Chapter 42

164 5 0
                                    


V E I


Kaharap ko ngayon si Xuz habang nakahalumbabang pinagmasdan akong kumain.
Wait! Namula ako mga kachicka. Gush!

" Hey! Stop staring tsk" nahihiya kung sabi na may bahid na pagkaasar..

" Bakit ba? Bawal ba pagmasdan ang future gf ko huh? One of your rules naba yun?" Nakapout niyang sabi, kumurap kurap pa siya na parang bata.

What the--- nagpapacute ba siya. Kung oo bagay sa kanya.

" Oo ah! Bawal yun hanggat wala pang tayo noh. " pachuckle kung sabi. Nakangiti aso niya akong tinignan, napaiwas naman ako. Duh! Kung wala lang akong sugat nagtatalon na ako dito sa kilig.

" Seryoso kaba talaga na kapag tinanong kita sasagot ka agad?"

" Aba bakit papatagalin ko pa ba? Magbebreak din naman" i said habang ngumunguya.

Napansin kung nalungkot siya doon sa sinabi ko, napangiti naman ako ng palihim. Its just that nasasaktan siya.

" Tsk! Ako nalang ligawan mo kung magbebreak lang naman tayo. Sayang sa efforts" seryoso niyang sabi na nalasimangot. Tatawa na sana ako ng bigla siyang tumayo at diredretsong lumabas.

Pashneya! Did I judt offend him? It was just a joke  freaking Lion. " HOY! XUZ SAAN KA PUPUNTA" sigaw ko pero ang luko nawala na. Pikon ba yun? Busit galit na agad siya doon?

" Veiiii anyari doon? Bat lukot mukha non?" Biglang sulpot ni Kate

" Hindi  ko alam napikon ata sa sinabi ko?" Patanong kung tugon. Humagikhik lang si Kate. Isa din 'to parang mongo.

" Haha! Edi suyuin mo. Ayieee. Sinagot mo na?"

" Chismosa ka din ano?" nakataas kilay kung sabi.

" Sungit naman nito tanong lang eh!" Nagtatampo niyang sabi . Napatawa nalang ako dahil bigla niyang ininom ang tubig na pinanghugasan ko ng kamay.

" Hahha! Kate Pinanghugas ko yan ng kamay pffff hahah"

"Burrrrrrshhhhhhhh yuck bat nasa baso? Ewwww" nandidiri niyang saad at nagdudura.ewwww

" Wala naman kasing nakitang ibang paglagyan si Xuz eh hahah! Galing pa naman ako sa banyo ka------------

" PAKSHIITTY KA VEI WAAAHHH HUHU EWWWW PWE PWEE"

Hhahahah! Sigaw niya at agad nagmugmog. Haha! Ang arte si san sai nga hindi nagsisigaw sigaw haha.

" Joke lang haha! Para kanang natatae jan haha! " tawa tawa ko.

Natigil ako nong bigla siyang nagseryoso, okay awkward moment. Hehe! Niyakap niya ako na  kaya niyakap ko siya pabalik.

" Im happy! We're just not only cousins but also sisters. Kaya nga ang gaan gaan ng loob ko nong una kitang makita. Feeling ko magkakasundo tayo agad" mahina niyang sabi

Alam ko dahil sinabi nina mom and dad about kate. Akala ko talaga na tunay kami magkapatid , sisigaw sana ako ba kambal kami kasi pareho kami ng edad pero hindi pala.

" tsk! Ang drama mo kate ah! Haha" sabi ko ng binaling ang tingin sa kanya.

" Im going to London mamimis lang kita" malungkot niyang sabi kaya nabatukan ko.

" Aray! Wag ka nga nambabatuk patulan talaga kita" ani nito na himas himas ang noo.

" LOL! di tayo talo haha" biro ko

" Sama nito"

" Mamimiss din kita kate, kailan ka babalik?" Seryoso kung tanong at this time ako naman ang yumakap sa kanya.

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon