Tiêu Dã lái xe trở về nhà chính của nhà họ Tiêu.
Hắn mới vừa đậu xe, quản gia trong biệt thự liền bước ra, cười nói: “Thiếu gia đã về rồi.”
“Ừ,” Tiêu Dã gật đầu, cởi áo khoác đưa cho hắn, “Mẹ tôi ngủ chưa?”
“Phu nhân vốn dĩ chuẩn bị ngủ, nghe được cậu trở về, bây giờ đang ở trong phòng khách.” Quản gia cầm lấy áo khoác Tiêu Dã, đi theo phía sau hắn.
Tiêu Dã bước vào biệt thự, liền nhìn thấy mẹ Lệ Bình đang ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách, tay cầm một tách trà nóng, chậm rãi uống.
“Phu nhân, thiếu gia đã về rồi.” Quản gia cười tủm tỉm nhắc nhở một câu.
Lệ Bình ngẩng đầu, nhìn thấy cậu con trai anh tuấn mê người nhà mình, mỉm cười tràn đầy yêu thương: “Đã về rồi à, đến đây, ngồi bên cạnh mẹ.”
Tiêu Dã ngồi xuống ghế sô pha, quản gia pha cho hắn một tách trà.
“Muộn như vậy rồi, sao đột nhiên lại trở về?” Lệ Bình nhẹ giọng hỏi.
Tiêu Dã quay đầu lại, một lúc lâu sau nặng nề đáp: “…… Không có gì, chỉ là tự dưng muốn về để xem sao.”
Lệ Bình là một người phụ nữ từng trải hiểu sự đời, đứa con trai phản ứng như vậy, bà ấy cũng phần nào đoán ra được rồi.
Bà cẩn thận hỏi: “Chuyện tình cảm……có vấn đề gì sao?”
Tiêu Dã căng thẳng, nhíu nhíu mày: “Mẹ, mẹ đừng đoán.”
“Con là con của mẹ, không cần gạt mẹ,” Lệ Bình kết hợp với một số tin tức mà mình hỏi thăm, trong giọng nói mang theo vài phần dò xét, "Con đã chia tay với Triệu Hướng Hải đúng không?"
Tiêu Dã bị chọc trúng tâm sự, buồn đầu không nói lời nào.
Lệ Bình thở dài thườn thượt.
Đối với bạn trai của con trai mình - Triệu Hướng Hải, từ trước đến nay bà chưa bao giờ đặc biệt thân cận với anh. Không phải Triệu Hướng Hải không tốt, chỉ là anh ta quá chín chắn và ổn trọng, ngoài mặt thì ôn nhu nhưng Lệ Bình biết, lòng dạ Triệu Hướng Hải và những lão hồ ly ở trên thương trường kia đều như nhau, tâm tư rất thâm sâu.
Tiêu Dã là con trai bà, đứa con này bình thường quản lý công ty rất được, thế mà cứ dính tới chuyện tình cảm thì nó cứ như biến thành đứa ngốc.
Nói thẳng ra thì là dễ bị người ta lạm dụng.
Là mẹ của Tiêu Dã, bà đương nhiên có chút lo lắng về mối quan hệ của họ.
“Con không muốn nói về chuyện này,” Tiêu Dã đứng lên, đôi mày nhăn lại vẫn chưa buông lỏng, “Mẹ, con mệt rồi, con đi ngủ trước.”
Lệ bình ừ một tiếng: “Mệt quá thì trước tiên cứ nghỉ ngơi đi, phòng của con đều luôn có người quét dọn.”
Tiêu Dã gật đầu, xoay người lên lầu.
Lệ Bình vẫn luôn nhìn theo Tiêu Dã lên lầu, thẳng đến khi không còn nhìn thấy người, lúc này mới quay đầu lại, trầm ngâm.
“Phu nhân đang nghĩ gì vậy,” quản gia pha thêm một tách trà cho Lệ Bình, “suy nghĩ về chuyện của thiếu gia sao?”
“Trước giờ Tiêu Dã là một người độc đoán lại cao ngạo, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy bộ dạng chán nản, ủ rũ cụp đuôi của nó,” Lệ Bình thở dài, đặt tách trà xuống, “Phỏng chừng lần này nó và Triệu Hướng Hải nháo loạn không nhỏ, bị đả kích không hề nhẹ nha.”
“Nếu là như vậy,” quản gia gật gật đầu, “Thiếu gia đã như thế , phu nhân có dự tính sẽ làm gì không?”
Lệ Bình ngẩng đầu: “Ông có ý kiến gì không?”
Quản gia khẽ cười một tiếng: “Việc riêng tư của thiếu gia, tôi nào có thể có ý kiến gì được. Tôi chỉ cảm thấy, thiếu gia nhà chúng ta bất quá chỉ là nâng đỡ một tiểu minh tinh, cùng hắn ăn cơm, chuyện cũng không có gì nghiêm trọng. Phu nhân xem các thiếu nhà khác, nam nữ đều chơi đùa, chuyện bao nuôi nhân tình bên ngoài còn lạ lắm hay sao? Thiếu gia nhà chúng ta đây đã là…….”
“Ông nói sai rồi,” Lệ Bình chỉ vào quản gia, ánh mắt rõ ràng, “Mặc kệ nói như thế nào, trong chuyện này Tiêu Dã là người có lỗi trước, tôi chỉ không ngờ, Triệu Hướng Hải có thể dứt khoát như vậy.”
Quản gia lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Nếu thật sự lo lắng, phu nhân có thể gọi một số bạn bè đến bồi thiếu gia.”
Lông mày Lệ Bình dựng đứng: “Ý ông là giới thiệu người mới cho Tiêu Dã?”
“Nói không chừng thiếu gia có thể xem trọng ai đó,” quản gia nhỏ giọng kiến nghị, “Tóm lại không thể để thiếu gia cứ luôn mắc kẹt bên người Triệu Hướng Hải, không thoát ra được?”
Lệ Bình nghe quản gia nói, chớp chớp mắt, sau đó khẽ cười, không lên tiếng.
……
Tiêu Dã lên lầu, mệt mỏi tắm rửa rồi nằm xuống giường.
Nằm hồi lâu vẫn không buồn ngủ.
Hắn không ngừng suy nghĩ về những lời mà Triệu Hướng Hải nói hôm nay. Những lời đó giống như kim châm, lần lượt đâm vào tim hắn. Hắn cũng có thể cảm giác được lần này Triệu Hướng Hải thật sự muốn đoạn tuyệt với hắn.
Thật lâu sau, hắn cầm lấy điện thoại từ bên cạnh lên, suy nghĩ một phen, gọi cho Diệp Đình.
Diệp Đình nhận điện thoại, âm thanh lười nhác: “Tiêu, chuyện gì vậy?”
“Tôi nghĩ cậu lần trước nói đúng,” Tiêu Dã vào thẳng chủ đề, giọng nói có chút lạnh lùng, “Đau dài không bằng đau ngắn.”
“Ừ……” Diệp Đình thuận miệng trả lời một tiếng, lúc sau, như thể đột nhiên mới phản ứng lại được, khiếp sợ nói, “Này, cậu nói vậy là có ý gì?”
“Chia tay thì chia tay vậy,” Tiêu Dã ngồi trong căn phòng tối đen, cắn răng nói, “Dù sao bây giờ tôi làm gì cũng sai, ở trong mắt Triệu Hướng Hải, tôi hiện tại không khác gì một tên súc sinh, không bằng sảng khoái chấm dứt.”
Diệp Đình nuốt một chút nước miếng: “Người anh em, cậu chắc chứ?”
Tiêu Dã chống cằm dựa vào người mình, hung dữ nói: “Anh ta đã không cần tôi thì tôi cũng không cần anh ta, cứ như vậy đi, chia tay.”
Diệp Đình nghe giọng điệu của Tiêu Dã, một lúc lâu, cười bất lực: “Tiêu, mặc dù tôi ủng hộ cậu, nhưng nghe qua giọng điệu kia, tôi cảm thấy cậu dường như là vì giận dỗi nên mới…….”
BẠN ĐANG ĐỌC
Từ Giờ Trở Đi Ngược Tra Nam [ _Dreamer_ ]
De TodoTừ giờ trở đi ngược tra nam Tác giả: Quất Miêu Ca Ca Thể loại: 1x1, nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngược luyến, HE , tình cảm , ngọt sủng , song khiết , đô thị tình duyên, niên hạ. 【bá đạo hung mãnh con báo nhỏ công X phúc hắc thành thục tổng tài t...