Cả người Trần Lê run rẩy, như một con thú yếu ớt vừa trốn thoát khỏi miệng cọp.
Triệu Hướng Hải lo lắng nhìn chằm chằm vẻ mặt của cậu, khẽ thở ra một hơi: "Không sao, không sao đâu...."
Vừa nói, anh vừa nghe thấy tiếng leng keng giòn vang bên chân. Cúi đầu nhìn thì thấy dưới đất đầy mảnh sứ vỡ.
Ngón tay Trần Lê run run, bắt lấy cà vạt của Triệu Hướng Hải, hồi lâu sau: "Chi bằng giết em đi, hắn chi bằng giết em đi...."
Kết hôn với Đoạn Nghị ngần ấy năm, đây là lần đầu tiên cậu bị lăng nhục như vậy.
Trước kia, cậu luôn lặng lẽ đợi ở nhà. Lúc mới phát hiện Đoạn Nghị có người bên ngoài, cậu vẫn sẽ nổi giận, sẽ phẫn nộ, sẽ bắt lấy Đoạn Nghị hỏi cho rõ ràng. Khi đó, Đoạn Nghị lúc nào cũng dịu dàng, thậm chí không ngại mà quỳ xuống cầu xin cậu tha thứ, lừa gạt cậu ở lại bên cạnh hắn. Nhưng dần dần cậu phát hiện, Đoạn Nghị không thể thay đổi được cái tật lăng nhăng. Hắn không bao giờ cưỡng lại được cám dỗ.
Ở bên ngoài bàn chuyện làm ăn, bàn bàn thì sẽ cùng với cậu trai trẻ vừa mới gặp cười đùa lăn lộn đến trên giường, gặp được người ưng ý sẽ còn tặng nhà, tặng xe, thu thành tình nhân. Đại não của hắn đôi khi cứ như bị hormone chi phối hoàn toàn, chỉ cần nhìn vừa mắt là làm tình, căn bản là chuyện không đáng nhắc tới.
Không phải Trần Lê không nghĩ tới chuyện rời đi, mà là cậu không phải Triệu Hướng Hải, không có cái loại cứng cỏi và khí chất như Triệu Hướng Hải đã tôi luyện được trong nhiều năm qua. Trên đời này có những người đàn ông quyết đoán, trầm ổn mạnh mẽ như Triệu Hướng Hải, cũng có những người đàn ông như cậu, lún trong vũng bùn, không thể tự cứu lấy mình.
Cậu mắt thấy chồng mình cùng tình nhân hằng đêm sênh ca, nhưng đối với/ hướng về phía cậu là gương mặt tươi cười giả dối và một tình yêu giả tạo, ý đồ làm cậu tiếp tục hãm sâu trong loại quan hệ buồn cười này.
Cậu chịu đựng hết ngày này qua ngày khác, đến khi cậu cuối cùng cũng hạ quyết tâm ra đi, thì bệnh trầm cảm đã tìm tới mình. Mà khi cậu thật sự tiến về phía trước, cắn răng thoát khỏi mối quan hệ này, cậu mới phát hiện, thì ra cậu chưa thực sự hiểu hết Đoạn Nghị. Vì ngăn cho cậu không ly hôn, Đoạn Nghị vậy mà sẽ làm ra chuyện cực đoan như vậy....
Trần Lê nhắm chặt mắt, trong đầu có thứ gì đó đụng đông đánh tây, khiến tay chân cậu lạnh run.
Triệu Hướng Hải kiên nhẫn vỗ nhẹ lên lưng cậu, đợi hồi lâu, sắc trắng bệch trên mặt Trần Lê chậm rãi rút đi.
"Rầmm__"
Trong phòng đang yên lặng, bỗng bên ngoài vang lên một tiếng ồn, như thể ai đó giận dỗi mà đóng sầm cửa lại. Triệu Hướng Hải nhíu mày, nhẹ nhàng khuyên Trần Lê vài câu, nhìn cậu cuộn thân mình nằm xuống, lúc này mới đứng lên, bước nhanh ra ngoài xem.
Trong phòng khách không có dấu vết đánh nhau, chỉ còn lại một mình Tiêu Dã ngồi trên sô pha.
"Đoạn Nghị đâu?" Triệu Hướng Hải hỏi.
Tiêu Dã hừ nhẹ: "Đi rồi."
"Em khuyên được hắn rời đi?" Triệu Hướng Hải có chút kinh ngạc.
Tiêu Dã nở nụ cười toe toét: "Đã nói anh cứ tin em đi, em có rất nhiều cách."
Triệu Hướng Hải nhướng mày, không nói gì.
Tiêu Dã liếc liếc về phía phòng ngủ: "Người thế nào rồi anh, không sao chứ?"
"Vốn dĩ trạng thái tinh thần Trần Lê đã không tốt, vừa rồi còn bị Đoạn Nghị...." Triệu Hướng Hải vừa nghĩ tới tư thế chật vật và nhục nhã của Trần Lê bị trói vào thành giường kia, liền không thể nói tiếp nữa, "Haiz...."
Tiêu Dã đứng lên, ôm lấy bả vai Triệu Hướng Hải: "Anh đừng lo lắng, em cùng anh tìm cách giải quyết."
Triệu Hướng Hải khẽ gật đầu, lo lắng nhìn về phía cửa phòng ngủ, suy tư hồi lâu: "Trần Lê không thể ở đây lâu hơn nữa."
"Cái gì?" Tiêu Dã không hiểu.
"Với trạng thái tinh thần cậu ấy thế này, ở một mình không an toàn." Triệu Hướng Hải nghiêm túc nói, "Hơn nữa, nói không chừng Đoạn Nghị.....Anh thật không yên tâm."
Tiêu Dã trầm ngâm trong chốc lát: "Nếu không thì để em thuê một vài vệ sĩ tới đây trông nom cậu ấy?"
"Không có tác dụng gì nhiều." Triệu Hướng Hải nhíu mày, đi đi lại lại trong phòng khách, một lúc sau mới chậm rãi ngẩng đầu, "Tiêu Dã, hay là, mình đưa Trần Lê trước về nhà chúng ta ở một thời gian đi."
"Ta....nhà chúng ta?" hai mắt Tiêu Dã lập tức trợn tròn.
Triệu Hướng Hải một mình đến cuộc hẹn với Trần Lê đã đủ để hắn uống một bình dấm lớn. Lại đưa tiếp người về nhà.....
Anh Hải đây là muốn làm cho hắn mỗi ngày chua thành một trái chanh lớn à?
Hắn vất vả lắm mới truy được người về, vất vả lắm mới có thể hoàn toàn chiếm lấy anh Hải cho riêng mình, danh chính ngôn thuận thân mật dính lấy anh, lúc này nếu đón người về nhà.....
Tiêu Dã quay đầu, thoạt nhìn rất khó chịu. Kỳ thực trong lòng Triệu Hướng Hải cũng rối như tơ vò, nhưng anh nghĩ tới nghĩ lui, trước mắt cũng không có cách nào khác tốt hơn.
Anh chỉ có thể thở dài, chọt chọt bả vai Tiêu Dã: "Được không hả?"
"Đừng hỏi em, không biết." lời nói tuy như thế, nhưng trên mặt Tiêu Dã lại viết rõ ba chữ "không bằng lòng" to tướng.
Triệu Hướng Hải lắc đầu: "Tiêu Dã, tốt xấu gì cũng là một đại nam nhân, hào phóng tí đi."
"Những thứ khác có thể hào phóng," Tiêu Dã cứng cổ mạnh miệng, "Còn bà xã thì sao hào phóng được?"
"Trần Lê bây giờ gần như sắp bị ép đến hỏng, cho nên với tư cách là một người bạn, anh mới muốn giúp cậu ấy một phen." Triệu Hướng Hải hòa thanh hòa khí, "Anh với cậu ấy không khác nhau, em không cần ăn dấm bậy bạ."
Tiêu Dã cau mày, vẫn cứ rối rắm.
Triệu Hướng Hải bật cười, vươn tay xoa đầu Tiêu Dã: "Em đó, an tâm chút, anh đã nói hai ta làm lại rồi, em không cần lo được lo mất như vậy. Hơn nữa, em yên tâm, chỉ cần em đồng ý là sẽ có thưởng."
Tiêu Dã nhìn vào đôi con ngươi đen láy của Triệu Hướng Hải, mím môi trầm mặc một lúc, cuối cùng cũng từ bỏ.
Hắn cầm chìa khóa xe trên bàn trà nhỏ lên, nói: "Anh dẫn người xuống đi, em xuống lầu lấy xe đợi anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Từ Giờ Trở Đi Ngược Tra Nam [ _Dreamer_ ]
AcakTừ giờ trở đi ngược tra nam Tác giả: Quất Miêu Ca Ca Thể loại: 1x1, nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, ngược luyến, HE , tình cảm , ngọt sủng , song khiết , đô thị tình duyên, niên hạ. 【bá đạo hung mãnh con báo nhỏ công X phúc hắc thành thục tổng tài t...