Chương 35.1: Một ngày cuối cùng
Nam, cao khoảng 1m75cm, có năng lực giải phẫu ngoại khoa, ba tháng tới nửa năm gần đây bị chấn động tâm lý dẫn đến tâm tính thay đổi.
Bona nhìn chân dung hung thủ xây dựng bằng tâm lý mà mình viết trong laptop, lắc đầu không hài lòng. Hung thủ đã sát hại ba người nhưng chân dung của hắn chỉ vẻn vẹn từng đấy, lẽ nào "mang thai một lần ba năm ngốc nghếch" lại là sự thật? Bona nhắm mắt, bắt đầu ghép nối những đầu mối hỗn loạn trong đầu, chợt nhớ cô hướng dẫn của mình từng nói ---
Nếu dùng chân dung hung thủ mà vẫn không tìm được hung phạm, vậy không phải do hung phạm quá gian xảo mà do chân dung đã bị xây dựng theo chiều hướng sai lầm.
Chân dung bị xây dựng sai lầm?
Nếu công tác điều tra khó khăn như vậy, kiểm tra từng kho lạnh, từng tủ lạnh công suất lớn trong các cửa hàng, từng chiếc tủ lạnh dung tích lớn trong các gia đình, tất cả camera nhưng lại dễ dàng lấy được hình ảnh của hung thủ khi hắn đi mua xăng ở trạm xăng dầu.
Bona không khỏi nghĩ, hay nhà hung thủ vốn không có tủ lạnh, có lẽ hắn thường xuyên xuất hiện bên cảnh sát nhưng mọi người đều quên mất hắn. Nghĩ như vậy lại thành "Vô gian đạo" mất rồi...
"Đang nghĩ gì thế?" Phía sau truyền tới một giọng nói ôn hòa, Bona mở mắt ra, cảm nhận được bàn tay Seola đặt trên vai cô đang dùng lực vừa phải giúp cô xoa bóp.
"Em muốn giúp chị." Trên thực tế cô vẫn luôn làm như vậy.
Seola đặt cằm lên đỉnh đầu cô, cười nói: "Cuối cùng em cũng chịu thừa nhận mình là trợ thủ của chị?"
"Kệ chị. Ra ngoài với em một lát, mua ít ô mai về ăn." Bona kéo tay Seola.
Seola bỗng ý thức được, mấy ngày nay làm việc tới mất ăn mất ngủ đã bỏ quên Bona.
Hai người dắt tay nhau bước chầm chậm trên con phố buôn bán sầm uất phồn hoa, Bona nhìn những bộ quần áo sau tủ kính, tiếc nuối: "Mấy tháng nữa thì em không mặc vừa loại váy chiết eo này nữa rồi, có lẽ em sinh con xong sẽ béo lên, béo tới mức không nhận ra chính mình, sau đó mãi mãi không mặc vừa loại váy đẹp như thế..."
"Nhân lúc còn mặc vừa, sao không đi vào xem thử?" Seola ôm eo cô bước vào trong, "Cho dù chỉ còn mấy tháng để mặc nhưng vẫn nhất định phải mua về."
"Em chỉ thuận miệng nói vậy thôi, chị tưởng thật đấy à?" Bona không đi vào, tiếp tục bước về phía trước. Béo phì thì có thể giảm béo, váy này không mặc vừa thì mua váy khác, có gì khó đâu?
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Fanfictionseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành