Tinabihan ko nga siya matulog. Ang rupok ko noh. Naawa nga kasi ako, iyak ng iyak eh kung 'di ko niyakap at pinatahan ay hindi naman titigil. Mahimbing ito natulog habang mugto ang mga mata.
Alas tres na ng madaling araw pero hindi parin ako makatulog kakaisip kung bakit nangyari ang lahat ito. Kung tunay na may dahilan kung bakit nagawa niya ang lahat ng iyon sa akin. She'll make sure na may sense ang rason niya kung hindi mababatukan ko talaga siya. Nagpapakahirap pa akong patahanin siya, utang na loob na niya sa akin iyon dahil hindi naman kami close para gawin iyon.
Nakaramdam ako ng matinding pagkahuhaw kaya dahan dahah akong bumangon para bumaba. Habang pababa ako ng hagdan ay nakita kung nakasindi ang ilaw sa kitchen kaya dahan dahan akong lumapit dito para tignan kung sino ang tao. Hindi naman siguro ito multo. Tanga, may multo bang nagsisindi ng ilaw?
Kinakabahan na ako sa lagay na yan ha? Baka kasi masamang tao ang matagpuan ko at papatayin ako. No. Kailangan pa ako ng pamilya ko. Palakas ng palakas ang pintig ng puso ko. Nang nasa bukana na akong ng kusina ay--- weewwss nakahinga ako ng maluwag dahil si Xuz lang pala. Akala ko ano na.
" Wan't some?" pag aalok nito ng pagkain nong nakita niya ako. Agad naman akong natakam dahil hindi pa pala ako kumakain ng hapunan. Barveque lang naman ang kinain niya. Gague naglalaway ako.
Walang pasabing lumapit ako at kinuha ang tatlong nakatuhog na bbq sa plato. Narinig ko ang mahinang pagtawa niya ngunit hinayaan ko lang siya. Tubig lang ang sadya ko eh. Kasalanan niya ito. Pagkatapos kung magsandok ng pagkain ay agad kung nilantakan ang masarap na ulam sa plato ko.
" Hey. Wash your hands first" .
Natigilan naman ako sa sinabi niya. Oo nga noh? Pero naghugas naman ako ng kamay bago humiga kanina." Done Yesterday" saad ko habang puno ang bibig ko.
" Hindi ka parin nagbabago" natatawang saad nito.
Hindi ko lang siya pinansin dahil busy nga ako diba. Ramdam ko ang malagkit nitong titig pero hindi ko ito pinansin. Ganyan naman siya kung tumingin, ayuko mag assume baka nasaktan na naman ako.
Nakangiti akong sumandal nang matapos akony kumain. Satisfied. " Thank you. Ang sarap talaga" bulalas ko habang sinisipsip ko ang naiwang sauce sa daliri ko.
" Not welcome. May kapalit yon" napaismid ako sa sinabi niya.
" Ano naman ang kapalit?"
Bahagya itong napangiti ng nakakaluko at nilapit ang mukha sa mukha ko. Kaagad kung inatras ang ulo ko pero lumapit parin ito. Mga ilang inches lang ang pagitan ng mga mukha namin at sa mga oras na ito ay sobrang lakas ng tibok ng puso ko.
" Kiss me"
Ha?
Agad akong naalerto nang bigla nitong kabigin ang likod ng ulo ko at nilapit sa kanya dahilan ng paglapit ng labi namin. Para akong tinamaan ng kidlat sa mga oras na ito sa gulat and it more worsen when he suddenly bite my lower lip.
" Ar---ay---" I
Groan.I'd like pushing him away but i couldn't. Nanghihina ako sa sensasyon naramdaman ko. At hindi ko ito gusto. He aggreesively kissed me but when I kissed him back it became passionate. Halik na may buong pag-iingat . Dahan dahan kung nilagay sa batok ang ang kamay ko to feel more his kisses. Bumigay na nga ako. Kahit na na gusto ng isip ko na itulak ito dahil mali at masasaktan lang ako but hindi naman makikisama ang katawan ko.
