatago apat sa likod ng sofa.

Anak ng mani idadamay pa kami.

"The w*tch I really don't like her! Ouch! Arrrgghh' nangigigil nitong sigaw. Hinawakan pa nito ang unan at gigil na sinutok suntok ito. 

Bigla niyang nahawakan ang putok ng labi niya kaya napadaing siya. "Argg! B*llsh*t! Nakakainis" fruatrated nitong sigaw sa kawalan.

Napahalakhak nalang kaming apat sa pagkamangha.  Isang Xuz Aldrich Ford nasipa at nasuntok ng isang low class na babae. Napaka unbelievable naman talaga. Knowing Xuz, he can't accept defeat. Hula ko gaganti ang gago. Nakakaexcite, I'm looking forward of what will happen between them. 

" HOY KAYONG APAT? LALABAS KAYO O LALABAS?' Sigaw nito at binato kami ng kung anu-ano. Syempre tudo iwas din kami paglabas namin.

" Shit! Xuz sarap ikalat sa social media' di mapigilang tawa ni Kyle habang hawak hawak ang tiyan.

" Haha! Lol parang gusto ko malaman ang susunod na eksina ah?how i wish i have a power to predict the future haha!" Natatang ani ni Ruko.

"Kung gusto mo makita ang future gusto ko naman balikan ang past. You know, para pede natin e-fast forward ang nakakatawang kaganapan sa buhay ni Xuz" segundang saad ni kyle bago nag highfive ang dalawa.

" Xuz goodluck! Ang galing talaga ni tita maghire eh! Maangas na cute na maganda! Saan kapa diba?" Ani ni Cobby na parang nag iimagine kaya na hampas ko sa unan na hawak ko." pinapantasyahan mo na naman"

" hahahah!" kalukuhan talaga walang babaeng pinapalambas.

" SHUT UP!IT'S NOT FUNNY AT ALL.  humanda sa akin ang babaeng yun! I will make her life miserable" galit nitong sabi at mahigpit na nakahawak sa basong may alak. Hm? Tignan lang natin kung makaya mo Xuz.

Tinap ko ang balikat niya at bumulong na siyang ikilaki ng mata niya. Syempre secret lang namin yun.haha!

Bago pa man niya ako mabato ng baso ay agad na akong tumakbo at isinama ko na ang tatlo.

Hahaha!

By the Way I'm Hero Benaventura 19 years old. Cute na Gwapo pa, saan kapa? Oh diba kapal ng mukha ko hahaha!

Nakahanga at nakakagulat talaga ang nakakasindak na eksinang nasaksihan naman kanina nong sinipa ng babae na yon ang kaibigan namin. For the first time sh*t! Sarap gumawa ng book na tinitituluhang THE LIFE OF ZUX ALDRICH FORD bwahahaha!

Hindi talaga kami makapaniwala, ni halos hindi kami makakilos sa sobrang gulat. Napakabilis ng pangyayari. Hindi ko talaga namalayan ang paglapit niya at bigla bigla nalang sinipa si Xuz sa mukha.

Ganito kasi yan, that girl who gave Xuz a cake and drink is Cassey the girl who's obsess of Xuz. Palagi na nga iyong tinataboy ni Xuz but still hindi parin tumitigil. Kaya ayon I think napuno na ang gago kaya ginanon ni Xuz baka kasi titigil kapag ginawa niya iyon.

Who knows na titigilan na niya si Xuz. O baka naman hindi parin madadala sa nangyari.

Ayaw non na may nagcoconfess sa kanya ng feelings. Feeling ko nga eh bakla yun. 'Di joke haha! masapak pa ako non. Basta ayaw na ayaw niyang may umaamin sa kanya. Siguro nadala lang siya dati. Talagang matigas lang talaga si Cassey at ayaw madala sa kabila ng pagpapahiya sa kanya ng kaibigan naman.

Naawa tuloy ako sa kanya.

________

X U Z

Lintek na hero na 'yun pinagsasabi niya.' i will make you fall inlove with her' bulong niya sa akin kaya nabato ko ng baso hindi nga lang natamaan. Never ako magkakagusto sa babaeng yun no! Itaga mo sa bato. Kainis.

Pagdating ko mansyon uminit agad ang ulo ko ng biglang may humarang sa dinadaanan ko.What a despirate maid.

' Sir May nagpapabigay po' tinaasan ko ng kilay ang katulong. Hawak hawak nito ang isang pink na sobre na may pangalan ko. Sa baba ay ang pangalan niyang Eunice.

' May nagpapabigay o sayo mismo galing yan?'inis kung sabi. Akala niya hindi ko siya kilala? Sino niluluko niya.

Pansin ko ang panginginig niya dahil narin siguro sa sama ng tingin ko sa kanya. Hindi niya ako mauuto, i know her, palagi nalang nagpapansin kapag nandito ako sa bahay. Nagsusuot pa ng maiiksing damit para mapansin ko. She's Eunice hindi naman ako bobo para hindi makilala ang mga tao sa mansiyon na ito. Wala akong pakialam sa paligid pero I have ears and eyes with me.

Tskk!

' Go away' sabi ko at tinabig siya dahilan para matulak siya sa sofa. Nagulat ako nong bigla itong dumaing at kalaunan ay umiiyak pa. Hindi maman malakas ang pagkakatabig ko sa kanya. Tsk! Napakaarte.

" aray 'daing niyang ulit pa. She's now holding her foot. Nasprain or nag iinarte?

Arte !

Tutungo na sana ako sa kitchen kasi nagugutom ako kaya lang biglang may bumato sa akin ng tsinelas.

*PAAAKKKKK

Lintek! Hindi pa nga magaling tong pasa ko may kasunod na naman?babaeng 'to baka ano pa magagawa ko dito. Naiinis na talaga ako sa kanya.

" Hoy Lion kung wala kang respeto sa sarili mo, magkaroon ka naman ng respeto sa kapwa mo''

Sinamaan ko ng tingin ang maid kung pababa sa hagdanan. Napakatapang para tratuhin ako ng ganito. For pete's sake I'm the young master here, she just a nobody but a maid. She must respect me.

"Para namang madadala mo ako sa ganyang tingin Mr. Young Master. If I were you, you must behave and act like a grown man. Kung hindi ako ang makakalaban mo"
I just smirked at napahalakhak nalang sa kalooblooban ko. Sineswerte niya kung makita niya ang napagwapo kung ngiti.

"Bring it on Ms. Gold digger. I'm not afraid of you. You, the low class and the maid must  afraid and obey my command because ----

" You are the Young master and the heir of Ford Company? Ha-ha patawa ka? Baka nakakalimutan mo? Your mom gave me already the permission to control you Mr. Young Master. And hep hep. Hindi mo ako masisindak sa ganyang tinginan Mister because I, Bravery Vie Sta. Maria won't be afraid to a spoiled brat like you"

Ang lakas ng loob. Ano siya sineswerte? Napakatalaga. Humanda ka babae ka. Gagantihan kita. Bw*sit!.


Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon