Hứa Kinh Trập ngồi xổm trên nền đất, anh cầm một chiếc cuốc nhỏ trong tay, có vẻ là đang cẩn thận đào đất. Lương Ngư không yêu cầu anh phải làm ra sao, giống như chỉ đơn thuần muốn anh đào chơi chơi, kiếm việc gì đó để làm mà thôi.
"Có gì bắn lên đầu tôi không?" Hứa Kinh Trập hỏi, "Vừa nãy có đất bay lên á."
Lương Ngư chịu không nổi nữa mới nói: "Đứng giữa vườn rau rồi, sao gánh nặng hình tượng của anh vẫn còn nặng thế này được nhỉ?"
Hứa Kinh Trập nghiêm túc nói: "Đây là vấn đề quản lý hình tượng." Anh kiểm tra lại tay áo và ống quần đã xắn lên thêm lần nữa, xác nhận không có bùn bắn lên mới yên tâm.
Lương Ngư nhìn anh: "Không có máy quay anh vẫn thế này?"
"Quen rồi." Hứa Kinh Trập nhàn nhạt nói, anh buông cuốc xuống, chỉ cái hố nhỏ mình vừa đào được, "Có trồng gì không?"
Lương Ngư nói: "Anh tự chơi phần anh đi."
Thế là Hứa Kinh Trập lại tiếp tục đào, anh chưa từng làm những việc này nên cũng tò mò như trẻ nhỏ. Lương Ngư đứng bên cạnh nhìn anh chơi một lúc lâu, lại hỏi: "Có vui không?"
Hứa Kinh Trập thật thà trả lời: "Vận động một chút, cũng khá là thú vị." Anh nghĩ ngợi một lúc lại nói: "Thật ra mọi năm tôi đều đón Tết một mình, năm nay là lần đầu tiên có người ở bên cạnh đấy."
Cha mẹ cư trú ở nước ngoài quanh năm. Trong cái giới này, cũng vì tính chất đặc thù của mình, để có thể từng bước từng bước đánh đâu thắng đó trèo lên được vị trí ngày hôm nay, Hứa Kinh Trập tuy chưa đến mức núi thây biển máu, nhưng anh cũng chẳng chân thiện mỹ đến độ ai ai cũng phải dành ra một phần yêu thích.
Nếu như hỏi Hứa Kinh Trập Tết Âm lịch trước đây của anh lúc nào là náo nhiệt nhất, chắc chắn anh sẽ trả lời là mùng 5 Tết đón Thần Tài, phát lì xì trên nhóm phòng làm việc trên WeChat.
Hứa Kinh Trập ngẩng mặt lên, mỉm cười với Lương Ngư: "Tôi cũng biết gánh nặng hình tượng của mình quá nặng, đối xử với ai cũng khách sáo nên chẳng kết giao được bạn bè. Bị người ta nói là cành cao cành bổng, không xuống được, rồi làm bộ làm tịch." Anh dừng lại một chút mới nói tiếp: "Cũng hết cách rồi, tôi vào nghề sớm quá, lúc còn chưa biết sống buông thả là gì đã tập quy củ thành quen rồi. Thành danh nhanh, áp lực lớn, nhất cổ tác khí* sợ hãi nhất là thua thiệt và phạm sai lầm. Tôi phải chịu trách nhiệm với những người làm việc cùng mình, nên cứ vậy mãi."
(*) Nhất cổ tác khí: tiếng trống khơi dậy tinh thần. Khi đánh trận dựa vào dũng khí, đánh một tiếng trống, dũng khí tăng lên, đánh hai tiếng trống, dũng khí suy giảm, đánh ba tiếng trống, dũng khí không còn, được ví với việc nhân lúc hăng hái, năng nổ thì làm việc một mạch cho xong
Lương Ngư nghiêm túc lắng nghe, y không nói gì. Dường như Hứa Kinh Trập cũng nói xong rồi, anh lại đi đào một cái hố nhỏ, tự dưng phấn khởi hẳn: "Có phải là nếu tôi chôn cái hố này đi, thì sẽ xem như tôi chưa từng nói những lời vừa rồi đúng không?"
Lương Ngư chăm chú quan sát khuôn mặt anh, im lặng một lúc mới bảo: "Anh chôn nó ở chỗ tôi cũng vậy thôi."
Hứa Kinh Trập ngẩn ra rồi bật cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Hữu Danh - Mộc Canh Mộc Canh
RandomTác giả: Mộc Canh Mộc Canh CP: Cố chấp dính người Ảnh đế công x Dịu dàng bao dung gánh nặng hình tượng siêu nặng Thị đế thụ Tag: giới giải trí, ngọt sủng, niên hạ, kswl, HE Nguồn: http: //www.gongzicp.com/v4/novel-273600.html Một vụ bê bối tình...