Chương 29: Linh hồn mỉm cười
Sojung mỉm cười nhìn Dayoung, trong mắt là sự cưng chiều không hề che giấu, nhưng khi đối mặt với đám người trong chi đội kia lại khôi phục vẻ nghiêm túc.
"Hầu như mỗi lần hung thủ gây án đều bị máu hắt lên khắp người, cho dù hắn có mang theo áo khoác che đi vết máu thì sau khi về nhà, nếu trong nhà có người, hắn vẫn sẽ bị phát hiện, bị khuyên can, nếu tâm lý thừa nhận của người nhà hắn không đủ vững, có khi còn báo cảnh sát. Cho nên trong mấy năm hắn gây án nhất định là đàn ông độc thân, sống một mình.
Hắn có chấp niệm rất lớn với phụ nữ chưa kết hôn và chưa từng yêu đương, chứng tỏ tư tưởng của hắn rất truyền thống, sinh ra trong một gia định truyền thống, đặc điểm chính của những gia đình truyền thống là cha gia trưởng mẹ yếu đuối, chịu ảnh hưởng của hình mẫu cha mẹ này, hung thủ trở thành kẻ có chủ nghĩa đàn ông bị chính hắn phóng to lên, cường điệu thể diện và sự tự tôn. Một người đàn ông coi trọng thể diện và tự tôn như vậy lại biến thành một kẻ có tâm lý biến thái, nguyên nhân nhất định xuất phát từ cuộc hôn nhân thất bại và việc phát hiện vợ mình đã sống chung với người khác trước khi kết hôn.
Đương nhiên, một nguyên nhân khác dẫn đến hôn nhân thất bại là vì hắn quá nghèo, cho nên trong nhiều năm liền, đến mười mấy tệ tiêu vặt trong ví nạn nhân hắn cũng không bỏ qua."
Có người nói chen vào: "Chị nói cũng có lý, nhưng sao chị biết hắn thân thiết với cha hay với mẹ?"
Vấn đề này quả thực chạm đến chuyên môn của Sojung, chị ta đã từng viết một bài luận văn có liên quan tới thời thơ ấu là sự phát triển tâm lý hậu kỳ. "Cha mạnh mẽ, luôn nhấn mạnh sự thủy chung của phụ nữ, giữ gìn trinh tiết là đặc thù của gia đình truyền thống, trong quá trình trưởng thành, hung thủ đã chịu sự tác động, giáo dục quá lớn của cha, đồng thời hắn cũng tán thành kiểu giáo dục này. Mẹ ít khi quan tâm dạy dỗ hắn, có khả năng là do có nhiều con, nhất định phải đặt mối quan tâm lên nhiều đứa em nhỏ hơn, không thể để ý tới hắn. Đối với hung thủ mà nói, sức ảnh hưởng của mẹ rất nhỏ, sự ỷ lại là rất nhỏ, cho nên hắn luôn coi thường, thờ ơ với phụ nữ. Tối đoán rằng cha của hắn vì những hành vi của bản thân mà có được không ít 'thể diện', bởi vậy hắn rất sùng bái cha cũng thân thiết với cha." Nói xong, chị ta bưng cốc trà nóng lên uống một hớp, ra hiệu để Seola và Bona nói cho bọn họ nghe lời giải thích phán đoán của từng người.
Seola làm một động tác 'mời' với Bona.
Bona hắng giọng nói: "Hung thủ lựa chọn đối tượng trong khoảng 12-18 tuổi để ra tay, ngoại trừ lý do hắn khăng khăng cho rằng những cô gái ở độ tuổi này chưa yêu đương ai, cũng bởi vì vóc dáng của hắn thấp bé, nhìn từ góc độ tâm lý thì hắn không đủ thể lực để khống chế những người phụ nữ nhiều tuổi hơn, chứ đừng nói là đánh nhau với đàn ông. Vì vậy, trong cuộc sống đời thường, hắn rất khiêm tốn biết điều, luôn cố gắng không để xảy ra mâu thuẫn với người khác, cực kỳ kiềm chế.
BẠN ĐANG ĐỌC
seolbo | the black: easy | seolbbo
Hayran Kurguseolbo | seolbbo | seola & bona [kim hyunjung & kim jiyeon] Thể loại: trinh thám, thiên tài hình sự phá án & chuyên gia tâm lý tội phạm, gương vỡ lại lành