"Just put it on your mouth" mando ni Sandro.
"The hell? I'm not gonna put it on my mouth. Ang laki!" angal ko agad na ikina-irap niya.
"It taste good. Just lick it first para malasahan mo."
"No way! Ang laki niyan. Di ko kaya yan ng buo!"
"You don't need to eat it all. You just have to enjoy it first. I swear, masarap yan."
"Ayoko nga ko nga eh!"
"Babe, you just have to put it on your mouth then suck it." sabi pa niya.
"No. You suck it! I'm not gonna suck that!" kanina pa kami nag-tatalo dahil sa pamimilit niyang painomin ako ng vitamin C na ang laki ng capsule, para daw yun hindi humina ang resistensya ko. Eh sa ayokong inomin yan kasi ang laki ng capsule at di ko kaya inomin. Iba talaga ang mga gamot pag galing abroad.
"Jesus! Ang tigas ng ulo mo. Chewable naman yan. Tsk!" na-upo nalang siya sa sofa at nag crossed arms.
"Don't tsk tsk me ha. Eh sa ayaw ko nga eh. Nag tataray kana ngayon??"
"Hehehe hindi naman. Love you..." inirapan ko nalang siya saka nag tungo sa kwarto para maligo na kasi mag tra-trabaho na kami. Habang kumakain kami ng breakfast kanina, napag-usapan namin gusto niyang dito na kami tumira dahil gusto na niya akong makasama. Nakakatawa kasi kahit takot akong sumugal eh sinugal ko na rin lahat. Kinain ko lang ang sarili kung suka na sinabi ko dati na hindi ako susugal sa lalaki pero wala eh, Sandro Marcos na asawa ko.
"Babe... sabay na tayo para conserve the water!" sigaw niya sa labas ng banyo habang naliligo ako.
"Tantanan mo'ko sa palusot mo! Last time nag sabay tayo, naka score ka agad!" narinig ko siyang tumawa sa labas ng pintuan.
"It was good actually. Well... yeah HAHAHA"
"Heh! Patapos na rin ako." ibinalot ko agad ang katawan ko ng towel after punasan saka lumabas at bumungad agad si Sandro na tinignan ako mula ulo hanggang paa.
"Damn so hot, babe. Paamoy nga." napangiwi agad ako sa sinabi at reaction niya. Parang manyak sa kanto lang??
"Pervert. Maligo ka na, malalate tayo nito eh." inamoy-amoy muna niya ako at hinalikan sa leeg saka tumawang pumasok sa banyo. Pilyo talaga!
Nagbihis na agad ako para di kami ma late, may extra pants naman ako so nag halonggkat ako sa cabinet ni Sandro para mang hiram ng damit hanggang sa makita ko yung tuxedo niya na parang matagal ng di nasosout dahil nakatago lang sa gilid. Tinignan ko yun saka may nakapa akong parang matigas sa may bulsa kaya agad ko yung kinuha. Nakita ko ang picture ni Sandro na ang laki ng tawa habang nakakandong si Steph sakanya. Binasa ko rin ang nakasulat sa likod ng picture.
'Best night with you, my love. See you soon. Love you<3'~Steph
Parang binasag yung puso ko dahil sa picture na nakita ko. Alam kung matagal na yun dahil sa date na nakalagay sa picture pero di ko parin maiwasan masaktan kasi grabi yung tuwa ni Sandro habang kasama niya si Steph sa picture. Nakita ko nalang na may pumatak na mga luha sa picture. Kalma, Mia. Matagal na yan! Masakti eh! Nakikita kung masaya siya kai Steph, kaya ko bang ibigay sakanya ang ganong saya??
"Babe?" sabi ni Sandro na kakalabas lang sa banyo. Ibinalik ko kaagad sa tuxedo niya yung picture saka pinahid ang luha ko bago lumingon sakanya.
"Yeah? Tapos ka na?? Pahiram ng damit mo ah." kinuha ko na agad yung polo saka umalis sa harapan ng cabinet at nag tungo sa banyo para doon mag bihis pero ang totoo eh iiyak lang ako. Bwesit! Ang oa ko mag react kahit matagal na, ang selosa ko! Inayos ko muna ang sarili ko after mag damit para di mahalata ni Sandro na umiyak ako sa banyo. Pag kalabas ko agad ay nakita ko siyang inaayos yung shirt niya.
"Bagay talaga lahat ng damit ko sayo, babe." pinilit kung ngumiti kahit nandun parin ang kirot sa puso ko. Ano ba yan Mia?! Nababaliw kana!
"Talaga??" kunwari tinignan ko ang sarili ko sa harap ng salamin pero yung totoo tinitignan ko lang yung reflection niya. Niyakap niya agad mula sa likod at tinignan ang reflection namin sa salamin.
