Chapter 24

188 6 0
                                    

sundot

sundot

Napadilat ako dahil sa matulis na bagay na sumundot sa pisngi ko. Papikit pikit akong umupo dahil antok parin ako. Anong oras naba? Gush! 4 am palang, ang aga mambulabog.

" Gumising kana babae ng magising mo na ang young master" ani ni maam tanda, nagulat pa ako nong nakita siyang ang sama sama kung makatingin sa akin habang may dalang tungkod, yun siguro ang punangsundot niya sa pisngi ko. Ngunit hindi ko magawang tumayo Im so tired, I want to sleep all day.

"Pero antok pa po ako" inaantok kung sabi at nagtalukbong na humiga. May sinabi pa siya pero hindi ko narinig dahil kusang sumarado ang tenga ko sa kung ano mang ingay sa paligid.

PAKKKKK

Gulat akong napadilat at napaupo, tela nawala ang antok ko sa palong yun.

" Waaaahhhhh! Maam naman bat kayo namamalo. Ang sakit ng pwet koooo huhuhu" sigaw ko at ngumingiwing hinimas himas ang pwetan ko. Shit! That was unexpected sobrang sakit.

" Obligasyon ng made na gigising ng maaga. " masungit nitong turan daladala ang masungit na tingin.

" Hindi niyo naman ako kailangan paluin eh huhu! Ang sadista niyo , mas malala pa kayo sa akin !. Aray ko" mangiyak ngiyak kung sabi sinigundahan na naman niya.

Nakakainis.

"Sinasagot mo ako?"

" Sorry po" sabi ko at padabog na pumunta sa banyo at agad naligo.

Chemay! 4 palang eh! Anong nakain ng matandang yun? Dapat sa ganitong oras tulog pa siya at nagpapahinga.

Pagkatapos ko mag ayos ay agad akong pumasok sa kwarto ni leon. Buti nalang at hindi to naglolock ng pinto.Tulog pa siya kaya dahan dahan ko siyang nilapitan.

Ang inosente ng mukha niya kapag natutulog.

Para siyang maamong anghel.Nakahalumbaba akong tinitigan siya, bakit napakafamiliar mo lein? Nagkita naba tayo dati? Umupo ako sa kama malapit sa ulo niya, maingat ko itong ginawa , baka kasi magising.

Unti unti kung tinitrace ang bawat parte ng mukha niya gamit ang hintuturo ko.

"Nagkakilala naba tayo dati?" Bulong ko habang pinatakbo ang hintuturo ko pababa sa ilong papunta sa mapupulang mga labi, napalunok ako sa ginagawa ko.

Nagulat nalang ako nang bigla niyang dinilat ang mga mata niya at hinawakan ang kamay ko kaya natuod ako sa kinauupuan ko. Malapit lang ang mukha ko sa kanya kaya naiilang ako dahil sa klase ng pagtitig niya, handsome! saad ko sa isipan.

"Not yet done checking babydwarf?" Mapang asar niyang tanong at nagsmirk.Napasimangot naman ako at lumayo sa kanya.

"W-wala ah! M-may n-nakita k-kasi akong lamok k-kaya kinuha ko" damn! Anong klase palusot yan Vei?

Sumilay ang nakakalukong ngiti sa bibig niya at bigla akong hinila kaya pumaibabaw ako sa kaya. Ramdam ko ang tibok ng puso niya dahil nakahawak ang kaliwang kamay ko banda dito at kanang kamay naman sa kabila.

Kinakabahan ba siya? Bat naramdaman ko?

" My best morning ever!'GoodMorning babydwarf" malambing niyang bati at kinindatan ako

Ulit! Uminit na naman ang mukha ko! Ano ba to? Bakit nalang lagi umiinit ang pisngi ko kapag nagsasalita siya ng ganyan?Wala naman sigurong apoy mukha ko noh?

"Ang cute mo talaga magblush baby" nakangisi niyang sabi.Agad kung kinurot braso kaya nabitawan niya ako.Napasimangot naman ako tawa siya ng tawa. Nakakainis.

Napahawak ako sa mukha kung nag iinit at tumalikod sa kanya.

" pang aasar niya.

Kaya binato ko siya ng kung ano ano.

Tudo.iwas naman siya! Kaya hindi ko matamaan.

