Naunang nakarating si Vinny sa patio area na nag mamaktol at nakasunod naman sakanya si Daddy. Natatawa nalang kaming tinignan silang dalawa. Natuwa agad si Daddy nung makita ako.
"Mia! Iha, okay na ba yung apo ko?? Okay ka na ba??" tanong niya saka bumeso sakin.
"Yes, Dad. Okay na kami. Congratulations dad!!! Grabi presidente ka na ng pilipinas. We are so proud of you dad." sabi ko pa at niyakap siya, niyakap naman niya ako pabalik. Natutuwa talaga kami sa mga nangyayari ngayon kasi unti-unti na bumabangon ang pamilya nila, namin.
"Thank you, Iha. Son, congratulations for getting Mia pregnant---este for winning the election." nakipag besohan pa si Dad kai Sandro at nag yakapan silang dalawa.
"Ohh..." sabay pa namin nasabi ni Mommy kaya napatingin kami sa isa't-isa saka natawa.
"What's with Vinny's long face??" tanong ni Sandro pag baling kai Vinny na walang imik.
"Someone send a threat directly to Vinny's office. I just want to make sure his safety so I hired this agent which VP Sara suggested because of the background and qualifications."
"But Dad, I'm a grown man. I can take care of myself." angal agad ni Vinny.
"No buts, Vinny. Just follow your dad, just this once." saway ni Mommy. Kunot noong tumango nalang si Vinny kahit labag sa loob niya.
"I hope she's a girl and sexy..." habol pa niya.
"If I know, lalandiin mo lang yan." bara agad ni Sandro.
"At least I have a body guard at the same time sexy chick. Win-win situation" proud pa niyang sagot. Tinignan lang siya ng masama ni Mommy saka siya natawa sa kaba.
"Always the heart breaker, Vinny. Kakarmahin ka rin. Yung babaeng gusto mo, di ka gusto. Makikita mo talaga hinanap mo." banta ni Mom.
"Never gonna happen. I get all the girls that I want." aniya.
"Naks!!" react ni Dad saka nag apiran silang dalawa.
"Where's Simon and Honey??" tanong ni Sandro.
"CONGRATULATIONS PEOPLE!!" sigaw ni Simon kahit malayo palang. Nag tatakbo na sila Harper at Emman sa gawi namin kaya sinalubong sila agad ni Mommy at Dad.
"Apo!! We missed you so much!! Give Mama a kiss also Paps." sabi ni Mommy at ayon pinudpud sila nang kambal ni Dad ng halik. "Did you miss us?? How was your school??" si Gianna naman ay karga ni Honey at kunwari nahihiya pa habang kinukuha ni Sandro.
"Hello, Sis. Mommy, I miss you!!" masayang lumapit si Mommy kai Honey saka nakipag beso at yakapan.
"How are you, Iha?? You look more beautiful na ha. How was your Momay by the way."
"Sexy lang talaga ako, My. Okay naman si Momay, busy na sa shop ngayon kasi may bago na namang branch na mag oopen. I offered Mia to invest para may pagka-abalahan na siya and we are just waiting for her response." tumingin naman sila sakin. Tinignan ko naman si Sandro na nakatingin sakin.
"Well if you really want to, who am I to say no."napangiti agad ako sa sinabi niya kasi kinukulit ko na talaga siya about that.
"Yieee!!! Pumayag na asawa ko kaya mag business partners na tayo, Sis!!" nag titilian kami habang mag kahawak ang kamay. Natutuwa naman si Mom and Dad makita kaming masaya.
"I've always wanted to have a daughter but God gave me 3 boys, I'm really happy that your here as my daughters." sabi ni Mom saka parang maiiyak. Niyakap naman namin siya agad. Mahal na mahal namin to eh.
YOU ARE READING
It could be us // Sandro Marcos (2)
RandomWould I fit in to your world? Would it be worth to take the risk?? Sandro Marcos Fan fiction.