Chương 19.1: Hình tượng thánh nữ
Công tác thẩm vấn kéo dài liên tục đến hơn mười một giờ tối hôm ấy.
Hung thủ của "Vụ án ruy băng giết người hàng loạt" quấy nhiễu cảnh sát Sokcho suốt mười mấy năm, chính là nhà thiết kế Lỗ Miễn trước mắt đây, sau khi so sánh, vân tay và DNA của hắn khớp với các thông tin của những vụ án trước đây.
Đúng như dự đoán của Bona và Seola, từ nhỏ Lỗ Miễn đã có năng khiếu mỹ thuật trời sinh, kỹ năng hội họa học một biết mười, còn xuất sắc hơn cả một số nhà mỹ thuật chuyên nghiệp đương thời. Nhưng cha mẹ hắn phản đối hắn làm những ngành nghề liên quan đến mỹ thuật, cho rằng mấy cái thứ nghệ thuật này không ngóc đầu lên nổi, có khi sau này còn chẳng nuôi sống được gia đình. Hắn lén qua lại với một cô bạn gái tên Mỹ Hoan, Mỹ Hoan lại luôn ủng hộ hắn theo đuổi mơ ước của mình, quan trọng nhất chính là, cô ấy cho tiền để hắn đi du học nước ngoài. Đến khi hắn học xong về nước, phấn khởi đi tìm Mỹ Hoan thì phát hiện ra cô ấy là gái làng chơi, khi hắn đến thì cô ấy đang tiếp khách, hóa ra tiền để hắn du học và chi phí trang trải cho việc sáng tác đều là tiền chơi gái của kẻ khác.
Sau khi Lỗ Miễn đẩy cửa bước đi, Mỹ Hoan thắt cổ tự sát. Thời đó, các cô gái trẻ rất thích buộc tóc bằng dải ruy băng, dải hoa, lúc cô chết, trên bím tóc đuôi ngựa còn thắt một dải ruy băng hình nơ bướm có gắn hoa. Sau khi rời khỏi đó, Lỗ Miễn thấy rất hối hận, quay lại tìm Mỹ Hoan thì nghe được tin dữ này. Hắn vô cùng đau khổ, nhưng khi cha mẹ hắn biết tin lại nói Mỹ Hoan là đồ con gái hư hỏng, cực kỳ khinh thường việc Lỗ Miễn và Mỹ Hoan từng yêu nhau, không cho hắn kể với người khác, sau đó cũng không nhắc đến chuyện này nữa. Mỹ Hoan tựa như một chiếc máy rút tiền đã hỏng, lẳng lặng nằm sau tấm bằng của Lỗ Miễn.
Sau khi Lỗ Miễn về nước, công việc thiết kế đầu tiên cũng không được người ta coi trọng, hắn gặp rất nhiều khó khăn, người ta vốn không thể tiếp thu nổi quan niệm thẩm mỹ của hắn. Còn một số thiết kế tầm thường khác lại nhận được sự yêu thích. Tuy hắn luôn nhấn mạnh thiết kế của bản thân là xu hướng quốc tế, nhưng thời đại đó vốn không có cơ hội để hắn thi triển tài hoa. Sau khi bị từ chối nhiều lần, hắn trở thành một công nhân trang trí bình thường.
Cha mẹ hắn lại lôi chuyện cũ ra nói, đổ hết tội lỗi lên đầu Mỹ Hoan, cho rằng ả gái điếm ấy không những chẳng tự biết xấu hổ, mà còn mê hoặc Lỗ Miễn bước lên con đường không ngóc được đầu lên này. Lỗ Miễn chợt nhớ lại thời điểm trước khi hắn xuất ngoại một ngày, Mỹ Hoan nhả khói thuốc, nói đùa rằng, hắn học xong về nước, có lẽ sẽ chẳng cần cô nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Fanfictionseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành