Chapyer 15

207 7 0
                                    

V E I

Asan naba si Xuz! Ang dami na ng dugo huhu. Hindi naman masakit puson ko. Normal na parang wala. Kanina pa ako pabalik balik dito sa cr. Kapag may tao bumalik ako sa cubicle para magtago tsaka lang ako lalabas lang kapag wala na.

Minsan nag iinit ang ulo ko dahil mga topic nila dito ay tungkol sa amin ni lion. Mga ingitira, kahit pa itali niyo sa palyo ang hinayupao na iyon wala akong pakialam. Maya maya lang may naramdaman akong papasok kaya agad agad akong pumasok sa cubicle.

Akala ko si lion pero hindi pala.

" So, what's your plan cassey?"

Of course, akin kang lang si Xuz at walang gusto ko na hindi ko nakukuha. Kilala niyo naman ako diba?

iba ka talaga sis!Tara

Binuksan ko ng kunti ang pinto para makita kung sino yun. Sakto din na hindi pa sila nakalabas kaya nakita ko kung sino sila. Akala ko ginaya lang nila ang kadinang ginto. Cassey pala pangalan non.

Hindi bagay sa kanya.

At anong pinagsasabi niya na sa kanya lang si xuz ? As if naman magugustuhan siya ng lion na yun. Tinapunan nga siya ng cake at pinaliguan ng juice noong nakaraan. Tsk! Tsk! Disperada talaga!

" Dwarf"

Naputol ang pag iisip ko nong narinig ko boses ni Lion kaya malawak ang ngiti kung lumabas ng cubicle pero nawala din agad yun at napalitan ng pagkagulat dahil dalawang malalaking supot lang naman hawak hawak niya at ang malala pa lahat ng brand binili niya.

Gulat ko siyang tinignan na ngayoy may mapupungay na tingin, gushhh! Pinagpawisan din siya at guso gusot ang uniform niya .

Anong nangyari ng lalaking to at ganyan hitsura niya.

" Kinuyog lang naman ako ng mga babae doon sa store dahil jan sa napkin mo. They want me to buy some like your's, D*mn it. I might kill someone." seryoso at galit niyang sabi na ikinatawa ko ng malakas.

" AHAHAHAHHAHAHAHAHAHA! LAUGHTRIP ! TALAGAAAA? MAHABANGING BATHALA HAHAHAHHAHAHA" tawa ko ng malakas.

Tinignan lang niya ako ng nakataas ang kilay na parang kahit anong oras sasabog na sa hiya. HahahahahPakshit! Lakas ng amats. Infernes mas lalo siyang naging hot at gwapo sa messy hair niya.

Fastforward

Pagkatapos kong magbihis ay agad din akong dumiretso sa next sub ko. Hahaha! Di parin ako makaget over kanina. Ang pula kasi ng mukha at tenga ni Xuz . Kaya pala sabog ang buhok at pinagpawisan. Bwesit na bwesit siya sa akin kanina kaya walang sabi sabing nauna haha!.

Last subject na namin ngayon kaya lahat present. Always naman kasi kapag last sub na nagsidagsaan ang mga pasaway. Especially kay Lion na ngayoy tahimik at nakahalumbaba.

" Hey! Baby Vie anyari kay xuz? May ginawa ba kayong kababalaghan kanina sa Cr?" Walang kwentang Tanong ni cobby. As if naman papatulan ko ang lion nayan.

Hindi ko siya pinansin dahil nakikinig ako kay maam.

"CLASS DISMISS"

" YEHEYYY"sigawan ng lahat kaya nagsitayuan na kami at nagligpit.

Cold lang akong tinignan ni leon, kaya binigyan ko lang siya ng mapanghamong ngiti,luko umirap lang, bakla lang? mukhang galit talaga siya sa ginawa kung pagtawa kanina haha. Nakakatawa naman kasi.

