Chương 14.1: Người đẹp pháp y
Người biết hâm sữa và rán trứng – Seola lúc này đang khoanh tay ngồi bên bàn ăn bằng gỗ lim hình chữ nhất, nhìn hai món mặn một canh trên bàn, vẻ mặt rất phức tạp, có mấy phần bối rối, mấy phần vui vẻ, lại có mấy phần sung sướng. Bona đẩy cửa trượt của nhà bếp, đặt món cuối cùng – măng xào lên bàn, cởi tạp dề rồi rửa tay, ngồi xuống đối diện với chị.
Sườn xào chua ngọt, hoa mã lan trộn đậu phụ khô, măng tây xào, canh gà nấu miến. Đây quả thực là một bàn món ăn gia đình in đậm dấu ấn Jeju, lượng thức ăn không nhiều, vừa đủ hai người ăn, bàn món ăn xuất hiện trong căn nhà trước giờ không vương khói bếp của Seola, trông ấm áp vô cùng. Seola nhìn bát cơm trắng trước mặt, xốp mềm nóng hổi, tỏa hơi nghi ngút.
Bona liếc qua vẻ mặt của chị, khẽ nhếch khóe môi tỏ ra hài lòng, còn hơi đắc ý múc một bát canh gà, lại gặp một miếng sườn xào chua ngọt vào trong bát Seola. Những hạt củ khởi trôi nổi trong bát canh gà trong suốt, xương sườn màu nâu đỏ chìm trong nước sốt chua ngọt, từ từ thưởng thức với cơm trắng, hương thơm dần dần tỏa ra, lấp đầy khoang mũi.
Sườn xào chua ngọt rất ngon miệng, bên ngoài giòn tan, bên trong mềm mại, lớp thịt được rán chín bên ngoài bao bọc lớp thịt ngọt bên trong, hợp với vị chua ngọt của nước sốt cho vào miệng, vị sốt chua khiến vị thịt càng thêm ngọt ngào. Đây vốn là một món ăn dân dã của vùng Jeju, Bona đã nấu rất chuẩn.
Seola lần lượt nếm thử từng món ăn trên bàn, im lặng, rồi chợt đưa mắt nhìn Bona, đôi mắt tràn ngập sự dịu dàng. Một Seola như thế, e rằng chỉ có mình Bona được thấy mà thôi.
Đây là chuyện mà trước kia Bona vẫn luôn tưởng tượng trong đầu, hôm nay mới có cơ hội biến nó thành hiện thực.
Cô giận dỗi ra nước ngoài học tâm lý tội phạm, cố gắng học cách khắc họa tâm lý, tìm đọc rất nhiều hồ sơ vụ án, còn tham gia phá án, dựa vào sự nhạy cảm đặc thù của phái nữ để quan sát từng hiện trường hung án, suy đoán thân phận và động cơ của hung thủ, khai thác những điều mà tiềm thức chị ta/cô ta muốn thể hiện hoặc muốn hoàn thành. Ban đầu, cô nghĩ tìm hiểu những thứ này rất dễ dàng, cho rằng mỗi hiện trường hung án đều có vô vàn sơ hở, mỗi thi thể đều ngay ngắn sạch sẽ, nhưng rồi, sau hơn trăm lần nôn ọe tại nơi hiện trường với mùi máu và mùi xác phân hủy, cô mới hiểu được sự gian nan cực khổ của công việc này, cũng càng đồng cảm hơn với mỗi thi thể đã không còn sự sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Fanficseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành