Chỉ là không ngờ, Viên Ưu sau khi nghe mắng xong lại đến phòng sách.
Viên Ưu khách sáo chào Mộng Nhiên. Sau đó ngồi xuống ghế, đọc sách.
Bộ dạng cũng không khác lần trước là mấy. Chỉ là khí tức tỏa ra mang theo sự buồn phiền lớn mạnh.
Mộng Nhiên nhìn Viên Ưu như vậy, bất giác thở dài. Nó nhịn không được khuyên: "Cậu đừng quá để tâm lời ba cậu nói. Từ 'làm cho tốt' với từ 'phải hoàn thành' rất khác nhau. Ba cậu cứng gắn quen rồi, cách biểu đạt theo đó có chút lệch hướng. Cho nên cậu cứ làm hết mình là được."
Viên Ưu có hơi giật mình.
Trước giờ chưa từng có ai nói với cậu điều này. Cũng chẳng ai hiểu cậu đang u sầu chuyện gì. Vậy mà...
----(hôm sau)
Mộng Nhiên hối hả chạy. Miệng ngậm bánh, chân đi cà nhắc, nhìn rất ư là gấp gáp.
Mộng Nhiên vừa ra tới cửa thì thấy Viên Ưu đã đứng đợi sẵn.
Cậu mặt đồng phục trường, áo sơ mi trắng và quần đen. Tấm lưng rộng lớn dựa trên cửa. Đôi mắt dịu dàng nhìn về hướng Mộng Nhiên.
Viên Ưu: "Chân cậu đang bị thương, hay là đi cùng tớ đi?"
Mộng Nhiên không do dự liền đồng ý.
Nếu là đi với người khác, nó sẽ từ chối. Cơ mà nếu là đi với Viên Ưu thì đó lại là chuyện khác. Vì chỉ cần tiếp cận và thành bạn cậu thì nhiệm vụ sẽ càng dễ dàng hơn.
----
Suốt quãng đường, cả hai không hề nói chuyện. Chỉ khi gần tới nơi nó mới chào cậu và bác tài rồi xuống xe.
Vì không muốn làm điểm nhắm cho các fan của Viên Ưu, nên Mộng Nhiên phải đi bộ thêm một đoạn. Thế là nó bình thản đi từ từ tới trường rồi vào lớp.
Cái lớp của nó vẫn như mọi khi, náo loạn không thôi. Người thì tụm năm tụm bảy, người thì làm việc riêng. Mà Mộng Nhiên thì cũng là một phần trong đó. Nó ngồi tám chuyện với vài bạn nữ.
Cái lớp chẳng khác nào cái chợ.
Chỉ là khi tiếng giày cao gót của cô chủ nhiệm đi vào, cả lớp lập tức ngoan ngoãn.
Cô chủ nhiệm diện bộ đồ đơn giản. Mái tóc nâu được búi cao, trong vô cùng gọn gàng. Cô mang đến cảm giác hiền dịu, hoà đồng. Hoàn toàn khác với sự tưởng tượng của người khác về chủ nhiệm lớp F. Có điều đó chỉ là bề ngoài. Thật chất cô chủ nhiệm chẳng khác nào ác ma.
"Xin chào các em. Hôm nay, cô muốn giới thiệu với các em một người." Cô chủ nhiệm nở nụ cười hiền dịu, tay hướng ra cửa.
Một bạn học nữ từ từ bước vào. Mái tóc đen dài đến eo, góc mặt thanh tú. Thân hình chữ S hoàn hảo. Đôi mắt lạnh nhạt ẩn sau kính cận quét đến toàn lớp.
Mà toàn lớp từ sớm đã thất thần nhìn bạn học mới rồi. Trong đó Mộng Nhiên là nhìn dữ dội nhất.
"Xin chào mọi người, tôi tên Âu Cung Mỹ."
Mộng Nhiên nghe xong tên liền trợn tròn mắt. Thật sự ngạc nhiên đến đứng hình. Lúc đầu nó còn tưởn nhìn nhầm cơ đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không Làm Nữ Hầu của Nam Thứ
Romance(tiết tấu truyện chậm à nha😁) Xuyên vào cuốn truyện mình vừa đọc có cảm giác gì? Còn phải làm nhiệm vụ "giúp nam thứ có được nữ chính"!!! Thật biết làm khó người. Hơn nữa, còn dưới thân phận hầu nữ!! Những điều tưởng chừng như khó tiếp thu, Mộng...