Nakabihis na ako habang si Sandro inaayos pa ang buhok niya, papunta kami ngayon sa head quarters ni Tito. Masyadong masakit ang katawan ko dahil naka ilang rounds kami kanina bago makatulog ulit.
"Tama na kakaayos, pag kakaguluhan ka na naman." saway ko kai Sandro na pabalik-balik ang ayos sa harap ng salamin. "Alis na tayo, baka hinahanap ka na tayo dun."
"Just a minute..." kunting ayos pa niya sa buhok niya saka lumingon sa kinatatayuan ko. "Ohh.. you look amazing with my polo, babe." sabi niya saka lumapit sakin at inayos yung kwelyo ko. Pinasout niya kasi yung red polo niya kasi gusto niya lang makita akong nagsosout ng damit niya.
"Talaga?? Parang maluwag nga sakin eh..." at inayos ko ang pag tuck-in.
"You look perfect. Petite kalang talaga but my polo suits on you." then he kiss the tip of my nose. "alis na tayo. Wag kang humiwalay sakin." aniya at hinawakan na niya ang kamay ko papalabas ng condo.
"May meetings ba kayo today??" tanong ko habang nakasakay na kami sa elevator dahil naka ready na rin ang sasakyan niya sa baba.
"Yes and please wag kalang umalis sa tabi ko. Just act like my secretary."
"Why act when literally I'm your secretary."
"Secretary and my girlfriend." pag co-correct pa niya and mabilis pa sa kidlat na hinalikan ako sa labi bago pa bumukas ang elevator.
"Baka may makakita satin, ano ka ba!" ako na naunang bumitaw sa pag kakahawak ng kamay namin dahil alam kung di niya talaga yun bibitawan. Pumunta na agad kami sa sasakyan niya at nag drive na siya papuntang HQ.
"Ba't palagi mong dala yang planner??" sabi niya habang nakatoun ang atensyon sa kalsada kasi nag dra-drive siya.
"For emergency purposes?? Need to write something or kung ano pa."
"You can use your phone to set a reminder."
"I don't want to. Bakit may angal ka??"
"Wala HAHAHAHA always ready ka talaga about that matter. Anyways, masakit pa ba down there??" he ask referring to my ano.
"Nakailang rounds lang naman tayo kanina tas mag tatanong ka kung masakit, pero light lang." sabi ko na ikinahagalpak niyang pag tawa. Jusko! Tawa pa lang maiinlove kana talaga ng tuluyan.
"So blunt, babe HAHAHAHA mawawala rin yan mamaya." then pinatong niya ang isa niyang kamay sa hita ko at kagat labing tinignan ako saglit saka binalik ang atensyon sa pag dra-drive. Parang umiinit na naman ang paligid dahil sa ginawa niya.
Ilang minutes of drive lang ng makarating na kami sa HQ at maraming tao ang nandun kasama narin ang mga fans ni Sandro kasi nag post siya kahapon sa social media kaya natunugan agad nang fans niya. Dinumog siya bago paman kami makapasok sa HQ na kinailangan pa ng ilang guards para maialis si Sandro sa nag kukumpulang fans niya na dinudumog siya. Wala eh, sikat ang boyfriend ko so understandable na ganon ang reactions ng fans niya.
"Andami nang fans mo hahahaha yan tuloy nasira yung ilang oras mung inayos na buhok." sabi ko habang inaayos niya ulit yung buhok niya at natatawa.
"Kaya nga eh. Akyat na tayo." dumeritso agad kami sa 4th floor dahil mag sho-shoot muna daw sila ng vlog tas hinahanap ako ni Tita Liza. Pagkarating namin sa mini studio nila eh pumwesto na agad si Sandro at ako naman ay nasa gilid lang kasama si Tita Liza. "Can my secretary do my make-up??" aniya sa make-up artist na ikinagulat ko at nang-aasar na tumingin agad si tita sakin saka tumawa. Lumapit ako agad para gawin yung request niya para makapag simula na silang mag vlog. Retouch naman para sa eye bags niya saka tint para di masyadong mapula ang labi.
