A/n: Short chapter ahead.
H E R O
Napakalawak ang ngiti ko habang tinignan ang dalawa sa kabilang table. Napansin din namin na may tagos si Vei haha kaya ganon makareact si Xuz.
Parang nag improve na ang relationship nila kahit parang aso't pusa. Pwede narin! Halata nalang nagsimula ng madevelop ang Young master basi sa kinikilos nito. Parang hindi niya kami kaibigan kung makatingin ng masama sa amin.
That's hurt. Huhu!
Maya maya lang hinubad ni Xuz ang jacket niya at ipinulupot ito sa likod ni Vei kung saan may tagos at umalis. Tatayo sana si cobby para sundan ang dalawa pero pinagilan namin. Lintek na ugok na nato parang hindi kasama sa plano.
Napilitan siyang mapaupo at nilaklak ang pagkain habang nagsasalita.
" Grabe" putol niyang sabi at isinubo ang malaking cheese cake sa bibig niya" Nagsheshelos n-n ako sa kanila" nguya na na hihirapan. Sinunod naman niya ang tatlong buong hiwa ng beef stick kaya ayon nabulonan.
" *Cough* tubig"
" Hahaha! Akala ko ako lang matakaw ikaw din pala cobby?" Pang aasar ni Ruko
" Haha!Ses wag mo isama si Vei sa kalukuhan mo. Lagot ka kay Leon diba? Hahahahah" kyle na inabutan siya ng basong tubig. Nakikilion narin ang gago.
" hahaha LEON..RAWR HAHAH" tawa ko at binato si cobby ng tissue na ngayo'y nakapout na.
" Kayo!!! SHUPPORT DINN KAYOO SHAKIN! PALAGI NALANG SIHI XUZZZ" sigaw niya sa amin habong punong puno ng pagkain ang bibig niya.
Nagtawanan nalang kami dahil ang nakakadiri niyang tignan, nagliliparan kasi kinain niya sa mga mukha namin
Pwe pwe
Pagkatapos naming kumain ay pumunta agad ako nga mall at naghanap ng pwedeng maireregalo kay Vei.
Birthday niya kasi ngayon at alam kung masisiyahan siya kapag may nagbigay sa kanya ng ganon.
I was in their house yesterday dahil inutusan ako ni tita andrea na bisitahin ang parents ni Vei at dalhan ng grocery. At sakto na topic nila ay ang birthday ni Vei. Hmm? Ano kaya pwede ipangregalo?
***********
X U Z
Kalabit
Kalabit
Kalabit
" WHAT?" Inis kung baling kay dwarf. Kanina pa kasi nya ako kinalabit.Tinignan niya ako na may panunuyong tingin at nagpout sa harap ko kaya napaiwas ako sa kanya.
Ang sarap niyang sampalin, nakakaasar.Samapalin ng pagmamahal. Haha joke!Di ko magugustuhan ang dwarf nato, masyadong sadista ako ang kawawa. Kapag ito naging girlfriend ko baka halos araw araw bugbog sarado ako.
Kalabit
" Spell it out. Can you?" Inis kung turan
" P-pwede b-bang f-favor L---leon?" Namula siya pagkatapos sabihin yun.
dont tell me inlove na siya sa akin? Sabi ko na nga ba e lakas ng appeal ko.
" Why are you blushing? Dont tell me you love me that fas---------
PAKKKKKK
Pucha! Nasapak na naman ako.Hindi naman ako ganito dati eh! Pag may humawak sa akin, sasakalin ko agad pero siya hindi ko magawa sa kanya kahit gustohin ko man. Parang may pumigil sa akin na gawin ko yon. Na dapat hindi ko siya sasaktan ganon.
" Hindi ah! Asa kapal! Ano kasi--------
" Ano ba yun? Aalis na ako"
" Leon naman tulungan mo ako" pangungulit niya. Paano ko siya matutulungan kung lagi nanaman siyang nambibitin? Sumasakit ang ulo ko siya kanya.
A/N: Parang ikaw ang may means Xuz ah?
Naglakad na ako palayo sa kanya pero siya sunod ng sunod. Ano ba kasi gusto niya, pabitin pa kasi.
" Leon"
Kalabit
" Direct to the point dwarf. What is it?"sabi ko at nagpipigil na wag sumigaw. Hindi ko alam kung ano trip niya o baka naman nagpapansin lang sa akin. Kapal ko noh?
" Bilhin mo ako ng pantakip"
Nangunot ang noo ko sa sinabi niya. Pantakip? As in kumot? Table napkin? Tissue?
" pantakip? Anong pantakip?"
" Napkin"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
Seriously? Napkin?
" NO WAY. "
" YES WAY"
" No i wont"
" Sige na pleaseee"
" No."
" Please?"
______
KAYA ANG ENDING nandito ako sa Kingstore habang kaharap ang sandamak mak na pantakip kuno daw ng ano ng mga babae. Kinikilabutan ako! Kung hindi lang kami pinagtitinginan kanina hindi ko to gagawin.
Shit! I never imagine myself doing this, so embarrasing.
besh ang gwapo!!!
Kyahj! Familiar siya besh
Look oh ang uniform niya! Taga Fordand'E
wait! I remember siya si Xuz Aldrich Ford!
Kyaaahhhhhh!
Nakayuko ako habang binilisan ang pagkuha ng pantakip para makaalis ako rito nakakahiya.Bahala na kung saan dito ang susuotin niya.
" excuse me sir para sa girlfriend niyo?"
Biglang tanong ng saleslady sa akin na kanina pa nakatingin sa akin at nagpacute. Dward is already getting into my never, dadagdag pa talaga ng babaeng 'to.
" No! " seryoso kung sagot
" Ate?"
" Sir para mommy mo?"
" para kanino po sir?"
" ibibinta mo ba yan?"
Naiinis ako sa huling sinabi niya.Anong akala niya sa akin?
" WILL YOU PLEASE SHUT YOUR F*KING MOUTH? WILL YOU JUST MIND YOUR OWN BUSINESS AND HURRY? " sigaw ko kaya natuod siya sa kinatatayuan niya dahil sa gulat.
Agad kung binayaran ang binili ko at lumabas. Pero nagulat nalang ako nong paglabas ko andaming babaeng nakaharang sa pinto ng store at kinukuhanan ako ng picture.
At maya maya lang biglang.
Bwesiiiittttttttt!!!!
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...