Tiêu Dã ra viện về nhà, cả người đều thả lỏng.
Hắn ở nhà quấn lấy Triệu Hướng Hải, lôi kéo người ngọt ngào suốt cả tuần, mãi đến khi Triệu Hướng Hải mất hết kiên nhẫn, liên thanh quát mắng hai câu, Tiêu cẩu tử mới chịu chỉnh đốn lại tâm thái, lại khoác lên bộ tây trang, khôi phục trạng thái đi làm.
Tiêu Dã trở về công ty, Triệu Hướng Hải cũng thở phào nhẹ nhõm, đến công ty của mình. Vừa đến công ty, trợ lý Vương đã mang theo một đống văn kiện chất đầy một bàn, cười nói: "Triệu tổng cuối cùng cũng trở lại. Những văn kiện này đều phải cần Triệu tổng ngài tự tay xử lý, tôi đã lưu giữ hết lại cho ngài đấy."
Triệu Hướng Hải nhìn một bàn đầy văn kiện này, mí mắt giật giật.
"Triệu tổng, ngài cứ từ từ xử lý." gương mặt bánh bao của trợ lý Vương nở hoa, cười híp mắt, "Chỗ này tôi xử lý xong rồi, vẫn còn một ít đó, hì hì."
Triệu Hướng Hải nhức đầu xoa xoa huyệt thái dương: "Biết rồi."
"Vậy tôi đi làm việc trước." trợ lý Vương gật đầu, "Có việc gì ngài cứ gọi tôi."
Nói rồi, hắn xoay người định đi.
Triệu Hướng Hải gọi hắn lại: "Cậu đợi chút."
Trợ lý Vương xoay người: "Triệu tổng còn chuyện gì sao?"
"Vương Hách, trước đó tôi có đánh tiếng với cậu, mấy ngày nay sẽ có một người tên Trần Lê đến lấp vào chỗ trống bên bộ phận kế hoạch ." Triệu Hướng Hải cầm bút trong tay, giọng điệu điềm tĩnh, "Cậu ấy tới chưa?"
"Trần Lê...." trợ lý Vương cau mày suy nghĩ một hồi, gật đầu một cái, "À, đến rồi, cậu ấy đến hồi ba ngày trước. Hiện giờ Lão Đới đang đưa cậu ấy đi làm quen với quy trình công việc."
"Gọi cậu ấy tới văn phòng của tôi một chuyến."
Trợ lý Vương đáp lời, đi ra ngoài.
Không lâu sau, cửa văn phòng lại vang lên tiếng gõ cửa, gương mặt thanh tú của Trần Lê xuất hiện trong tầm mắt: "Anh Hải, anh tìm em?"
Triệu Hướng Hải ngẩng đầu lên khỏi văn kiện, trong mắt mang theo ý cười dịu dàng: "Lại đây, ngồi xuống trước đi."
Trần Lê yên lặng ngồi đối diện Triệu Hướng Hải.
"Đã quen với công việc chưa?" Triệu Hướng Hải giương mắt lên khỏi sống mũi???, "Có cảm thấy bị kiệt sức không?"
"Em cứ nghĩ mình đã bỏ quá lâu, sẽ không thể theo kịp, nhưng...mọi người ở phòng bộ phận kế hoạch rất tốt, rất kiên nhẫn dẫn dắt em." gương mặt trắng nõn của Trần Lê nở nụ cười, "Tuy hiện giờ vẫn còn nhiều điều phải học, nhưng không sao, em không cảm thấy bị quá sức, vẫn có thể xoay sở được."
"Vậy thì tốt rồi," Triệu Hướng Hải nhẹ nhàng nói, "Cậu đó, mọi việc đều có cách giải quyết, đừng tự đẩy mình vào ngõ cụt. Nếu cần giúp đỡ gì, cứ trực tiếp tìm tôi, hiểu chưa?"
"Cảm ơn anh Hải." Trần Lê thật lòng nói lời cảm ơn.
Triệu Hướng Hải ừ một tiếng, bút ký tên xoay xoay giữa các ngón tay: "Cậu....với Đoạn Nghị, đã ký vào đơn ly hôn chưa?"
Vẻ mặt Trần Lê đông cứng lại, tự giễu mà cười cười: "Em đã nói với hắn, nhưng hắn đến thương lượng cũng không muốn, trực tiếp xé đơn ly hôn. Gần đây hắn đang đi công tác, em không tìm được người."
Nói rồi, cậu lại ngẩng đầu lên, hít sâu một hơi: "Nhưng cũng chẳng quan trọng. Em từ bỏ rồi, đời này em không định đợi hắn nữa. Em đã in lại một bản khác và đặt trong căn nhà kia, sau đó thu dọn đồ đạc, dọn ra khỏi nơi đó, tự mình thuê nhà ở."
Triệu Hướng Hải nhướng mày: "Cậu chuyển nhà?"
"Vâng." Trần Lê lục trong túi một hồi, tìm thấy một tờ giấy có chữ viết, đẩy đến trước mặt Triệu Hướng Hải, "Địa chỉ nhà mới của em."
Triệu Hướng Hải cầm tờ giấy đến trước mặt, nhìn địa chỉ nơi đó, cách công ty không xa.
"Ngẫm lại bản thân đã hao phí thời gian ở bên hắn lâu như thế cũng thật là hồ đồ, cứ cách vài ngày lại phát hiện ra hắn ngoại tình, lại ra ngoài tìm tình nhân, em chán ngấy rồi." trong ánh mắt Trần Lê hiện lên một tia tuyệt vọng, "Từ nay về sau không đợi hắn nữa, em mệt rồi."
"Cậu suy nghĩ cẩn thận thì tốt." Triệu Hướng Hải thở dài, "Đoạn Nghị.... không xứng."
Trần Lê ừm một tiếng, nở nụ cười nhẹ nhàng: "Anh Hải, nếu tối nay anh rảnh thì đến nhà em làm khách đi, một mình em cũng chán, muốn nấu nướng, tìm người bạn vừa ăn vừa trò chuyện."
Triệu Hướng Hải trầm ngâm trong chốc lát, nghĩ tối nay không có việc gì, phỏng chừng cũng chỉ là tên cẩu tử ở nhà sẽ không vui vì không cùng hắn ăn cơm tối, đến lúc đó an ủi một chút là được.
Anh gật đầu: "Được, nhưng cậu không nên vất vả quá."
"Không vất vả." thanh âm Trần Lê dịu dàng, "Vậy tan làm em chuẩn bị một chút, anh Hải thích ăn gì?"
___
Trần Lê tan làm lúc 5h30, đi siêu thị trước.
Anh Hải là một trong số ít những người vẫn giữ liên lạc với cậu từ khi xa cách với xã hội cho tới nay, hơn nữa còn giang rộng cánh tay giúp cậu. Cậu đương nhiên muốn dốc toàn lực báo đáp.
Cậu dạo một vòng trong siêu thị , mua một xe nguyên liệu nấu ăn, trở về phòng trọ của mình.
"Đầu tiên là đun nước nấu canh, sau đó ướp thịt bò, sau đó nữa là lột vỏ tôm..." Trần Lê đứng trong bếp lẩm bẩm một mình.
Nhiều năm cô độc và dày vò như vậy, cậu đã học được cách nói chuyện với chính mình để giải tỏa nỗi buồn. Đoạn Nghị trên danh nghĩa là chồng của cậu đã đăng ký kết hôn ở nước ngoài, nhưng nhiều năm qua, thời gian Đoạn Nghị dành ở bên cậu rất ít, có lẽ...thời gian Đoạn Nghị dành cho những người tình của hắn còn nhiều hơn so với cậu.
Chẳng mấy chốc đã có một mùi thơm thoang thoảng từ trong phòng bếp bay ra. Trần Lê múc muỗng canh nếm thử, nhạt rồi. Cậu đang định cho thêm chút gia vị vào thì ngoài cửa bị gõ vang "rầm rầm".
Trần Lê ngẩng đầu, trên mặt lộ ra một nụ cười, lau hai tay lên tạp dề.
Cậu bước nhanh tới cửa, mở ra, cười nói: "Anh Hải, anh hôm nay tới sớm như vậy....."
Lời còn chưa kịp nói xong, Trần Lê đã ngây ngẩn cả người.
Người ở cửa không phải Triệu Hướng Hải. Mà là Đoạn Nghị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Từ Giờ Trở Đi Ngược Tra Nam [ _Dreamer_ ]
RandomTừ giờ trở đi ngược tra nam Tác giả: Quất Miêu Ca Ca Thể loại: 1x1, nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngược luyến, HE , tình cảm , ngọt sủng , song khiết , đô thị tình duyên, niên hạ. 【bá đạo hung mãnh con báo nhỏ công X phúc hắc thành thục tổng tài t...