" Vei pwede ba tayong mag usap?" napalingon ako kay hero

" Bakit mo kakausapin ang baby Vei ko?" sabat bi cobby.

" Alis ka nga jan! May ibibigay lang ako" saad ni hero at inilayo si cobby sa akin.

" Ang harsh mo sa akin hero" nakapout na saad ni cobby kaya napatawa ako.

" Pwede ba Vei?"

" Sig-------

" she won't" biglang hatak ni Leon sa akin.

At paano niya ako hatakin kanina sa canteen ganon din niya hatakin ako ngayon. Lintek na.to! Mapupunit bag ko nito eh!.

" I just want to talk to her"

" Bakit mo ba siya kakausapin huh?"

"Fine its her birthday that why! Ibibigay ko lang tong regalo sa kanya"

Nagulat naman ako sa sinabi ni hero.

Birthday ko?.

Anong araw ba ngayon?.

11

" Oww nohww! " gulat na react ni cobby.

Si Ruko at Kyle naman ay sinabayan din ang luko.

" is it true?" Tanong ni Leon.

Tumango lang ako at ngumiti ng mapait.Bakit ko ba kasi nakalimutan birthday ko pala ngayon.Hasyt! Naalala ko si nanay at tatay baka tawag ng tawag na ang mga yun.

Nasira kasi ang phone ko kagabi eh! Nabato ko sa kung saan kaya ayun nasira dahil sa inis ko kay Lion. Diba nga iniwan niya ako sa ire.

" Waaahhhhhh! Happy birthdayyy baby Vie"

" HAPPY birthday Vei" sabay na sabi ni Ruko at kyle at si Cobby bigla akong niyakap kaya nagulat ako at nasapak ko.

* Pakkkkkk*

" Aaray" mangiyak ngiyak niyang daing.

" yan kasi eh! By the way Vei happy birthday ,for you" Sabay abot ni hero sa akin ng paper bag kaya inabot ko ito at masayang binuksan.

Nawala ang ngiti ko dahil sa laman nito. Suklay , sabon at shampo. Ano to?

Huhu!Ganito din natatanggap ko noon nong christmas party eh! Penshope na Tshirt at Rrj na pants ang pinanggift ko sa kaklase ko tapos ang exchange sandamakmak na sabon at shampoo. May suklay pa at sipilyo. Napansin kung nag impit ng tawa ang tatlo kaya binatukan sila ni hero.Pambihera naman oh! Marami ako nito sa mansyon. Minsan na nga lang mabigyan ng gift shampo at sabon pa, may kasama panh sipilyo. Anong akala nito sa akin, brush ng panglabada ang pinangbrush ko sa ngipin ko.?

Ang choosy ko noh?

" Hindi mo ba nagustuhan Vei? " nag alalang tanong ni hero. Luh! Tinatanong paba yan. Langya nakakaturn off.

" hindi! Gusto ko! Hahahaha ganda nga eh! Nauubusan nadin kasi ako ng sabon sa kwarto. Alam mo na maid lang wala pang sahod haha! Salamat dito ah! Ganda hahaja" maangas kung sabi at nginitian siya ng pilit, napangiwi naman ako habang iginilid ang sarili tsaka humarap sa kanya.

Ngumiti naman siya.

Ses! Ganda talaga niya ngumiti. Napangiwi nalang ako ulit at umiiling iling na ibinalik ang tingin sa paper bag, marami ako nito doon eh! Naman eh!Nilibot ko ang tingin ko at hinanap si lion pero wala na siya.

Anak ng sisiw. Iniwan na naman ako.

.
.
.
.
.
.
.
.

_______

Dear Readers,

Sorry talaga kung hindi sunod sunod ang chapter. Hindi ko nga din alam kung bakit ganito, sunod sunod naman ako mag update ng chapter eh! Kaluka. Pagpasensiyahan niyo po talaga. Pakitingin nalang po sa list of chapters para hindi po kayo malito. Huhu! Sorry talaga.

Truly Yours,
Ms.A

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon