Chapter 31

173 6 0
                                    

A M I R A ( Kate's Mother)

" Olalay! Bongga Mother" saad ng baklang nag ayos sa akin. Tinignan ko ang pigura ko sa malaking salamin. Halata parin ang kurba ng katawan ko feeling ko nasa teenage parin ako.haha! Feeler din ako noh?

" Mother Amira Parang nasa 20's parin kayo" puri ni Nickka sa akin. " Salamat nickka! " nakangiti kung sabi habang sinusuri ang sarili sa salamin

" But Mother Amira! You look like Vei" sabi nito na ikinalingon ko sa kanya.

" What do  you mean nicka?" naguguluhan kung tanong.

" Fafa Xuz Girlfriend! Inaayusan ko siya kanina before i go here! The eyes of her looks like you Mother Amira" biglang bumukas ang pinto kaya napatingin kami dito.

" Honey ! Natagpuan na ni Mr. Duke " hingal na sabi ng asawa ko. Kaya agad akong napatayo at nilapitan siya. Im excited to see her.

My daughter.

Nagmamadali kaming pumunta sa kwarto namin kasi doon daw dinala ni Mr. Duke ang pinapahanap ko. Kasabay ng pagbukas ko ng pinto ang pagtulo ng luha ko.

Isang dalagang nakaupo sa kama mahaba ang buhok.

" A-nak a-methyst" sabi ko at niyakap siya ganon din ang asawa ko.

" We're finally find you" sabi ko, tinignan niya ako ng naguguluhan. Tila hindi niya alam ang tungkol sa kanyang pagkatao. " Sino po kayo?" Tanong nito.

" I' m your mother eja , matagal kana naming hinahanap anak ko" paos kung sabi dahil hindi ko mapipigilan ang paghikbi sa sobrang tuwa.

" Maam? Sila ang mag asawang Santa Maria na nag ampon sa kanya. You said na makikilala mo sila kung makita mo ang itsura nila" Napalingon naman ako kay Mr. DUKE na may kasamang mag asawa.

Nangunot ang noo ko, alam kung 19 years na ang nakakalipas pero hindi maaring magbago ang itsura nila. Kahit mangungunot ang mga balat nila ,mamumukhaan ko parin sila.

" Honey? Whats wrong?"

" No! Hindi sila ang mag asawang pinagbigyan ko noon. Hindi sila ang mag asawang binilinan ko ni Amethyst honey" seryoso kung sabi at agad na pinahid ang mga luhang kumawala sa akin. Kailan ba namin siya makita? Bakit pinaglaruan kami ng panahon? Bakit?

************
V E I

Kinakabahan ako para kasing may kakaibang mangyari eh! Nandito pa ako ngayon sa kotse na sumundo sa akin.

Tanaw ko si lion mula dito na ngayoy nakatayo sa pinto ng Venue. Panay tingin niya sa relo niyA. Hindi niya talaga mapansin na nandito  na ako kasi maraming  kotseng nakaparada.

Parang hindi ko kayang ihakbang ang nga paa ko , tela naparalize ito. Masama kasi pakiramdam ko eh! Parang may magyaring masama talaga na hindi ko maintindihan.

" Maam nandito napo tayo! " ulit ng driver sa akin.

Pilit ko siyang nginitian bago tumango." Sige po"

Dahan dahan akong bumaba at pilit na ihakbang ang mga paa ko. Nong paakyat ako sa hagdan napansin na din ako ni Lion, kita ko ang pagkagulat niya, tinigyan niya ako mula ulo hanggang paa kaya nailang ako sa klase ng pagtitig niya.

" Babydwarf ! I I can't say any--tthing just w-wow. " nauutal niyang sabi kaya napayuko ako. Ang gwapo niya sa suot niya white tuxedo. Bagay na bagay sa kanya.

" Hoy! Xuz wala pa ba si---- si ---- BABBBYYVEIIII! SHIT ANG HOT" gulat na sabi ni Cobby . Napatawa ako sa reaction niya para siyang bakla habang nagpaypay ng sarili. Sumunod naman sa kanya si hero at kyle.

Ang Among LION at Ang Amazonang MAID ( Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon