Cuối cùng Hứa Kinh Trập cũng lùa hết lợn về nhà em gái. Anh toát mồ hôi khiến tóc trong mũ dính trên trán, nhưng vì sợ kiểu tóc bị xẹp, anh cũng không thể tùy tiện bỏ mũ xuống cho mát mẻ.
Về đến homestay việc đầu tiên anh làm là gội đầu, khi quay xong "Nước biếc" Hứa Kinh Trập đã đi chỉnh lại tóc một lần, cắt hết phần mà anh cố tình để dài khi trước. Tóc của anh rất mềm, lúc đó hair-stylist còn uốn nhẹ cho anh, làm thành kiểu xoăn lông cừu rất phổ biến hiện nay.
Lương Ngư không đi theo anh, nói mấy câu rồi cũng khiêng cây đi luôn. Hứa Kinh Trập nghe em gái nói còn phải bổ củi, anh thấy khó tin, bèn hỏi: "Tự bổ lấy hả?"
Em gái gật đầu: "Chứ còn sao nữa ạ, toàn là đàn ông vạm vỡ bổ mà."
"......" Hứa Kinh Trập nghe đến "đàn ông vạm vỡ" nhiều quá cũng hơi choáng. Anh nghĩ một lúc rồi hỏi em gái trong homestay có bán lương khô không.
Em gái nói có bánh rán, Hứa Kinh Trập cũng chưa ăn bao giờ, bèn hỏi lấy một bát, tiện thể pha ít nước ép việt quất.
Anh nhìn mặt trời bên ngoài, vẫn chấp nhận đội mũ che nắng lên lần nữa, trang bị vũ trang từ đầu đến chân đi ra ngoài tìm "người đàn ông vạm vỡ" của mình.
Nơi bổ củi được tùy tiện bố trí ngay bên cạnh lâm trường, được vây quanh thành một gò đất hình chữ nhật. Mỗi người bổ củi đều được chia cho một đống gỗ riêng, tản ra bốn góc ai làm việc nấy.
Lương Ngư không vì ngày đầu tiên đến mà được phân ít gỗ hơn. Công việc bên này đều là làm ngày nào tính ngày đó, quanh đây có rất nhiều người đến tìm việc tạm thời để làm, bận rộn qua xuân canh, hè lại chẳng có việc gì. Ngoài đi du lịch, những người đàn ông trong nhà muốn kiếm thêm thu nhập đều sẽ đếm làm những công việc chân tay này.
Một số người hỏi y từ đâu đến: "Cậu không phải là người bản địa nhỉ? Một mình đến làm đây làm, vợ ở nhà phải làm sao?"
Lương Ngư dựng một khúc gỗ lên, hai tay y giơ rìu lên đỉnh đầu, cơ bắp sau lưng giống như một con sóng, "bộp" một tiếng, gỗ bị chém ra làm đôi: "Vợ tôi cũng đến." Y nói rồi lại đặt một cây gỗ khác trên cọc.
Người đang nói tỏ ra khá ngưỡng mộ: "Còn chưa có con phải không? Tốt thật, buổi tối có người ôm mà ngủ."
Lương Ngư liếc nhìn anh ta, cười cười không nói gì. Thật ra y rất ít nói chuyện với những người không quen, trong giới y cũng không cần phải biết ăn nói. Hơn nữa Lương Ngư nổi tiếng là người kết bạn qua mạt chược, trên bàn chỉ cần biết nói "ăn phỗng chiếu ù" là được.
Lúc Hứa Kinh Trập tìm tới, chỉ còn một mình Lương Ngư còn đang bổ củi, gỗ bên cạnh y đã đi một nửa, nửa còn lại đều là những chồng đã được bổ ngay ngắn.
Lương Ngư thấy Hứa Kinh Trập từ xa, y quăng rìu, tháo găng tay, giẫm một chân lên cọc, chờ người đi tới.
"Có đói không?", Hứa Kinh Trập hỏi. Anh lấy bát ra, bên trong là bánh rán vàng óng ả, Lương Ngư đi rửa tay về liền tách ra xem, bên trong là gạo nếp bọc trong nhân đậu, rất thơm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc Canh
RandomTác giả: Mộc Canh Mộc Canh CP: Cố chấp dính người Ảnh đế công x Dịu dàng bao dung gánh nặng hình tượng siêu nặng Thị đế thụ Tag: giới giải trí, ngọt sủng, niên hạ, kswl, HE Nguồn: http: //www.gongzicp.com/v4/novel-273600.html Một vụ bê bối tình...