CHAPTER 14

5.5K 180 71
                                    


Pinilit talaga ako ni Sandro na dun na mag bagong taon sa kanila kasi time na rin para makilala na daw ako nang pamilya niya. So ayon papunta na kami ngayon sa kanila para mag celebrate ng new year.

"Wag kang kakabahan, babe. Mabait yung pamilya ko, I'm sure matutuwa sila when they see you." aniya habang abala sa pag dra-drive at yung isang kamay eh nakahawak lang sa kamay ko. Naramdaman siguro niya yung kaba ko. "You look more beautiful today, babe." pag papalakas loob niya. First time ko kasi mag suot ng whole dress sa tanang buhay ko and medyo na-iilang ako kasi di ako sanay.

"Paano pag di nila ako gusto??"

"Nagustuhan nga kita eh, sila pa kaya. Don't think negative, okay??" saka pinisil-pisil ang kamay ko na hawak niya.

"Ano na ang balita sa kaso nung may tangkang bumaril sayo, may lead na ba??" pag change topic ko. Mag-iisang linggo na kasi after mangyari nung insidente kaso wala parin balita hanggang ngayon and hindi na rin pumapasok si Kian at hindi alam ng mga kasamahan niya kung bakit nawala siya bigla. Di parin mag sink-in sa utak ko kung anong motibo niya. Hindi ko pa sinasabi kai Sandro dahil gusto ko e kompirma muna dahil baka coincidence lang.

"May suspect na but let's just not talk about that kasi new year ngayon. Malapit na tayo. I can't wait na ma-meet ka ng parents ko." pumasok agad kami sa isang malaking gate sa village at duon halos makikita mo na lahat ng nakatira eh mayayaman sa laki ng bahay.

"Kinakabahan ako, babe." napapreno agad siya sa sinabi ko. Bakit??

"Did I hear you said 'babe'?" gulat niyang tanong.

"Maybe???" patay malisya kung sagot.

"Can I hear it again? Please.... I'd love to hear you call me babe instead of my name..." then he pouted. Minsan lang siya ganyan kasi alam niyang makukuha niya ako sa ganyan.

"I love you, babe." diretso kung tanong at binaling sa harapan ang tingin kasi nahihiya akong sabihin yun sakanya.

"Fuck!! That sounds so good...I love you too, babe.." and he kiss my forehead. Jeez... minsan lang talaga kami sweet pero nakakakilig parin.

"Go na HAHAHA lalanggamin tayo dito eh.." tumawa lang siya saka pinaandar ang sasakyan. Nakarating kami sa isang malaking gate at nung pagpasok namin eh napakalawak ng hardin nila, grabi ang ganda ng bahay nila. Simple pero elegante tignan.

"Wag kang kakabahan, babe. Andito lang ako." sabi niya at bumaba na kami ng  sasakyan nung naka park na siya. Hinawakan lang niya ang kamay ko habang sinasadya ko talagang mag pahuli ng lakad kasi nangangatog ang paa ko sa sobrang kaba. "Mom...Dad?? Andito na kami.." sigaw niya nung makapasok kami. "Where's mommy??" tanong niya sa may edad na babae.

"Hello po..." bati ko agad na siya namang pagkalaki ng ngisi at parang nang-aasar kai Sandro.

"Siya na nga po, Manang hehehe" sabi ni Sandro.

"Nako, iha. Pagka-swerte mo talaga dahil si Sandro ang nobyo mo. Ang ganda mong bata." naks! Parang sasabog ang puso ko sa tuwa dahil sa sinabi niya.

"Salamat po. Kayo din po, ang ganda niyo."

"Naku salamat, iha. Andon sila sa patio area, Sandro. Excited na nga sila makilala ang girlfriend mo eh." tumawa lang si Sandro saka kami tumungo sa patio area na hindi niya binibitawan ang kamay ko.

"Happy New Year, Mom and Dad!!" sigaw agad ni Sandro pagkarating namin sa patio. Nakita ko ang Mommy niyang pagkaganda at yung Daddy niyang jusko!! Walang kupas sa kagwapohan. Nakita ko na Daddy niya nung high school ako since isa ako sa mga scholars niya until college. Grabi yung pagkakataon nato. "Dad, Mom. Meet my girlfriend, Mia." umusog siya ng konti para makita ako ng Mommy niya.

It could be us // Sandro Marcos (2)Where stories live. Discover now