Pareho kaming hinihingal nang maghiwalay kami pero nantili parin akong nakapikit. " Xuz" I flirty whispered. Parang nandidiri tuloy ako sa sarili ko.
Naramdaman kung ang pag layo nito sa akin kaya dahan dahan kung binuka ang mga mata ko. Nagulat ako dahil wala na ito sa harap ko. Nilikon ko ang bukana ng kusina at doon ko nakita ang papalayong Xuz.
Bigla akong naramdam ng inis sa sarili ko. Bakit kaba kasi nagpadala Vei. Mahihibang ka ba. Hanggang ngayon hindi ko parin mabawi bawi ang lakas ko. Nanghihina parin ang tuhod ko sa nangyari.
Bakit ba kasi kailangan pang manghina kapag hinahalikan? Naiinis ako. Pero ang mas ikinaiinis ko ay bakit ba niya ako hinalikan? Mas gusto pa yata yub sa akin eh. Nagmaangmaangan lang.
" JUSKOOO MARYOSEPP --------- Bata ka tinakot mo ako akala ko multo"
Nagulat ako nang bigla pagsigaw ni prof sa harap ko. Sapo sapo nito ang dibdib na akala moy inaataki sa puso dahil hinihingal din ito..
" Prof. Mukha ba akong multo? " Sakastikong kung tanong dito. Uminom ito ng tubig at dahan dahang tumango. Talaga? Ang ganda ko naman multo para pag inisipan niya ng ganon.
" Eh. Bakit ba kasi nakaputing bestida ka. Ayan tuloy . Akala ko multo. "
Napahalakhak ako ng tawa dahil sa sinabi niya " Hahaha! Ang ganda ko namang multo Prof. Grabe kayo sa akin ha. "
" Ano ba kasing ginagawa mo dito at------- ah kumain ka. Hindi kaba kumain kagabi?" Tanong nito nang mapagtantong may pinagkainan sa lamesa.
" YES PROF"
" Oh bakit dalawa ang plato. May kasama ka kumain dito?"
Agad naman akong pinamulahan nang maalala ang pinasaluhang halik namin ni Xuz. Hayst!. Umiling iling ako. Dont think that kiss Vei. Masyado kang malandi.
" Vei. Mas mabuting matulog ka muna. Mukhang nasiraan kana ng bait" saad nito habang uling iling.
Napahawak ako sa pisngi kung batid ko'y sobrang pula na ngayon. Kinikilig ba ako? Hindi nga? Magrurupok rupokan ka na naman ba Vei?. Nah! Don't you dare.
_____
"VEEEEEEEEEIIIIIIII"
Naalimpungatan ako dahil sa malakas na sigaw na iyon. Unti unti kung minulat ang mga mata ko at inas tinignan ang taong nambubulabog sa maganda kung pagtulog. " Its alreadyy 11 am. Wala kapang breakfast " sigaw ng babaeng maldita sa harap ko.
" Cassidy. Inaantok pa ako. Huwag kang feeling close jan, magkaaway parin tayo. Umalis ka nga dito" inis kung turan at binugaw ito. Kasalanan nila ni Xuz kung bakit wala akong maayos ja tulog kagabi o sabihin nating wala talaga akong tulog buong magdaman. Masyado nilang pinag iisap ng husto ang magandang tulad ko.
Muli kung pinikit mga mata ko. Kunti nalang at lalamunin na ulit ng kadiliman ang kamalayan ko ng marinig ang banta niya.
" Huwag mong hintayin na si Xuz mismo ang bubuhat sayo"
" As if naman na gagawin niya iyon. " inaantok kung tugon dito.
" Humanda ka tatawagin ko siya. "
Pagbabanta nito na hindi ko pinagtuonan ng pansin kasi antok-antok na talaga ako. Mayamaya lang ay talagang nilamon na ako ng kadiliman.
Nagising ako nang maramdamang may nakamasid sa akin. Kahit inaantok parin ako ay pinilit kung minulat ang mga mata ko na sana ay hindi ko na ginawa dahil nasa harap ko si Xuz habang matamang nakatingin sa akin.
Anong ginagawa ng damuho na ito dito.
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...