"Bagay naman lahat sayo. Just don't tie your hair." tinanggal niya ang pagkakatali ng buhok ko saka hinalikan ako sa leeg na ikinakiliti ko.
"Alis na tayo. Baka ma late tayo sa meeting."
"Alright. Let's go." dun na siya humiwalay sa pagkakayakap sakin saka hinawakan ako sa kamay at sabay kaming lumabas ng kwarto.
Papunta na kami sa HQ and napag-usapan namin kanina na sana walang maka alam sa kung ano talaga ang real status namin kasi aside na malapit na talaga ang election, nag mamatsyag na rin kami sa mga galaw ni Kian na hanggang ngayon di parin namin nahahagilap. Nakarating kami sa HQ na medyo late kasi matraffic ang daan at buti nalang di pa nag sisimula ang meeting nila. Pinag-uusapan na nila ang election at mga plataporma na dapat unang ipatupad kung sakaling manalo siya at ang mga kaalyado niya.
After lunch time ay nag punta kami sa press conference niya sa centro at ayon dinumog na naman siya ng mga fans niya na tuwang-tuwa at kilig na kilig sakanya, diko sila masisisi eh ang gwapo naman talaga ng asawa ko tas matikas ang tindig at magaling mag salita. Napag-uusapan na yung mainit na tensyon sa mga kalaban niya pero nagawa parin niyang maging kalmado kahit nababatikos na naman siya at ang pamilya niya.
"Okay 2 questions from reporter 10." sabi nung emcee. Tumayo naman yung reporter at si Sandro ang gusto niyang tanongin. Tiwala naman ako sa asawa ko na masasagot niya lahat ng tanong na ibabato sakanya.
"Sir, may kumakalat ngayon na photos sa internet na may nakakita sayo na may kasamang babae sa isang restaurant. Is that true??" agarang tanong ng reporter na ikinakaba ko. Hindi naman yan regarding sa pulitika ah ba't kailangan tanungin pa?! Nakita kung tinitignan ako ni Sandro habang hinintay na mabigay yung mic.
"Not regarding sa pulitika yung tanong mo po noh HAHAHA..Well yeah..." nagulat lahat yung mga tao na nanonoud sa press conference niya at nag simulang mag bulung-bulungan ang mga fans niya. Kabado na ako sa possible niyang isagot pero tiwala akong di niya ako susuwayin kasi yun ang napag-usapan namin.
"What's the real score, Sir??" banat pa ng reporter.
"A companion." hinanap ko agad yung picture na sinasabing kumakalat sa internet, nakita ko yung stolen picture namin ni Sandro na papasok sa isang restaurant, kagabi lang yun pero andami ng shares and comments. May iilan na ang rude ng comments pero majority positive naman.
"Are you still single, Sir?" dagdag pa ng reporter. Mainit sa mata ng press si Sandro kasi paborito siya ng lahat at bawat galaw eh binabantayan siya kaya double ingat na kami ngayon.
"That's your third question already HAHAHAHA..." ibinaba na agad ni Sandro ang mic sa table at nakikita kung na dismaya ang reporter dahil nakalusot si Sandro na di kaduda-duda.
After the press conference ay umalis na kami agad at bumalik sa HQ dahil may importante daw kaming pupuntahan sabi ni Sandro.
"Wear this, babe. Urgent dinner meeting to kaya di kita nasabihan kanina." sabay abot niya sa paper bag na may lamang damit.
"Okaay... sige, sabi mo eh." pumasok agad ako sa banyo ng office niya at tinignan ang damit na nasa paper bag at nakita ko ang emerald green na backless bodycon dress. Ang sexy naman neto! Bahala na nga si batman. After ko yun isout ay inayos ko narin ang pagkakalugay ng buhok ko at nag lagay lang ng konting make-up para naman bumagay sa sout ko yung itsura ko. Pag kalabas ko ay nakita kung nakabihis na si Sandro at inaayos yung black suit niya.
"How do I— What the hell, Spencer!" huh? Ba't niya sinisisi yung guard niya? "Babe, you look so fucking hot on that. I told Spencer na pumili ng di masyadong sexy."
"Okay ba?" tumalikod pa ako para makita niya yung backless na part.
"Jeez... likod mo palang nakakaakit na tingnan." I turn my gaze at him then I saw him bitting his lips.
"I know. Laway mo tumutulo na. Alis na tayo." nakahawak pa siya sa likod ko saka kami lumabas kasi masyado daw sexy. Ang conservative talaga.
YOU ARE READING
It could be us // Sandro Marcos (2)
RandomWould I fit in to your world? Would it be worth to take the risk?? Sandro Marcos Fan fiction.