Chương 39: Nhẫn đôi

4.9K 345 19
                                    

Người quay phim cũng theo sau hai người cùng bước vào cửa hàng trang sức. Lương Ngư còn đang cảm thấy kỳ quái, thắt lưng thì bị Hứa Kinh Trập đẩy. Sức của người này không lớn, tay cũng mềm như bông nhưng lại thân mật khó tả. Nhân viên cửa hàng dẫn bọn họ vào thẳng bên trong. Lương Ngư hỏi gì anh cũng không chịu nói, như là úp úp mở mở mãi.

Hứa Kinh Trập nhịn không được kêu: "Đừng hỏi nữa, chốc nữa là biết rồi."

Cửa hiệu Giang Nam không lớn, nhưng bên trong lại có phần không gian khác. Ở đây có tiểu cảnh cầu nước nhân tạo, từng không gian được ngăn cách với nhau qua những tấm bình phong. Nhân viên cửa hàng dẫn Lương Ngư vòng qua một tấm bình phong hoa điểu, lặp lại câu "Xin hãy chờ một chút" rồi đi lấy đồ mà Hứa Kinh Trập đã đặt ra.

Cuối cùng Lương Ngư mới vỡ lẽ, y hỏi Hứa Kinh Trập: "Em mua gì cho anh à?"

Hứa Kinh Trập không chịu nói.

Lương Ngư: "Lúc nãy anh ở trong phòng thay đồ lâu như vậy cũng là vì chuyện này hả?"

"Anh lắm lời thật đấy." Hứa Kinh Trập dở khóc dở cười, "Chúng ta lãng mạn xíu được không?"

Lương Ngư đành im, biểu cảm cố tỏ ra mình không đếm xỉa của y cũng bị người quay phim ghi lại. Đến tận lúc nhân viên cửa hàng đi tới, Hứa Kinh Trập mới đứng lên, nhận lấy hai hộp nhẫn trên tay của cô.

Người quay phim quay cận cảnh, tập trung vào hai chiếc hộp.

"Em mua một cặp nhẫn đôi." Hứa Kinh Trập nói, "Thuê người ta thiết kế riêng đó."

Lương Ngư mím môi, y chăm chú nhìn Hứa Kinh Trập mở hộp ra. Bên trong là một đôi nhẫn mặt sapphire có kích thước xấp xỉ nhau, rìa nhẫn được thiết kế thành hình đuôi cá bất quy tắc đính bằng vụn kim cương, một lớn một nhỏ, có thể phân biệt bằng vài chi tiết khác nhau.

Hứa Kinh Trập lấy chiếc nhẫn lớn hơn ra, nói: "Cái này là để anh đeo."

Lương Ngư chỉ đáp "ừ". Hứa Kinh Trập quan sát biểu cảm trên mặt của y, cố tình nhấn mạnh thêm lần nữa: "Nhẫn này nhiều kim cương, vừa to lại vừa sáng."  

Lương Ngư lại "ừ" tiếp, y vươn tay ra, không kiên nhẫn nổi nữa bắt đầu thúc giục anh: "Em phiền chết đi được, có đeo nữa hay không đây?"

Hứa Kinh Trập cầm tay y, vừa mới xỏ đến đầu ngón tay thôi, đã không nhịn nổi cười, nói: "Anh đừng run mà."

Lương Ngư cứng đờ, lớn tiếng kêu: "Còn lâu anh mới run."

Hứa Kinh Trập nể tình không vạch trần y, anh tháo chiếc nhẫn kim cương trên tay mình xuống, để Lương Ngư đeo chiếc nhẫn nhỏ hơn kia cho mình.

Người quay phim nãy giờ vẫn đang quay, đủ mọi góc độ từ trên xuống dưới, riêng nhẫn thôi cũng phải quay đến bảy tám chục cảnh đặc tả. Hứa Kinh Trập và Lương Ngư cũng mặc kệ, hai người bọn họ đeo nhẫn cho nhau như giữa chốn không người mất một lúc lâu, nói một sọt lời sáo rỗng. Cuối cùng Hứa Kinh Trập mới nhớ ra, hỏi người quay phim: "Thế này tính là hoàn thành nhiệm vụ tặng quà rồi chứ?"

Lương Ngư còn đang cúi đầu ngắm nghía chiếc nhẫn mới của mình, hỏi nhân viên cửa hàng về màu sắc, độ tinh khiết và dạng cắt của viên sapphire này. Y cảm thấy kim cương vụn bên rìa không đủ lớn, nhưng kiểu dáng thiết kế lại đẹp, thật sự không nỡ sửa.

[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