Chapter 7

222 8 0
                                    

V E I

Kinuha ko ang libro na nasa bag ko at kasabay ng pagtakbo ko ay kasabay din ng pagbato ko sa kanya ng libro kaya natamaan ang likod ng ulo niya.

"" OUCH! DAREDEVIL!!! WHO DId THAT?" Umaalingawngaw na sigaw niya na ikinangisi ko.

" AKO! MAY ANGAL?" sigaw ko at nong humarap siya sa akin, piningot ko agad ang tenga niya at kinaladkad.

" Aaaaaray arayyy! Aaaaray" daing niya

Humawi ang mga taong nanunuod kaya malaya kaming nakadaan. Kanya-kanyang bulungan at komento ang naririnig ko sa paligid lalong lalo na ang mga kababaehan na may masasamang sinabi tungkol sa akin. Wala akong pakialam sa kanila, ang importante sa akin ang maturuan ng leksiyon ang impaktong ito. Nadaanan ko ang apat na kaibigan ni Xuz na kagat-kagat ang kamay nila  maliban sa isang nakanganga.

" Hey!Ouch!ouch! Ama-zonang Dwarf ka. Let me g-go" sigaw niya.

Ako? Dwarf? Nong nasa bakanting room na kami. Tinangal ko ang pagkakapingot ko sa kanya.
" At sinong DWARF?" Sigaw ko. Nabaling ang tingin ko sa tenga niya.Napangiwi ako dahil pula-pula ito. 

" MALAMANG SINO PABA ANG PANDAK DITO. IT'S YOU!" masunhit nitong sigaw sa akin habang hinihimas himas ang yenga niya. Palihim akong napangiti, ang cute lang.

"HINDI AKO DWARF MATANGKAD KA LANG" nakanguso kung sabi.

" It's the same. TANGA"  ani niya kaya napairap ako. Kung makatanga naman 'to. Tanga ka din.

Nilabas ko sa bag ko ang dala dala kung ipis  na nasa maliit na baonan at palaka na nasa  bote. Napangisi ako, this is gonna be exciting. Hmm? I wanna see his reaction. Tingnan lang natin kung hindi ka maiiyak sa takot Young Master.

Flashback

"Manang lusing! May kinakatatakutan ba ang Young Master?" Tanong ko kay manang habang nagbabalot ng carrots.

" Oo! Takot siya sa ipis, palaka ,at daga bakit mo natanong ija?"

" wala lang po manang" sabi ko.Napangisi ako ng pagkalaki laki.

Nag excuse agad ako kay manang at pinuntahan ang mga trabahador ng mga ford sa likod ng mansiyon. Mabuti at may malawak silang lupain sa likod na ginawa nilang taniman ng ibat ibang klase ng pananim. May maliit na kubo sa gitna na doon pinagtambayan kapag break time.

After an hour

May na huli kaming dalawang ipis  at isang  palaka pero walang daga. Ang bilis naman kasi makatakbo eh.Yes kami! Kasi nagpatulong ako sa mga trabahador ng mga ford na maghanap non.  

Grrr! Kinikilabutan din ako eh. Takot din kasi ako neto hehehe!

" WAAAAHHHH MANONG WAG MO IHARAP SA AKIn ANG LAKI NAMAN NIYAN" sigaw ko kasi bigla ba naman hinarap sa mukha ko.

Dinilaan pa ako,putulin ko yan eh.

Tumawa lang ang mga kasama ni manong kasi umakyat pa ako sa hagdan ng bakuran nila sa takot.

" Ano ba kasi ang gagawin mo dito ija?" Tanong ni manong. Napatawa nalang ako dahil biglang nagflash sa isip konang possibleng maginh senaryo mamaya.

" nako manong huwag napo kayong magtanong. Dahil baka pumalpak kapag sinabi ko hehe"

" O siya sige basta hindi iyan kalukuhan ah. Mamaya ikakapahamak mo pa"

" Opo. Hehe"

Sorry manong pero mahihigante lang ako sa impakto.

END OF FLASHBACK

Bigla siyang tumalikod tsaka sinaksak ang earphone sa tenga habang nakabusangot kaya ito ang pagkakataon ko for my revenge.Dahan dahan naman akong Lumapit sa likod niya at binuksan ang bote. Nakataas pa ang tatlo kong daliri at ang dalawang daliri lang ang pinangpulot ko sa palaka. Huhu. Baka makagat ako.

Nilagay ko sa ulo niya ang palaka.

Lumayo ako kunti at unakyat sa misa  na nasa harapan niya habang hawak hawak ang lagayan ng ipis.

*KOOOOOOKKKKKAAAAK*

biglaang sabi ng palaka kaya nagpalinga linga si Young Master.

Maya maya lang gulat siya napatingala sa ulo niya. Kaya wala sa oras siya napatalon na akala mo may nakakapaso sa inaapakan niyang semento.

" WAAAAHHHHHHHHHHH! KOKAKKKK" tarantang sigaw niya kaya natapon ang phone niya sa kung saan.

Laughtrip! Paano ba naman kasi umakyat siya sa may binatana.Mukha siyang unggoy.

" WAHAHAHAHAHAHHAHAHAHA!

" You. AMAZONANG Dwarf. Help me. Get that kokak away from me." Naiiyak niyang sigaw habang nanginginig na tinuro ang palaka.

" pleaase muna hahahahahahha" natatawa kung sabi .Sh*t! Sumakit ang tiyan ko sa kakatawa.

" NOOO! GET THAT F*CK*NG KOKAK AWAY FROM ME."  Galit na siya.

Haha

" No. Please muna sabi hahaha"..

" Pl-pl-please" nahihirapan niyang sabi.

Yown bait bata naman ako eh.

Kinuha ko ang palaka at imbis ilayo ko ito sa kanya ay  itinapon ko ito sa kanya kaya nakakapit ang palaka  sa damit  niya.

Hahahha.

Ang hitsura niya mukha ng natatae.

" hahahhahah"

" MOMMMYYY HELP ME. GET LOSS KOKAK. PLEASEEE" sigaw niya na

Umiiyak?

Natigilan ako sa pagtawa nong sunod sunod na luha ang kumawala sa mata niya.What the!!!! Damn you self. Nako po ano gagawin ko? Umiiyak talaga siya eh.

For real umiiyak si Xuz Aldrich Ford dahil sa sinasabi niyang KOKAK. ○_○ Mavideo nga hahahah.

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon