Seola gọi điện thoại tới.
Tay phải của Bona đang định cầm lấy cốc cà phê, thấy vậy cô bèn chuyển qua nhấc điện thoại lên, tắt chuông, chuyển sang chế độ im lặng, để khỏi làm phiền những người khác đang tâm sự trong tiệm. Cô khẽ cắn môi, buồn phiền khép lại tờ tạp chí mà mình đang xem.
Màn hình sáng lên một lúc, sau khi không ai nghe điện, vì đối phương ngắt máy nên cũng dần tối đi.
Bên sân tập thể dục ở trường học, Seola cất di động vào túi quần, vẻ mặt như thường, chỉ là trong mắt có thể chút u ám mà người ta khó nhận ra.
"Cô phục vụ ơi, tính tiền cho tôi." Bona ngẩn ra một lúc rồi trả tiền, gọi điện lại cho Seola.
"Bây giờ chị đang làm việc ở đâu? Đúng lúc tôi đang rảnh rỗi, có thể tới một chuyến."Ở đầu dây bên kia, Seola im lặng rất lâu.
Lâu đến mức Bona thực sự cho rằng tín hiệu của điện thoại có vấn đề, cô thử gọi một tiếng "Này.""Trung học Gwangyeoksi số 7. Cách chỗ em khoảng 15 phút ngồi xe, nếu như vừa ra khỏi cửa đã có thể bắt được taxi ngay."
Bona đứng lên, bất chợt ngẩn người, "Chị... sao chị biết tôi đang ở đâu?""Trong quá trình nghe tôi nói ra suy luận của mình, hi vọng em có thể nhanh chóng trả tiền và ra ngoài chờ taxi." Seola ngừng lại một thoáng, "Lúc nghe điện thoại, tôi nghe được mấy loại âm thanh, gồm tiếng nhạc êm dịu, âm thanh khi chụp ảnh của điện thoại hay máy ảnh, tiếng đồ sứ, đồ sắt va chạm vào nhau, và tiếng giày cao gót giẫm trên sàn nhà. Em đang ở một nơi không rộng lắm, không ồn ào, nền nhà là sàn gỗ, xung quanh có người đang chụp ảnh "tự sướng" hoặc chụp ảnh đồ ăn, bây giờ không phải giờ cơm, em không có thói quen ăn vặt, cho nên, em hẳn là đang ở một tiệm cà phê nào đó."
Bona đã đứng ven đường, không biết là do được nữ thần may măn quan tâm hay đơn thuần chỉ là sự trùng hợp, có một chiếc xe taxi dừng lại trước mặt cô, sau khi hành khách xuống xe, dấu hiệu "Xe trống" của taxi cũng sáng lên.
Ở đầu dây bên kia, Seola dường như cũng biết cô đã ngồi lên taxi, "Một mình em ngồi uống cà phê ở đó, nên mới nói mình "đúng lúc đang rảnh rỗi," có thể thấy sau đó em cũng không hẹn ai nữa. Một mình ra ngoài chỉ để uống cà phê không phải phong cách của em, cho nên trước khi vào tiệm cà phê, em đã đi dạo phố. Hôm nay đang là ngày đi làm, không có bạn bè đi cùng cho nên em sẽ không chọn trung tâm thương mại ở xa nhà, chỉ có hai trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa là gần nhà em, tiệm cà phê mà em chọn chắc chắn cách nơi mà em đi dạo không xa. Hai địa điểm đi dạo đều cách trường trung học Gwangyeoksi số 7 khoảng mười lăm đến hai mươi phút ngồi xe, nếu như tôi không nghe nhầm, giờ này em đã may mắn bắt được taxi rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Fanficseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành