Để phối hợp với câu nói "Đừng đánh thức anh ấy" của Lương Ngư, Hứa Kinh Trập thật sự nằm trên giường đến gần 7 giờ, thật sự không nằm nổi nữa.
Bây giờ chỉ cần Lương Ngư ra ngoài làm việc, anh cũng không có thể nào nhàn rỗi, hoặc là đi xem, hoặc là giúp đưa đồ ăn thức uống. Dù gì cũng không thể cứ ngồi ngây trong homestay cả ngày được.
Việc thì anh không thể làm bởi cái này liên quan đến chuyện nhào nặn nhân vật của Lương Ngư, nhưng chăm sóc người khác thì anh vẫn biết.
Quả nhiên là Lương Ngư hỏi chuyện "cháo" cho anh, em gái có vẻ khá tò mò quan hệ giữa hai người bọn họ. Người ở đây quá chất phác, như thể bên ngoài có biến đổi ra sao, tuyết nơi đây vẫn là tuyết, cây vẫn là cây, trên bầu trời có mây và gió tĩnh tại, trên mặt đất có con người nhàn tản.
Lương Ngư nói họ là "bạn bè", Hứa Kinh Trập cũng không có gì phải giải thích thêm. Dường như có là vợ chồng, người yêu, người tình, anh em hay bạn bè đều được. Anh sẵn sàng đảm nhận bất kỳ vai diễn nào trong cuộc đời Lương Ngư, có thế nào cũng tốt.
Ăn cơm xong anh liền đi đưa nước cho Lương Ngư. Hôm nay bọn họ không đốn củi nữa mà đi trồng rừng. Hiện nay chính phủ quản nơi này rất nghiêm, chú trọng bảo vệ lâm trường, không thể chỉ có ra không có vào, ăn xổi ở thì.
Lương Ngư phơi nắng mấy ngày, mặt và người đen đi thấy rõ nhưng màu sắc không hề ảnh hưởng đến độ đẹp của y. Hay hắn phải nói là chính nhờ màu da sẫm đi đó, mới làm tô bật lên được ngũ quan nam tính của y.
Hứa Kinh Trập trông thấy y chuyển cây giống cùng cả đội, lấy xẻng trồng xong xuôi, đắp đất, cuối cùng là đạp bằng. Họ có một người quản việc, tuy Lương Ngư không nói nhiều, nhưng y siêng năng nên khá được mọi người quý mến, lúc rảnh sẽ chủ động chuyện trò với y.
"Anh quay xong bộ phim này có khi em cũng không nhận ra nữa ấy." Hứa Kinh Trập cảm thấy lòng mình giờ cũng chai sạn cả rồi. Buổi sáng đưa nước, buổi trưa đưa cơm, buổi chiều đưa lương khô, về cơ bản là luôn chạy tới chạy lui bên cạnh y. Lương Ngư ghét anh cứ làm y phân tâm bèn giục anh về đi.
"Nắng như này em ở bên ngoài làm gì?" Lương Ngư mất kiên nhẫn nói: "Hay là em đi chơi cùng Lâm Chước Dữ đi."
Thi thoảng Lâm Chước Dữ cũng đến xem Lương Ngư làm việc, anh ta xem xong lại cảm hứng dâng trào quay về sửa kịch bản thâu đêm. Ngày hôm sau đưa tới, mỗi ngày lời thoại và bối cảnh đều thay đổi, khiến lúc nghỉ ngơi Lương Ngư cũng phải cầm kịch bản học lại từ đầu. Hứa Kinh Trập Cảm thấy y là tuýp trải nghiệm, cả người càng về phía sau lại càng sát nhân vật. Đến sát lúc khởi quay, Lương Ngư trà trộn giữa một đám người gác núi, Hứa Kinh Trập cũng không lập tức nhận ngay ra y được.
Ngoài Lương Ngư, hai diễn viên còn lại trong phim đều là diễn viên gạo cội, một người vào vai người gác núi "Lão Châu", một người là vợ của lão Châu, chị dâu của Lương Ngư "A Nghiên" .
Hai diễn viên này Hứa Kinh Trập đều quen biết, phải nói rằng khi còn là một sinh viên Học viện Điện Ảnh, anh đã từng theo học lớp của Châu Cửu Lâm và Mạc Nghiên. Nhậm Thanh và Mạc Nghiên là chị em tốt mấy chục năm, khi nhìn thấy Hứa Kinh Trập Mạc Nghiên cũng xúc động đến mức hốc mắt cũng ươn ướt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc Canh
RandomTác giả: Mộc Canh Mộc Canh CP: Cố chấp dính người Ảnh đế công x Dịu dàng bao dung gánh nặng hình tượng siêu nặng Thị đế thụ Tag: giới giải trí, ngọt sủng, niên hạ, kswl, HE Nguồn: http: //www.gongzicp.com/v4/novel-273600.html Một vụ bê bối tình...