Chương 16: Trầm Ngư Lạc Nhạn

5.3K 408 63
                                    

Trầm Ngư Lạc Nhạn = Chim Sa Cá Lặn

Với kiểu tính cách như Lương Ngư mà nói ra hai chữ "thông cảm" này đúng là quá đáng sợ rồi, thế nên sau khi Hứa Kinh Trập ngồi lên xe liền cảm thấy có phần hối hận. Vali hai người đem đều là do Lương Ngư sắp xếp, quần áo đều do y phối sẵn với lý do là lỡ như paparazzi năm nay đi làm sớm, giữ chừng bị chụp cũng không thể xảy ra vấn đề gì.

Tiểu Lạc cũng không có ý kiến gì về chuyện Hứa Kinh Trập theo cùng, cô còn an ủi anh: "Gia đình em cũng hài hoà lắm, lại là kiểu âm thịnh dương suy nữa, thầy Hứa đến là đủ cân bằng lại rồi."

Trừ khách sáo đáp lại ra, Hứa Kinh Trập dường như cũng không biết phải nói gì. Anh cũng không tiện hỏi Tiểu Lạc tại sao cô lại biết được nhiều chuyện như vậy, sợ xúc phạm người ta.

Trước kia Dương Kiệt Thụy có nói qua về một số bất động sản của Lương Ngư, nhưng không nhắc đến chuyện y còn có một căn biệt thự ở ngoại thành Bắc Kinh, Lương Ngư nói: "Căn nhà này đứng tên mẹ tôi, tôi bận công việc, rất ít khi về đó ở."

Hứa Kinh Trập nghe y nói nhà đông người, không tránh khỏi hoài nghi: "Anh còn có anh chị em à?"

Lương Ngư không giấu gì anh: "Tôi có một chị gái ruột, hai em gái ruột."

Hứa Kinh Trập bùng tỉnh, anh còn chưa kịp hỏi tuổi bọn họ, thì đã nhìn thấy Tiểu Lạc đang ngồi trên ghế phó lái quay đầu lại, quay về phía anh cười cười: "Tên đầy đủ của em là Lương Lạc, đứng hàng thứ ba trong nhà, chị Trầm bên tài vụ mấy hôm trước tên là Lương Trầm, chị ấy là chị cả."

"......." Hứa Kinh Trập phản ứng lại cũng nhanh, anh nhìn hướng Lương Ngư, buột miệng nói: "Vậy nên anh là lão nhị hả?"

(*) Lão nhị: dùng để chỉ những người đứng ở vị trí, hàng thứ hai, cũng có thể là để chỉ╰⋃╯, trêu chọc người khác là đồ ngốc.

Trán Lương Ngư nổi đầy gân xanh: "Lão nhị cái quái gì... Anh có biết ăn nói không đấy hả."

Ngoại thành Bắc Kinh cũng không xa lắm, hơn nữa Tết Âm lịch đường vắng, lái xe chẳng mất bao lâu. Khu biệt thự mà bọn họ đến còn đất rộng người thưa hơn cả khu nhà của Hứa Kinh Trập: cổng riêng, sân riêng, lại có cả vườn hoa sau nhà. Mật độ người ra vào mặc dù không cao, nhưng công tác quản lý nhà đất và bảo vệ lại rất có trách nhiệm.

Tiểu Lạc xuống xe thanh toán phí tăng ca với tài xế trước, Lương Ngư lấy từng cái vali một ra khỏi cốp sau, Hứa Kinh Trập đứng nhìn gần đó cũng muốn giúp y một tay.

"Anh đi vào với Tiểu Lạc đi." Lương Ngư giục anh, "Lát nữa tôi sẽ qua đó."

Hứa Kinh Trập hỏi: "Một mình anh có ổn không?"

Tiểu Lạc yên tâm nói: "Thông lệ trong nhà là để anh em làm việc, thầy Hứa mau vào thôi, mọi người đều mong chờ được gặp anh lắm đấy."

Hứa Kinh Trập cũng không hiểu tại sao bầu không khí tự dưng lại hơi giống với fan-meeting. Lương Trầm đã đứng đợi ở cửa một lúc lâu, vừa nhìn thấy bọn họ liền mỉm cười.

[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