Ngoại truyện 3: Góc nhìn của Chu Hiểu Hiểu (chân thực)

4.5K 186 3
                                    

Vạn trượng cao lầu bình địa khởi (1) 

Tuyến thời gian khi mới bắt đầu marketing

(*) Vạn trượng cao lầu bình địa khởi (Lầu cao từ đất bằng cất lên từng tầng một): Muôn sự vật đều từ nền móng mà lên, từ nhỏ tới lớn, từ thấp tới cao, dần dần phát triển mà thành.

Giống với đại đa số người bình thường khác, sau khi tốt nghiệp, Kim Miêu thi đỗ công chức ở địa phương, vào làm việc ở tổng đài tố cáo 315 của cục Công thương. Công việc chính hàng ngày là nhận điện thoại của doanh nghiệp và viết báo cáo kiểm tra. Công việc của cô không quá nhàn hạ, nhưng được cái là sáng 9 giờ đến chiều 5 giờ tan, hai ngày nghỉ không cần tăng ca, cuộc sống trôi qua không chút gợn sóng.

(*) 315 là đường dây nóng tố cáo của Hiệp hội người tiêu dùng

Cuộc sống vươn lên của cô và ba chị em khác trong ký túc xá không quá giống nhau. Một người thi lên nghiên cứu sinh, một người trực tiếp trở về kế thừa gia nghiệp, bây giờ là nữ tổng giám đốc. Khoa trương nhất phải kể đến Chu Hiểu Hiểu, lần gần đây nhất bọn họ liên lạc, Kim Miêu mới biết bây giờ cô đang là trợ lý riêng của Hứa Kinh Trập.

Ở đại học, quan hệ của Chu Hiểu Hiểu và Kim Miêu là tốt nhất vì là đồng hương, quê ngay cạnh Bắc Kinh. Kể cả sau khi tốt nghiệp, một người trở về quê, một người ở lại Bắc Kinh, chỉ cần là dịp lễ tết vẫn sẽ dành thời gian tụ tập, chia sẻ về thú vui cuộc sống.

Kim Miêu biết rõ thời đại học Chu Hiểu Hiểu chưa bao giờ đu ngôi sao, phải nói là bốn cô gái ở ký túc xá bọn họ đều không đu ngôi sao nào. Một học bá, một thiên kim, học bá chỉ một lòng học tập, không vướng bận gì khác, thiên kim bỡn cợt đời, trong mắt không có người đàn ông nào như vậy. Chu Hiểu Hiểu và Kim Miêu xem như tương đối bình thường, nhưng cũng không có hứng thú với ngôi sao gì đó, hai người chỉ cùng nhau xem truyện tranh, đu phim, chơi game mobile và game client. Cho dù thi thoảng có buôn đến chuyện mấy ngôi sao, cũng chỉ xem như tin bát quái nói chơi chơi thôi.

Vì vậy, khi biết được Chu Hiểu Hiểu làm trợ lý cho Hứa Kinh Trập, Kim Miêu còn tưởng mình nghe nhầm.

"Hứa Kinh Trập?" Kim Miêu ngây ra, "Có phải là Hứa Kinh Trập lên Xuân Vãn tám năm liên tiếp không?"

Chu Hiểu Hiểu: "......" Cô ấy hơi cạn lời, "Mày thật sự không nhớ người ta hả, anh ấy được Thị đế ba lần rồi đó."

Kim Miêu: "Tao nhớ được anh ta lên Xuân Vãn đã giỏi lắm rồi, chứng tỏ tao vẫn nhận được ra mặt anh ta."

Chu Hiểu Hiểu suy nghĩ khá thoáng: "Vậy thì độ nhân diện quốc dân của thầy Hứa nhà tụi tao vẫn còn cao phết, đến mày cũng biết."

Không trách Chu Hiểu Hiểu lại nói như vậy, Kim Miêu còn ít chú ý đến mấy ngôi sao hơn cô. Một người phụ nữ chỉ đam mê tiểu thuyết trinh thám, mỗi ngày đều phải xem một tập Conan với Shin cậu bé bút chì với mấy video vớ vẩn trên A trạm. Bạn bàn với cô ta về người đàn ông trong thế giới thực, đó là một loại xa xỉ.

Thời gian tụ tập lần này của bọn họ trùng với ngày Tết, sau khi trở về việc đầu tiên Chu Hiểu Hiểu làm là ở nhà ăn uống thả phanh vài ngày. Chờ đến lúc lông sắp mọc dài ra rồi, mới nhớ đến í ới bạn bè, ra ngoài tụ tập với chị em.

[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc CanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