"Mẹ không... không cần xin lỗi Tiểu Nguyên đâu?" Vương Nguyên đứng lên mà lấy đôi tay bé nhỏ lau lau đi nước mắt trên khuôn mặt hao gầy của mẹ mình. Rồi ôm cổ mẹ ngu ngu ngơ ngơ mà nói. Mẹ cậu không có lỗi nên không cần phải xin lỗi cậu nha.
•••••
Sáng hôm sau khi trời chưa sáng hẳn Vương Nguyên thức dậy lần mò bên cạnh lại không có thấy mẹ. Cậu không có quấy khóc như những đứa trẻ khác khi không có mẹ bên cạnh mà rất hiểu chuyện biết mẹ còn phải đi làm kiếm tiền về nuôi mình nên như thói quen bao lần cậu đi xuống giường vào nhà vệ sinh rửa mặt xong xuôi mới xuống bếp kiếm cơm ăn.
Trong nồi cơm vẫn còn nóng hổi, chắc mẹ hâm nóng nóng rồi mới đi làm. Vương Nguyên không kén ăn, dường như cuộc sống khổ cực hiện tại đã dạy cậu có cơm trắng để ăn là phúc phần lắm rồi. Nhà không có tivi để xem hoạt hình nên cậu chỉ có cách đi ra ngoài chơi nhưng ra ngoài chơi thì phải lại gặp mặt cái thằng béo ú đó. Thôi thì cậu sẽ đi đường khác a.
Qua một cơn mưa con đường đầy bùn trơn trượt Vương Nguyên cứ ngó tới ngó lui muốn chạy mà lại không thể chạy được. Khi thấy chiếc xe hơi sang trọng phóng ngang qua thì cậu biết nguy hiểm phải nép sát vào lề không thôi người ta đụng trúng. Đứng bên lề chờ đợi, mà trớ trêu thay chiếc xe ấy lại chạy lên một vũng nước khiến nước bẩn văng tung tóe lên người cậu.
Chiếc xe hơi sang trọng ấy lập tức ngừng lại. Một người phụ nữ khoảng chừng ba mươi tuổi mở cửa bước xuống đi về phía cậu lo lắng hỏi "Cháu có sao không?".
Người phụ nữ lấy khăn tay trong giỏ xách cẩn trọng lau sạch khuôn mặt lấm lem bùn đất. Không hiểu sao trong lòng nhói lên một trận mình, thân bà thì cũng có đứa con trai nhưng nó lại được ăn mặc sạch sẽ gọn gàng nay lại nhìn thấy một đứa nhỏ gầy nhôm này khiến bà thêm thương xót.
"Con mấy tuổi rồi?".
"Dạ con 5 tuổi rồi" Vương Nguyên giơ năm ngón tay bé xíu ra đến trước mặt người phụ nữ đó.
"Ba mẹ con đâu mà để con đi ngoài đây một mình?".
"Con không có ba chỉ có mẹ thôi... nhưng mẹ con đi làm rồi, đến tối mới về".
Người phụ nữ đó hai mắt rung động một trận nhìn vào Vương Nguyên, con bà cũng bằng tuổi với đứa bé. Mà nó lại cao lớn mập mạp chứ không có gầy gò như đứa trẻ này. Đã vậy còn ngây thơ nói mình không cha, mẹ phải đi làm tối mới về.
"Vậy con có muốn về nhà dì tắm rửa sạch sẽ thay một bộ đồ mới không" lời nói hiền từ không cách nào kiềm chế được nghẹn ngào. Bà muốn dẫn cậu về nhà cho cậu tắm rửa cũng như cho cậu ăn. Tự nhiên nhìn đứa bé này lòng bà nổi lên một trận chua xót. Đúng là nhìn lên cao thì mình không bằng ai nhưng nhìn xuống thì mình lại còn may mắn hơn họ gấp trăm lần.
Vương Nguyên len lén nhìn nhìn người phụ nữ hiền lành trước mặt. Bán tín bán nghi, chẳng biết đây có phải trò dụ ngọt của mấy tên bắt cóc gì đó như mẹ cậu hay nói? Nhìn lại dì đẹp đẽ như thế, lại ngồi trên chiếc xe sang trọng, ai rảnh rỗi bắt cóc tên bẩn thỉu đầy bùn đất như cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Nguyên] [Ngược Tâm] Bên Nhau Là Hạnh Phúc Hay Đau Thương
FanficTác giả: Cǎo Tên Truyện: Bên Nhau Là Hạnh Phúc Hay Đau Thương Thể loại: Fanfic đam mỹ, hiện đại, ngược tâm, HE Lần gặp gỡ đầu tiên có được xem là quá ấn tượng, cậu thân hình gầy nhom nhem nhuốc với những vết bùn đất dơ bẩn ngước nhìn người con trai...