CHAPYER 72

24 1 0
                                    

Cassidy pov

" Xuz. ---- Hey Ate Cassidy. What wrong? Why are you kneeling. Xuzz? What did you do?" inis na saad ni kate. Hinawakan nito ang braso ko para sana itayo kaso sobrang hina talaga ng tuhod ko.

" Wala akog ginawa. Siya ang may ginawa. Ask her" madiin at malamig nitong turan. At binigay kay Kate ang phone. Napatakip ng bibig si Kate habang nakatingin si Kate sa litrato.

Tinignan naman ako ni Kate ng kakaiba, her eyes telling me to reveal my secret. I enhaled and exhaled three times at nagawa ko pa talagang bilangin. " 2 years ago. I was an intern of that hospital . The event that time was the Acknowlegement of both men. Mr. Ford and Mr. Ezarel. They donated billions for the extension of the Empire Medical Hospital at andon ako sa mga oras na iyon. The event went well. Nakita kung may naiwan na pagmamay-ari si Mr Ford and I was so sure na na kanya iyon dahil siya lang naman ang nakaupo sa upuan na iyon wala ng iba kay hinabol ko siya.  I was nervous upon seeing the man in black approaching the both gentlemen. Kaya agad akong nagtago sa likod ng malaking vase. Gladly hindi ako nakita lang lalaki yan. But to my shocked Mr. ford and Mr. Ezrael was asassinated. Sinaksak sila ng di kilalang tao. May sinabi pa ang lalaki sa mga dad niyo pero hindi ko na narinig dahil mas nangibabaw ang ingay ng dibdib ko. Gladly nagawa kung kunan ng litrato ang lalaking iyon nong tinanggal niya ang mask niya. Its him Xuz..he was the one who did that to your father not Mr. Ezrael na tinuro ng mommy mo. They were both a victim"

Napahawak ako sa dibdib ko habang nangkwekwento. Hindi ko kinaya dahil bumalik sa ala-ala ko ang nakita ko dati. That was brutal. Natrautrauma ako sa nakita ko. I quarantine myself for almost 3 months because I can't get over easily what I saw. Ang mas mahirap pa don ay wala akong mapagsabihan dahil sa kaduwagan ko.

" Bakit? Bakit ngayon mo lang ito sinabi Cassidy. You were with me for almost d*mn 2 years. WHY?" napapikit ako. I place my hand to my chest. Tila hindi matigil tigil ang pagwawala. He is so furious.

" I'm sorry Xuz. I wan't to tell Vei everything. I'm sorry kung hindi ko naiisipan sayo sabihin. Pinangako ko sa sarili ko na sasabihin ko kay Vei. The day after mo akong kausapin na magpanggap na ka Fling mo. Nakalimutan ko after that dahil dahil, nag enjoy akong pagselosen si Vei. But afterwards I realized that I need tell her as soon as possible  but she was gone. Nagpakalayo layo siya. Pero nong nakita natin ulit siya , nakaramdam na ako ng hiya. Hiyang hiya ako sa pagpapahiya ko sa kanya. Nong niyaya ko siya nong nakaraan mag-uusap sana kami pero dumating ang mommy mo. Nawalan ako ng pag asa. Kaya sinabi ko sayo ito"

" CASSIDY. YOU SHOULD JUST HAVE TOLD ME. HINDI SANA UMABOT SA GANITO. ANG BABAW MO. ANG BABAW NG DAHILAN MO CASSIDY "

" Sorry Xuz sorry. " wala akong ginawa kundi ang humingi ng sorry paulit ulit. Mas lalo akong napahagulhol ng marinig ko ang malakas na pagsuntok ni Xuz sa wall.

" Please Xuz, don't hurt yourself. Magdagdagan ang sugat mo" pigil ni kate kay Xuz pero hindi ito natinag tela hindi na nakaramdam ng sakit ang kamay nito.

I feel so hopeless, this is all my fault. I should have told him very soon. Im so stupid.

Ruko pov

Dali sali kaming pumasok sa kwarto ni Xuz ng marinig namin ang sigawan sa loob. Nagtaka naman kami pareho kung bakit sobrang dilim ng mukha ni Xuz ngayon. Nakaluhod si kate at cassidy habang umiiyak. Ano bang nangyari? Why they look so mess? 

" YOU---- ARGH. DID YOU KNOW WHAT HAPPEN TO TITO  CALEB? BAKIT SIYA NAAKSIDENTE? "

Tito Caleb? Daddy ni Vei at kate? Bakit nila pinag usapan ang bagay na ito?

" Xuz. Please huminahon ka. Natatakot si Ate Cass. Lower your voice. Please" Sigaw ni Kate sa nag aalburutong si Xuz. May tupak na naman ba to? Kanina iyak ng iyak ngayon naman parang nangangain na ng tao.

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon