Triệu Hướng Hải sững sờ khi nghe thấy những lời này.
Mặc dù anh đã cố gắng che dấu Tiêu Nhạc Nhạc, nhưng không ngờ rằng cô bé vẫn cảm nhận được.
Đứa trẻ này nhạy cảm hơn anh nghĩ.
“Ba lớn,” đôi mắt to tròn của Tiêu Nhạc Nhạc ngập nước, “Ba và ba nhỏ đã xảy ra chuyện gì vậy? Hai người cãi nhau? Hay là ba nhỏ bắt nạt nạt ba?”
Triệu Hướng Hải mở miệng, nhưng lại không nói ra được, tựa như trong miệng bị nhét một cục bông.
Một lúc lâu sau, anh thở dài, “Nhạc Nhạc à, ba không muốn con bối rối hay bất an. Nếu con đã hỏi vậy, thì ba sẽ nói cho con biết.”
Tiêu Nhạc Nhạc vô thức siết chặt quai cặp. “Ba nói đi.”
“Đúng là ba lớn và ba nhỏ……có chút mâu thuẫn, gần đây vẫn đang cố xử lý vấn đề này.” Triệu Hướng Hải nói sự thật, nhưng hơi mơ hồ, “Nhưng Nhạc Nhạc yên tâm, ba lớn và ba nhỏ đều đã là người lớn, sẽ giải quyết tốt những vấn đề đó, sẽ không để Nhạc Nhạc lo lắng, được không con?”
Tiêu Nhạc Nhạc nghe xong như bị lạc vào sương mù, cô bé hiểu, nhưng lại như cái gì cũng không hiểu.
“Sắp muộn rồi, Nhạc Nhạc chạy nhanh vào trường đi,” Triệu Hướng Hải vỗ vỗ đầu cô bé, “Nếu con còn muốn biết chuyện gì khác, thì chờ con tan học lại hỏi ba lớn, được chưa?”
Tiêu Nhạc Nhạc cắn cắn môi dưới, cau mày gật đầu: “Được ạ.”
Nói rồi, cô gái nhỏ lại chào tạm biệt Triệu Hướng Hải, sau đó cúi đầu xuống, có vẻ không có tâm trạng tốt để đi học.
Triệu Hướng Hải nhìn bóng dáng nhỏ nhắn của con gái từ xa, trong lòng nhất thời buồn bực.
Nhạc Nhạc đã nhận thấy sự rạn nứt trong tình cảm của anh và Tiêu Dã.
Đứa trẻ này có đầu óc rất tinh tế, nếu không giải quyết được những gút mắc của mình thì e rằng sẽ suy nghĩ lung tung và tạo thành áp lực tâm lý.
Triệu Hướng Hải nhăn mày, thở dài.
Trước kia anh còn có thể giấu cô bé, nhưng bây giờ mọi chuyện đã vỡ lở, anh phải nhanh chóng tìm cách giảm bớt tổn thương cho Nhạc Nhạc mới được.
……
Triệu Hướng Hải lái xe đến công ty muộn mười phút.
Nhưng anh là ông chủ cho nên không ai dám nói gì. Triệu Hướng Hải vào thang máy chuyên dụng, thang máy đi được một nửa, điện thoại liền rung lên, có tin nhắn mới.
Anh lấy điện thoại ra nhìn, là tin nhắn từ Tiêu Dã, nội dung rất đơn giản: “Anh bôi thuốc chưa?”
Lúc này Triệu Hướng Hải mới nhớ, trước khi đi Tiêu Dã đã cưỡng ép nhét một lọ thuốc mỡ vào trong túi anh.
Anh sờ thuốc mỡ qua lớp quần áo, nghĩ rằng vết thương trên vai không có gì đáng ngại, có thể tự lành nên anh từ bỏ ý định lấy thuốc ra thoa.
Tất nhiên, tin nhắn của Tiêu Dã anh cũng không trả lời.
Cửa thang máy mở ra, Triệu Hướng Hải đi đến tầng lầu nơi đặt văn phòng của mình, trợ lý Vương giống như một con chó to béo nhìn thấy những chiếc bánh bao thịt Cẩu Bất Lý nổi danh ở Thiên Tân, hai mắt sáng lên, hận không thể chạy đến bằng bốn chi: “Triệu tổng Triệu tổng, ngài mau xem. Ở đây có một số văn kiện quan trọng đang nóng lòng chờ quyết định của ngài.”
Triệu Hướng Hải thu hồi tâm tình, tiến vào trạng thái làm việc: “Được rồi, đến văn phòng của tôi đi.”
Trợ lý Vương thở phào một hơi.
Triệu Hướng Hải vào văn phòng, đắm mình trong công việc. Sau khi tạm thời giải quyết chuyện trong tay xong, anh ngẩng đầu, trời đã xế chiều.
Anh đứng dậy, rót một tách cà phê, đi quanh văn phòng.
Ngồi lâu nên lưng có chút đau nhức.
Anh duỗi lưng, điện thoại trên bàn rung lên, Triệu Hướng Hải nhìn qua thì phát hiện lại là tin nhắn của Tiêu Dã.
Tên này……
Lúc rời khỏi nhà thì mang theo bộ mặt xám xịt, im lặng như một trái hồ lô, nhưng lại gửi tin đến tin đi một cách cần mẫn.
Chẳng lẽ lại nhắn thúc giục anh bôi thuốc?
Triệu Hướng Hải cau mày, nhấp vào xem tin nhắn.
Lần này Tiêu Dã không giục anh bôi thuốc.
Hắn chỉ gửi một tin nhắn rất đơn giản: Anh vẫn không chịu để ý đến tôi.
Triệu Hướng Hải đầy nghi ngờ, tin nhắn tiếp theo của Tiêu Dã được gửi đến: “Triệu Hướng Hải, trong mắt của anh, tôi bây giờ làm chuyện gì cũng sai đúng không? Tôi thật sự làm anh thấy thất vọng đến thế sao?”
Ngón tay Triệu Hướng Hải đột nhiên dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Từ Giờ Trở Đi Ngược Tra Nam [ _Dreamer_ ]
RandomTừ giờ trở đi ngược tra nam Tác giả: Quất Miêu Ca Ca Thể loại: 1x1, nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngược luyến, HE , tình cảm , ngọt sủng , song khiết , đô thị tình duyên, niên hạ. 【bá đạo hung mãnh con báo nhỏ công X phúc hắc thành thục tổng tài t...