Chương 21.1: Erynnyes
Thủ đô vào thu lặng lẽ tựa lời miêu tả trong thơ cổ chan chứa ưu tư, nhưng với hầu hết mọi người mà nói, Thủ đô còn tạo nên những dấu ấn khó phai như trong bài "Thu cố đô", giữa tiếng chim bồ câu văng vẳng, dấu chổi trúc quét dọn mỗi sáng mai lưu lại những vệt bụi ngay ngắn, dường như đều hóa thành hi vọng về một mùa bội thu nơi ruộng đồng.
Nhìn giao lộ phía trước chật cứng như bãi đỗ xe, Bona im lặng khép ngón trỏ và ngón giữa day day huyệt thái dương, người lẽ ra phải dậy sớm là cô mà lại tham lam ngủ thêm một lúc, kết quả là đụng trúng vào giờ cao điểm đi làm. Lúc nãy giáo sư Jaesuk gọi điện thoại tới, nói rằng báo cáo đã hoàn tất, có phát hiện mang tính đột phá. Đáng tiếc cô đã bị kẹt nửa tiếng đồng hồ ở cái giao lộ này, cũng không thể làm phiền hai vị giáo sư già mang báo cáo tới đây được đúng không?
Seola thấy Bona ngắt điện thoại liền rầu rĩ không vui, tay trái đặt lên vô lăng, đưa tay phải thân mật xoa nhẹ gáy cô. "Các mối quan hệ cá nhân của Dương Tiệp là một điểm đột phá khác của vụ án."
"Em biết." Chị thích xoa bóp xương cổ thường xuyên đau nhức cho Bona, cô cũng vui vẻ mà hưởng thụ, cô nhắm mắt nghỉ ngơi, nói nhanh như đang độc thoại: "Tính chất vụ án rất rõ ràng, hung thủ đánh bom không phải vì muốn gây khủng hoảng, mà đơn thuần là để giết người. Nếu hắn đã có khả năng đặt bom, vậy hoàn toàn có thể đặt một loại bom có tính sát thương lớn hơn, như lời chị từng nói --- khiến toàn bộ hội trường không còn ai sống sót. Hoặc là hắn có thể chọn thời điểm hắn nổ bom vào lúc phó viện trưởng lên chủ trì, vậy sự việc sẽ càng chấn động hơn. Đánh giá của mọi người về Dương Tiệp đều giống nhau, điểm này rất bất thường. Con người luôn phức tạp và nhiều mặt, ưu khuyết điểm tồn tại song hành hoặc cũng có thể mọi người nghĩ rằng Dương Tiệp đã mất, khó mà nói những lời không hay về ông ta hoặc mọi người thông cảm với ông ta, không tiện nói."
"Cho nên chị muốn biết ngoại trừ việc yêu chị tha thiết em đánh giá chị như thế nào?" Seola chuyển chủ đề.
"Ai yêu chị tha thiết chứ?" Bona kháng nghị việc chị đột nhiên đổi chủ đề, từ chối trả lời câu hỏi của chị. Thấy chị nhìn mình chằm chằm không thôi, như một con mèo to nhìn chằm chằm vào bàn bánh quy cho mèo, cô bèn quay đầu nhìn thẳng ra ngoài cửa ô kính.
Seola thất bại đành tiếp tục lái xe đi chầm chậm giữa dòng xe cộ, sau một tiếng đồng hồ rốt cuộc hai người cũng tới được trường học.
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Fanfictionseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành