K Y L E
" grabe ang liit ng mundo! Akalain mong magkapatid pala kayo ni Vei kate?" Saad ko na hanggang ngayon hindi makapaniwala.
" No! We're just cousin. Naging kapatid ko lang naman siya kasi inampon ako nila mommy amira. You know that " seryosong sabi nito habang sumusubo ng burger.
Yeah! Dinalhan kami nina tita andrea at tito Zhan ng jollibee kanina, mabuti nalang talaga kasi lahat kami panay tunog ng sikmura namin. Inawan kasi namin ang Venue ng hindi pa nagsimula ang kainan. Pakshit! nahawa na tuloy ako kay cobby at ruko. Tatlong oras na kami dito naghihitay hindi parin lumabas ang doctor pati si tita amira ay hindi parin lumabas, nag alala na kami dito.
Nakakagulat talaga na ang amythys na matagal ng inahahanap ng mga Ezrael ay si Vei lang pala na maid ng masungit na si Xuz.
Nong kelan lang nong dumating ni Vei sa buhay namin at inaamin kung napamahal na siya sa amin. Bukod sa napaksadista nito'y nanlamlambing din pagkatapos. Nahalata ko nga kay cobby na may gusto to kay Vei eh! Sinasabi niya lagi na trip lang niya si Vei pero pakiramdam mo hindi eh. Alam ko na playboy ang isang 'to pero sa mga kinikilos niya nitong mga nakaraang araw kakaiba eh.
Nakikita ko sa mga mata niya ang pagseselos sa tuwing dumidikit si Xuz kay Vei pero dinadaan lang niya sa biro.Hayst!!Binaling ko ang tingin kay Ruko, kanina pa hindi maipinta ang mukha niya. Patingin tingin siya sa amin na parang may gustong sabihin pero hindi niya masabi sabi. Anong nagyari sa isang 'to?
Si Xuz naman tahimik lang habang seryosong tinignan ang pinto ng ICU. Minsan tumatayo siya para tignan ang nasa loob pero wala siyang magagawa kasi may kurtina ang loob.
" Kyle samahan mo ako" biglang sulpot ni cobby sa harap ko.
Gunggong nato. " Saan?" Masungit kung tanong, ano't sa akin to didikit ngayon? " Sa cr" Sabi niya na hindi maipinta ang mukha.
" Lol! Kay ruko ka pasama"
" Ayaw. Please ikaw nalang, lutang si ruko ngayon eh! Parang may pinagdaan, kanina pa ako dada ng dada sa harap niya deadma kagwapuhan ko"
" mag cr ka lang magpapasama kapa sa akin"
" eh! Kasi naman eh! May sabi sabi na maraming dawng multo ang mga hospital. Takot ako non. Please samahan mo na ako "
" AYAW"
" Sige na please" Yuckk! Nakakadiri, napuppy eyes pa.
" Kalalaki mong tao takot ka sa multo?"
" Babae ako ngayon kyle kaya samahan muna ako ! Bilisssss nauut-----------
*TOOOOOOOOTTTTTTTTTTTTT
Bwisit! Napapaypay ako ng wala sa oras.
" Ewwww ! What's that smell?"maarteng saad ni kate habang tinabunan ang ilong niya gamit ang kamay.
" SHIT KA COBBY ANG BAHO" sigaw ni xuz kasi kaharap ng mukha ni xuz ang pwetan ni cobby. Hahahaha! Malas ni Xuz
" Pwweeeee. Nakakasuka ka.Cobby! Puro panis ata kinain mo eh" reklamo naman ni hero. "Hahahaha! Pakshit ka cobby! Gago umalis kana dito." Pagtaboy ko.
"IKAW KASI EH ANG TAGAL MONG TUMAYO! NATATAKOT NGA KASI AKONG MAG-ISA " mangiyak ngiyak niyang sabi.
Hinila ko nalang palayo sa kanila baka kasi may kasunod pa. Haha! Laughtrip! Gagong to. Ang dami pa kasing arte.
*TOOOOOTTTTTTT
" Cobby pag yan may pangatlo pa kakatayin talaga kita ng buhay. Nakakapatay ang baho. Gago ka ano kinain mo at amoy taeng kanal yan pweeeee" nagpeace sign lang siya bago pumasok sa loob kaya mabilis ko siya binato ng sapatos ko. Agad naman niyang nasara ang pinto kaya hindi ko natamaan.
Pweeee!
BINABASA MO ANG
Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)
RandomBravery Vei is a scholar in Fordand'E Academy where she meet her archnemesis Xuz Aldrich Ford that sooner became her Young Master. As she studying, she work for Xuz as she appointed to become his personal maid by his mother in exchange of being a sc...