CHAPTER 69

26 1 1
                                    

Pagkatapos ng nangyari ay agad akong tumakbo palabas ay agad nagtalukbong ng kumot nag makapasok ako sa kwarto ng bh ko. I still feel his palm on my b**bs at kinikilabutan ako dahil doon. O my! Until now ginogoosebumb parin ako.Malakas din tibok ng puso ko at nabibingi na ako dahil dito.

Erase. Erase. Dapat kalimutan ko ang nanyari. Kalimutan mo Vei. Kung hindi maakward ka bukas kapag magkikita kayo sige ka.

Ginawa ko nalang busy ang sarili ko para madistract ako but it not helping . Naalala ko parin iyon. " VEI, VEI VEI."

Umayos ako ng upo at ginulo ang buhok ko. Kasalanan ko rin naman kung balit ako nagpadala. Hayst. Nagtalukbong ulit ko at bagyang sumigaw pagkatapos kung ilagay ang unan sa mukha ko.

______

" Vei. Saan ka ba nagsusuot at hindi kita mahagilap kagabi. Diba sabi ko susunduin kita?" Tanong ni ate Cas nang makalabas akonng Kwarto ko.

Napafaceplam nalang ako nang maalala ang bilin ni ate Cassidy. " Hala sorry talaga ate sumabay kasi ako kay Xuz kagabi" saad ko na siyang ikinangisi niya. Nag-aasar pa siya?

" Sabi ko na eh. Usap usapan sa school ang sagutan nnyo kagabi dahil kay leo. Akala ko nag run away ka kaya nag alala ako. Hind ko naman macontack si Xuz at pati ikaw kasi nga nasa akin ang bag mo kaya wala akong ideya kung saan ka nagsusuot" paliwanag nito while grinning.

" Bakit ganyan ka kung makatingin?" Wika ko at pinandilatan ko siyamata.

" Anong ginawa nyo kagabi?"

" H-ha? Wal-la noh" utal kung sabi. Bigla nitong sinundot ang tagiliran ko.

" oy nagblush ka. May nangyari noh? Bat nagblush ka?"

" Wala nga po" asik ko. Nang may naalala ako sa sinabi niya kagabi.

" May sasabihin ka right ate? You can tell me now" .

" Not here Vie. Lets go inside"

At hinila niya ako sa loob ng bahay ni prof. Nakasalubong namin si Xuz pababa ng hagdanan. Hindi pa naman kami nakaakyat ng hagdanan ng biglang hinapit ni Xuz ang beywang ko at agad niyakap ako. Pilit kung tinanggal ang kamay nito sa beywang ko pero mas lalong hinipitan nito ang kapit sa akin.

" Xuz. Bitawan mo nga ako" mautoridad na utos ko dito.

" Noo. Babydwarf. Please I'm sorry" bulong nito habang siniksik ang mukha sa leeg ko. Nagsitayuan naman ang balahibo ko dahil sa hininga nitong tumama sa balat ko.

" X-xuz---------

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dapat nang may marinig akong malakas na sigaw mula sa bukana ng bahay ni prof.

" ANONG IBIG SABIHIN NITO XUZ ALDRICH?" Galit na galit na sigaw ng isang ginang. Nagulat ako dahil si tita  Andrea ito.

" Ti-ta" kinabahan kung usal. Pigil hininga akong napatingin sa kanya. Nasa likod niya si Ate Alrich na nag-alalang nakatingin sa akin. Galit na galit na nakatingin sa akin si tita Andrea  or should I say sa nakita niya. Naramdaman ko ang paghigpit ng hawak ni Xuz sa beywang ko kaya agad kung hinawakan ang kamay niya at pilit na inalis sa beywang ko.

" Xuz let me go. Nandito ang mommy mo mahiya ka naman" mariin kung saad. Baliw ba siya? Nakita niyang nandito ang mama niya. Sapakin ko to eh.

" No babydwarf.  I won't. I'm sorry please I'm sorry"

" GUARD GET MY SON NOW"  dagundong na sigaw ni tita. Sa isang iglap lang ay nabitawan na ako ni Xuz at hawak hawak na siya ngayong ng dalawang guard. Nakaramdam ako ang awa kay Xuz at the same time ng sakit sa sitwasyon namin ngayon. How could tita Andrea do this to us? Malungkot kung tinignan si Xuz na pilit na makawala sa pagkakahawak sa sa dalawa.

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon