Nagising ako dahil sa tama ng init sa muhka ko. Pagkagising ko wala na si Sandro sa tabi ko. Bumangon muna ako para maligo. Shalan ang yacht nato kasi may CR talaga as in complete. Ignorante ako sa ganitong mga baya kasi hindi ko naman ito naranasan dati. After kung maligo, kinalkal ko yung bag na sinasabi ni Sandro kagabi na hinanda niya para sakin. Nakita ko may dress, shirt, short oy--bikini. Hmm... should I take my revenge dahil inakit niya ako kagabi?? Good idea. Humanda siya sakin sa pang aakit niya, ako naman ang mang-aakit ngayon. I chose the red bikini dahil mas lalong lulutang ang color ko dun dahil may kaputian naman ako, pinatungan ko lang yun ng short dress. Lumabas na agad ako sa cabin at hinanap ang asawa ko.
"I was about to wake you up. Good morning." bungad niya sakin at hinalikan ako sa pisnge.
"Good morning. Naligo na muna ako before lumabas." inakbayan niya agad ako papunta kaming taas.
"Did you sleep well??"
"Pinuyat mo ako. But I did sleep well." natatawa ko nalang sagot. Pag karating namin sa taas eh naka prepare na pala siya ng breakfast. It was bacon and garlic rice and my favorite coffee. "Wow this looks yummy. Nag luto ka talaga ha."
"Let me serve you, okay??? Ikaw na kasi gumagawa niyan for me so yeah... Tada! Our breakfast" pumalakpak pa ako habang naupo na kami. Ito yung isa sa mga rason kung bakit mahal na mahal ko ang asawa ko, he never failed to surprise me. To make me feel that I'm the luckiest women in the world.
"Wala ka bang gagawin ngayon, babe?" Tanong ko habang nag sisimula na kaming kumain
"Mamaya pa hapon naka schedule yung visiting namin sa isang orphanage. You need anything??"
"Wala naman. Natanong ko lang. Can I come sa orphanage???" I just wanna see kung okay ba yung mga bata doon. Last visit ko kasi is nung nangangampanya pa si Sandro.
"That would be great, babe." ngumiti naman ako sa sagot niya saka nag patuloy na kumain. Mahangin ang paligid and naka pag relax talaga ako. This is amazing!
After namin kumain, siya na ang nag presenta na nag ligpit. Kinareer na talaga ang pag serve sakin. Humanda ka asawa ko dahil ako naman ang mang aakit sayo ngayon. Dun kami tumambay sa may couch para narin makapag sunbathing. Nag hubad lang siya ng shirt saka humiga sa couch. Ang gwapo tala tignan. Kinuha ko agad ang phone ko at kinunan siya ng pictures and videos, nag strike pa ng pose saka pinikit ang mata dahil napagod na. Itinabi ko muna ang phone ko at dun na ako nag hubad ng damit.
"Shit!! Babe!!" gulat siyang napa diretso ng upo nung mag hubad ako sa harap niya kahit nakapikit siya kanina.
"What???"
"Nothing. You look sizzling hot." he said na manghang tinitigan ako mula paa hanggang ulo.
"Oh yeah? Thanks. Can you put lotion on my back?" lumapit agad ako sakanya at binigay ang lotion kahit nakatunganga parin siya saakin. "Babe? Your drooling..."
"Ah? Yeah... Yeah I'll put lotion on your back." tinawanan ko lang ang reaction niya.
"Thanks." sabi ko nung matapos niya lagyan ng lotion ang likod ko. "Lagyan kita ng lotion." dun na ako pumatong na nakaupo paharap sakanya at kita kung napapalunok nalang siya. Dahan-dahan kung hinaplos ang lotion sa balikat at dibdib niya. Inilapit ko pa ang mukha ko sa leeg niya para kunwari hahalikan ko. "Hmm.. smells good." sinagi ko pa ng bibig ko ang tenga niya para makiliti siya bago ako umalis sa pag kakapatong ko sakanya at tumayo na.
"I know what your doing babe. This is tempting."
"What? Nilagyan lang kita ng lotion ah.." pinasadahan ko ng kamay ang leeg ko at kuwari na iinitan. "Ughhh... Ang init..." sabi ko na may kunting ungol.
"Babe, stop teasing me."
"Am I teasing you???" dahan-dahan skong lumapit sakanya at inilapit ang aking mukha. "Am I? Mr. Marcos?" I said trying to sound like seductive.
"Fuck this!" hinila niya agad ang kamay ko at kinandong ako sakanya. "I know what are you up to, Mrs. Marcos. Your turning me on. Might as well we do it now." hiniga niya agad ako sa couch at pumatong siya sakin pero bago paman niya ako mahalikan ay biglang tumunog ang kanyang phone. "Damn it Matthew!!" umalis siya sa pagkakaptong sakin at sinagot ang phone. Natatawa nalang skong tinignan siya habang kausap si Gov. "What now??"
"Ba't ba palagi kang badtrip pag sumasagot, yung pasensya mo maliit, pareho sa height mo!" sabi ni Gov. sa kabilang linya. Loko talaga!
"For fuck sake stop teasing my height! What do you want???"
"Nahuli na si Steph. She was caught in Manila Airport, aalis na sana siya ng bansa." nakikinig ng ako sa usapan nila sa phone.
"Who's helping her???" tanong ni Sandro.
"Her dad. Actually her mom also. Napag alaman namin na sila mismo ang nag book ng flight para makaalis si Steph sa bansa. Sorry to say this couz but we can't trust Mr, Chavez anymore. He has many skull in his closet after siyang imbestigahan." I look at my husband's reaction and his speechless. I knew it all along. Tra-traydorin lang din ni Mr, Chavez si Sandro.
"That old man!! May sinabi pa siyang di niya itotolerate ang anak niya! Liar!" bulyaw ni Sandro. Nilapitan ko na siya para tapik-tapikin ang likod. Galit na galit eh.
"Stephanie is still her daughter and still his pride will always matter so kung mapapahiya si Steph, automatic damay siya."
"Damn it!! Alright...pupunta kami dyan. I'll make sure they will pay for this!" dun na natapos ang pag-uusap nila ni Sandro at Gov. Matt.
"You okay???" tanong ko.
"Your right, babe. Mr, Chavez is helping Steph to escape the country. I trusted him so much! I wasn't thinking na pwde niya akong baliktarin. This is crazy! "
"May mga kasabihan kasi na keep your enemies closer to you. Shhh... Kumalma ka,babe. Ang importante nahuli na si Steph at nabuko na yung daddy niya."
"I'm sorry we have to go back na. Matthew needs me."
"No worries, babe. Samahan na kita. I have no work naman." kinuha lang namin ang mga gamit sa cabin bago kami sumakay sa water boat pabalik sa dalampasigan. Si Spencer na daw bahala sa yacht.
"Finally. Our child will have the justice. I'll put all my cards so Steph will put behind bars." Kita ko ang galit sa mga mata ng asawa ko. He felt betrayed by Steph's dad and about narin sa nagawa ni Steph saamin. Desidido siyang ipakulong ang babaeng yun. Hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya as we go back to reality after our short vacation. Hang on, babe. Matatapos din ang problemang ito.
YOU ARE READING
It could be us // Sandro Marcos (2)
RandomWould I fit in to your world? Would it be worth to take the risk?? Sandro Marcos Fan fiction.