Chapter 9

214 8 0
                                    

V E I

Magkasabay kami kumain ni Leon pero sobrang tahimik naman siya, hindi ako na hindi ako binubulyawan ng lalaking iyon, parang naimmune na nga ako. Nandito ako sa harap ng kwarto niya habang nagdadalawang isip na katukin o kakatukin haha. Ano ba talaga Vei ang gulo mo?

Dala dala ko ang milk niya, mas mabuti ang ganito para maganda ang tulog niya.

Tok tok tok

Unang katok ko ay walang sumagot hanggang sa nakatatlo na akong katok pero wala parin. Medyo sumakit na kamay ko kakakatok kaya pinihit ko nalang ang doorknob at dahan dahang binuksan gamit ang pwetan ko para walang matapos sa gatas na dala-dala ko.

Pagkapasok ko ay agad kung nilapag sa lamesa malapit sa bed tsaka tinignan ang paligid ng kwarto. Black ang white ang theme ng kwarto niya. Pareho kami ng favorate color, gustong gusto ko talagang makikitang black and white ang theme ng kwarto ko kasi sobrang cool at ang linis tignan. Kung pwede lang pinturahan ang kwarto ko ginawa ko na haha aarte paba ako? Nakikitira na nga lang kapal ng pays mo Vei.

Black and white ang fave niya which means Yieeee meant to be. Hahahhahaaha HAROT! Kapal mo.

Sobra linis tignan, palit nalang kaya kami ng kwarto? May sofa at TV din sa loob.

May ref .

Binuksan ko naman ito pero puro tubig lang ang laman, wala man lang makakain.

Ano bayan. Paano kunh nagutom sa sa kalagitnaan ng gabi? Sayang namain nito sa kuryente at tubig lang ang nilalaman.

" Anong ginagawa mo?"Matigas at madiin na salita kaya napalingon ako dito at gulat na sinarado ang refrigerator.

Naduling ako ng kunti dahil may liveshow. Pilit kung binabaling ang tingin sa ibang direksiyon pero ayaw talaga makikisama ng mata ko, masyadong malandi. P*tek na yan, baka magahasa ko pa 'to, ang ganda ng katawan parang model.

Basa ang buhok niya at seryoso siya nakatingin sa akin. Pumaibaba pa ang tubig na nanggaling sa buhok niya kaya sinundan ko ito ng tingin pababa sa ABs niya .

*GULP* Pandesal kulang nalang cheese. Hehe!

Bababa na sana ang tingin ko pababa pa pero nakatowel, kaya hindi nalang wala namang bakat eh! Joke haha! Meron secret lang haha!

Binalik ko ulit ang tingin sa mukha niya.

Pero ang luko nakangisi na.

" Enjoying?" Nang aasar niyang tanong

" Hindi naduling kasi ako. Ang dami mo kasi. Sino ka kaya apat na nakita ko" ani ko na nag-aaktong naduduling nga talaga. Narinih ko naman ang mahinang pa tawa niya.

" sinong may sabing papasok ka dito ng walang pahintulot ko?" Malamig niya tanong, kita mo to? Napakamoody? Lahat nalang ng season nasa kanya na.

Pero di nga I'm happy kasi Sa wakas bumalik na siya sa dati.

" tsk! Yung milk mo dinala ko. Kailangan mo ng inimin. Baka lumamig"

" Where? May I drink?" Nakasmirk  niyang tanong  na parang nakatingin sa

sa bandang

Dibdib ko?

" Kyaaahhh! Bastos ka" sigaw ko at binato siya ng remote.

Natamaan namn ang ilong niya kaya napahawak siya dito.

" Sh*t! F*ck you dwarf" pagmumura niya sa akin.

Nong tinanggal niya ang kamay niya doon. May nakita akong dugo kaya taranta akong naghanap ng tissue.

Huhu!

" What are you doing?" Inis niyang tanong

" Saan ang tissue?"

" What your gonna do with the tissue?"

" dumudugo ang ilong mo. TANGA. Saan mo nilagay ang tissue?" Muling tanong ko. Habang nakatingin sa kanya ng may pag-alala. Wala ka na talagang nagawang matino Vei.

Napahawak naman siya dito.

" Shit! This is your fault. Napakaamazona mong dwende ka!.Nasa drawer. Stupid"

Binuksan ko ang drawer at nong nakuha ko na ipinatingala ko siya para hindi magdudugo ng marami.

" Teka" pagpigil niya

" Tumingala ka, isa?" Pagbabanta ko.

Sinunod naman niya.Dahan dahan kung pinunasan ang dugo.

Malapit ang mukha ko sa kanya kaya malaya kung mapagmasdan ang maamo niya mukha habang nakapikit. Sobrang tangos ng ilong niya at nakapointed parang kay Dao Ming Si. Mahaba ang pilikmata niya na sobrang itim. Hindi ko to napapansin, ang ganda pagmasdan, parang makaslowmo ang mata ko sa nakita. May kissable heart shape lips siya. Ang gwapo.

*tugtugtug*

Haluh! Ano yun? Kampana?

*tugtugtug*

Nyita! Parang timang sa akin ba yun galing?.

"HEY DWARF ARE YOU DEAF?"

bigla akong natauhan dahil sa sigaw ni leon.

" BAT KABA SUMIGAW?HINDI AKO BINGI"

" STUPID."

"STUPID KA RIN.'WAG KANA SUMIGAW NARIRINIG NA KITA e. ANG LAPIT LAPIT KO LANG SA'YO" sigaw ko.

" IT'S YOUR FAULT. I WAS CALLING YOU MANY TIMES YET YOUR STILL LOOKING AT ME LIKE----"

He gasped and look at me in ammusement.

"You like me?"

"Ha? Haha! Patawa ka. Hindi kita gusto. Assuming mo" mabilis kung sagot at madabog na lumayo sa kanya.  

" Really? You will eat what you've said. Mark my work dwarf"

" Aba. Sige lang. Panindigan mo. Baka nga ikaw itong may gusto sa akin e."

" In your dreams."

Napairap nalang ako sa kawalan.

"In your dreams too""

" HAYST! Dwarf that has mouth of a bee. You want me to drag you outside? I'm willing to carry you."

Arg! Nakakainis. Mabilis akong lumabas sa kwarto niya. Ayukong magpabuhat sa kagaya niyang impakto baka magawa ako sa attitude niyang may seasoning.

"Tse! Bungangang bubuyog karin"  Sigaw ko mula dito sa labas ng kwarto niya bago ako pumasok sa kwarto ko. Agad akong sumampa sa kama at napatitig sa kisame.

Thank you Lord for the day at sana magkakasundo kami ni Xuz someday nang sa ganon ay hindi na sasakit ang leeg ko sa kakasigaw.





Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon