Chương 1: Scandal

26.8K 720 137
                                    

Hứa Kinh Trập ngồi trong xe lục tìm mũ lưỡi trai mình mua lúc trước, sờ lần một lúc lâu mới tìm thấy nó dưới ghế phó lái, nhân tiện lấy ra cuốn tạp chí bát quái Trương Mạn đưa cho ban sáng.

Ngay trang bìa là một dòng tít gây chấn động bằng dòng chữ đỏ đen phóng đại - "Chấn động! Giới giải trí phát hiện thêm một ngôi sao tuyến 1 tham gia vào sự kiện quan hệ tình dục tập thể!" - bên dưới còn đính kèm hình chụp chính diện anh bước ra từ khách sạn.

"......" Hứa Kinh Trập đội mũ lên, nghĩ rồi lại đeo thêm cả khẩu trang và kính râm. Anh tự chỉnh trang qua gương chiếu hậu một lúc lâu, cuối cùng mới bước xuống xe.

Tin tức của Trương Mạn đến rất đúng lúc, dù cho thời gian gấp rút hay tình huống nguy cấp ra sao, biểu hiện trước giờ của cô đều cực kỳ bình tĩnh.

"Bọn chị đã liên hệ với bên quan hệ công chúng rồi, cậu cũng không cần phải giải thích nhiều với truyền thông làm gì, cứ để thanh giả tự thanh* thôi."

(*) Thanh giả tự thanh: người trong sạch dù không tự biện minh cho mình thì vẫn là những người trong sạch.

Hứa Kinh Trập: "Em biết rồi."

Trương Mạn: "Tạp chí cũng chỉ nhằm câu kéo người đọc mà thôi."

Hứa Kinh Trập im lặng một lúc mới nói tiếp: "Tin tức trên mạng phát triển vậy rồi mà tạp chí cháy hàng, xem ra em vẫn còn hot phết đấy."

Dường như Trương Mạn cũng bật cười: "Lúc này cậu vẫn còn tâm trạng nói chuyện này à?"

Hứa Kinh Trập cũng không nhắn lại, anh mua một quả dưa hấu ở tiệm trái cây ven đường, đang chuẩn bị lấy điện thoại quét mã thanh toán ông chủ đặt trên quầy thì Trương Mạn lại gửi tin nhắn đến.

"Rốt cuộc là cậu đến đó làm gì thế?" - Cô hỏi "Thật sự không nói được à?"

Hứa Kinh Trập chỉ nhắn lại ba chữ: "Việc cá nhân."

Trương Mạn cũng không tiện hỏi thêm gì nữa.

Hứa Kinh Trập xách theo quả dưa hấu, rẽ vào một ngõ nhỏ.

Từ sau khi nghỉ hưu, ân sư Nhậm Thanh của anh đã chuyển đến sống ở khu phố cũ này, mỗi năm Hứa Kinh Trập đều đến thăm bà hai lần. Dù đã ngần ấy tuổi nhưng mỗi tháng bà vẫn đều đặn tham gia biểu diễn kịch nói khắp các thành phố lớn nên mỗi lần Hứa Kinh Trập muốn đến thăm bà đều phải hẹn trước.

Căn nhà cũ có một mái hiên, phía dưới đào một ao nước nhỏ, Hứa Kinh Trập đang quỳ gối thay cá giúp cô giáo, Nhậm Thanh mang dưa hấu đã được bổ đến.

"Em bận thì đừng có đến thăm cô." Nhậm Thanh phủ một chiếc áo choàng mỏng trên vai, nhẹ nhàng nói: "Có phải gần đây xảy ra chuyện gì không?"

Hứa Kinh Trập đứng dậy, dạo này anh đã nuôi tóc dài ra một chút để chuẩn bị cho bộ phim cổ trang tiếp theo, tóc mai gần như đã dài ngang bả vai, bị anh tuỳ ý hất ra phía sau.

"Toàn là mới nghe gió nổi đã tưởng mưa rơi* thôi." Hứa Kinh Trập đáp, "Cô không cần bận tâm đâu ạ."

(*) Mới nghe gió thổi đã tưởng mưa rơi: Ý nói đến việc mới chỉ nghe qua qua loa đã tưởng là thật.

[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