Nakakaasar

Fastforward

"HOY! GOLD DIGGER TABI UPUAN KO YAN" sigaw ni My GOd casset

Tinaasan ko lang siya ng kilay.

" First come first serve" malamig kung sabi

Pagdating ko dito upuan ko na to. Edi sana dito na siya umupo dati nong wala pa ako.

"
" Upuan ko yan kaya back off" sigaw niya kaya nakuha niya ang atensiyon ng mga kaklase namin.

" Uminom kana ba ng gamot? O nakalimutan mo. FYI simulat sapol duon kana sa unahan umupo , pangalawa nakaupo ako dito nakashabu ka gurl? Kita mong may tao papaalisin mo ako rito" nakacross arm kung sabi nakita ko naman ang pagkagulat sa mga mata niya sa sinabi pero isinawalang bahala ko nalang yun at itinuon ang atensyon sa unahan.

Nakita kung pumasok si Leon at.ang mga kaibigan niya kasama si Kate na nakahawak na naman sa braso agad akong nag iwas ng tingin.

Nasasaktan ako*pout*

"Nkakainis ka" galit niyang sigaw kaya napahawak naman ako sa ulo ko dahil sinimulan niyang sabunutan ako.

"AARRAAYYYYYY! ANO BA BITAWAN MO AKO"

Napasinghap ang mga tao at pilit namang inilayo ng iba si cassey sa akin at ako naman hinawakan ni leon at pilit na tinanggal ang kamay ni cassey sa buhok ko.

Pero ang gaga! Lakas makakapit! Liste ang sakit ng ulo ko

"HINDI AKO BALIW IKAW ANG BALIW IKAW BRAVERY! BITCHHHH" sigaw niya

What? Wala naman akong sinabing baliw siya ah?

" WALA AKONG SINABONG GANON? ANO BA BITAWAN MO AKO CASSEY"

" NO I HEARED YOU! IM NOT DEAF , HINDI AKO BALIW"

" SHUNGA KA! WALA AKONG SINABING BALIW KA! BAKA NGA BALIW KA BAT KA NAGAGALIT! ARAYYYY" nasasaktan kung sabi

Mas lalo pa niyang hinigpitang ang pagkahawak niya sa buhok ko at pwersahan hinihila.

" ARAYYY" maya maya lang bigla niyang binagok ang pagkalakas ang ulo ko sa dulo ng upuan kaya nakaramdam ako ng hilo.

Unti unti ng nawala ang kamay ni Cassey sa akin. Napaupo ako sa upuan ko dahil umiikot talaga ang paningin ko.

Hinawakan naman ako ni kate at pilit na pinakalma. Shit! Parang mabibiyak ang ulo ko sa sakit.

" Are you okay?" nag alalang tanong ni kate at natarantang tinignan ang noo kung nabagok.

pilit ko siyang ngitian

" LET ME GO! I WILL KILL THAT BITCH! LET ME GO" pagpupumuglas na sigaw ni cassey

Para siyang baliw na nakatalas sa hawla niya. Nanlilisik ang mga mata niya na parang kahit anong oras papatay siya ng tao.

Anong nangyari sa kanya?

" CASSEY COME DOWN ! WALANG GINAWA ANG TAO SAYO ARE YOU THAT CRAZY PARA YUN LANG GALIT KANA? " nangangalaiting galit ni Leon kay cassey kasi nagpupumiglas siya sa hawak nina ruko.

" Fvck Xuz ang lakas ng babaeng to" reklamo ni cobby kasi tatlo na sila na pinipigilan si Cassey

" NO IM NOT CRAZY ! HINDI AKO BALIW XUZ ! YANG BABAENG YAN ANG BALIW" parang niyang turo sa akin.

Seriously? Sino kaya ang parang baliw sa amin?

" Xuz si Vei " tawag ni kate sa kanya.

Nakita kung natarantang lumapit si Leon sa akin at nag alalang tinignan ako.

" Shit! Babydwarf you're bleeding" nagalalang sabi niya

Hindi ko siya matignan ng maayos kasi nahihilo na ako.

" DAMN YOU CASSEY! MAMAYA KA SA AKIN ! Babydwarf i'll bring you to hospital! Dont close your eyes" tarantang sabi ni leon

Maya maya lang may naramdaman akong dugo na umagos sa papunga sa mata ko. Dahilan ng pagkawala ng ulirat ko

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon