Đương nhiên Lâm Chước Dữ sẽ không viết kịch bản như vậy, cũng đâu phải quay phim "Chuyện tình sau núi" phiên bản Trung Quốc. Hứa Kinh Trập cầm kịch bản cũng cảm thấy rất thần kỳ, không có tiểu sử vắn tắt về nhân vật, không có bất cứ nội dung khái quát nào, chỉ có lời thoại và bối cảnh của mình anh, tóm lại là cũng không nhiều lắm.
(*) Chuyện tình sau núi (Brokeback Mountain): là bộ phim tình cảm Mỹ xoay quanh hai chàng cao bồi Jack Twist và Ennis Del Mar. Họ cùng được thuê đến vùng núi Wyoming để trông coi một cừu, từ đó cả hai bắt đầu nhận ra những tình cảm khác lạ mà mình dành cho đối phương.
Lâm Chước Dữ nói chỉ tạm thời nghĩ đến đâu viết đến đấy: "Cậu không thể ở trạng thái quá tốt, kiểu như không được toại nguyện ấy hiểu không. Cậu không hề tình nguyện tới đây, không thích nghi được với hoàn cảnh, nhớ nhà, ngủ không ngon giấc, cũng không có bạn bè."
Hứa Kinh Trập nhớ mấy điểm chính đó lại, anh phải đọc thuộc lòng lời thoại trước đã.
"Cậu thử tìm cảm giác với Lương Ngư ấy." Lâm Chước Dữ còn chẳng nghiêm túc giảng giải mấy, anh ta quả thực là tùy hứng đến cùng cực: "Buổi tối chúng ta thử một lần trước đã."
Lời thoại và cốt truyện bên Lương Ngư cũng thay đổi rất nhiều. Dù sao quay đêm sớm nhất cũng phải bắt đầu sau 9 giờ tối, cho nên thời gian khá dư dả. Hứa Kinh Trập và y đều ở lại trường quay, vùi đầu học lời thoại cho nhau hệt như học nhóm ôn tập cho kỳ thi ngày hôm sau.
Hứa Kinh Trập học được một lúc, anh hơi hút côn trùng, tay thường xuyên quơ qua quơ lại trước mặt.
Lương Ngư ngẩng đầu lên khỏi kịch bản, liếc nhìn anh, tiện mồm kêu nhân viên bên cạnh: "Có xịt chống muỗi không?"
Trùng hợp đối phương có mang theo bèn đưa cho cho y một chai.
Không thể phun lên mặt Hứa Kinh Trập, nhưng chân và cổ đều bôi một lượt, hai người chụm đầu lại một chỗ, gần như là kề lên đầu người kia.
"Hồi mới tốt nghiệp em cũng hay học thoại như thế này." Hứa Kinh Trập cười cười, anh thì thầm: "Cứ học mãi, chỉ sợ mình không nhớ được thôi."
Lương Ngư hỏi anh: "Em nhớ được bao nhiêu rồi?"
Hứa Kinh Trập: "Lời thoại của em ít, thêm một lúc nữa chắc không vấn đề gì nữa rồi."
Lương Ngư bĩu môi, hình như y cảm thấy vai diễn này của Hứa Kinh Trập không đủ nổi bật, không tiện phát huy.
"Anh là nam chính rồi em còn phải nổi bật đến đâu nữa." Tâm lý Hứa Kinh Trập khá bình thản. "Đây là phim của đạo diễn Lâm đó nha."
Thành tựu của Lâm Chước Dữ đã ổn định ở top 3 trong số các đạo diễn gốc Hoa, danh tiếng quốc tế của anh ta không hề kém cạnh Kiều Chân Kiều dù trong nước thấp hơn một chút vì quay nhiều phim thương mại hơn.
Thật ra đêm nay chỉ có hai đoạn: một đoạn là cùng "Lão Châu" tính tiền, chi tiêu trong đội với Châu Cửu Lâm, vì chuyện hóa đơn mà cãi nhau một trận. Đoạn còn lại là "Trần Lương Sinh" tìm đến anh, muốn theo anh học chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc Canh
RandomTác giả: Mộc Canh Mộc Canh CP: Cố chấp dính người Ảnh đế công x Dịu dàng bao dung gánh nặng hình tượng siêu nặng Thị đế thụ Tag: giới giải trí, ngọt sủng, niên hạ, kswl, HE Nguồn: http: //www.gongzicp.com/v4/novel-273600.html Một vụ bê bối tình...