"Kung ano-ano talagang pinag-gagawa mo." nag simula na akong mag brush para takpan yung eye bags niya.
"I like it when you touch me." napilingon agad ako sa paligid dahil sa sinabi niya kasi baka may makarinig samin at buti nalang medyo malayo yung staff na naka assist sakanya kanina.
"Yang bibig mo ha. Umayos ka nga! Ang harot mo!" saway ko habang minamadali ang pag ma-makeup dahil nakikiliti siya sa brush. "wag kang malikot, lalagyan ko lang ng tint yang labi mo." nag pat lang ako ng konting tint sa likod ng kamay ko para di gaanong marami yung malagay sa labi niya.
"Kiss me with your lips para may color yung lips ko." he said habang inaaplay ko ang tint gamit ang pointed finger ko sa labi niya.
"Alexander, umayos ka. Sinasabi ko sayo. " pag babanta ko habang tinatapos yung ginagawa ko.
"love you..." malambing niyang tugod at tinitigan lang ako sa mata.
"love you too.. umayos ka jan!" sabi ko saka umalis at ibalik yung mga gamit sa make-up artist at tumayo lang ulit sa tabi ni Tita Liza na ngayong ang laki ng ngisi sakin.
"My son really loves you, Iha. Ngayon ko lang siya nakitang ganyan." sabi pa niya at sinusundot-sundot ako sa tagiliran. Sakanya talaga nagmana ng kakulitan si Sandro.
"Makulit nga po yung anak niyo, Tita eh." saktong pumasok si Tito Bong at dumeritso agad ng upo sa tabi ni Sandro para magsimula ng mag vlog. "Ano pong content nila ngayon, Tita??"
"Reacting sa viral videos nila and 5 top asked questions yung rinig ko kanina eh." aniya at nag aantay lang kaming magsimula na sila. "Wait lang iha ha. May kukunin lang ako, wait me here." sabi ni tita at umalis muna saglit. Nagsisimula ng mag shoot ng vlog sila Sandro at Tito Bong kaya tahimik na kaming lahat dito sa mini studio. After reacting sa mga viral videos ay dun naman sila sa 5 top asked questions. Huli na raw tatanungin si Sandro.
"Hi, ikaw ba yung secretary ni Sir, Sandro??" ani nung lalaking lumapit sakin.
"Yes po. May kailangan kayo??"
"Ah wala naman. Nag viral kasi yung isang picture ni Sir, Sandro last week tas nakunan ka rin." bigla ako kinabahan sa sinabi niya. "Ito oh..." sabay pakita niya ng picture sa phone niya. Bigla akong nakahinga dahil wala namang malisya yung pag kuha in that angle pero yung time na yan is hinaharot ako ni Sandro. I have to act as if wala lang yun. "ang ganda mo pala talaga sa personal noh?? Pwede mag pa picture??" Ano daw??
"Ano po??" pag-uulit ko pa.
"Pa picture sana ako." wala namang problema sakin kaya pumayag ako at ayon nag pa picture siya agad
"Last question... Who's your girlfriend??" bigla na naman akong kinabahan sa last question ni Tito Bong para kai Sandro dahil alam kung matagal na niyang gustong sabihin yung relasyon namin pero ayoko pa sana dahil na nga baka ma apektahan yung candidacy niya.
"My girlfriend?? HAHAHAHA...." panakaw-nakaw siya ng tingin saakin habang ako na kabado bente na dito dahil baka aminin na niya sa publiko. "Well.... my girlfriend is..." palipat-lipat ang tingin niya sa akin at sa camera. "Is... ang 1st district ng Ilocos Norte..." nabuga ko lahat ng hiningang kanina ko pa pinipigilan dahil akala ko talaga sasabihin na niya.
YOU ARE READING
It could be us // Sandro Marcos (2)
RandomWould I fit in to your world? Would it be worth to take the risk?? Sandro Marcos Fan fiction.