Sau ngày sinh thần của Ngụy Vô Tiện thì tất cả mọi người ai có việc gì thì làm việc đó, Lam Hi Thần mang theo Nhiếp Hoài Tang trở lại Vân Thâm tiếp tục cho việc học.
Ngụy Vô Tiện thì lại xin kết thúc việc học của mình, hiện tại Ngu Tử Diên cần dưỡng thương, Giang Phong Miên phải lo lắng cho nàng... Ngụy Vô Tiện sợ ông mệt nhọc nên muốn ở lại giúp đở. Mà Lam Vong Cơ lại không muốn xa Ngụy Vô Tiện, vì vậy y ở lại cửa hàng không thèm trở lại Vân Thâm, việc này đã bị Lam Khải Nhân tức giận mắng một đốn... nhưng dù sao cũng là bảo bối của Lam gia nên là chỉ bị mắng rồi thôi, đâu lại vào đấy.
Ngụy Vô Tiện đã nhờ Duyên Linh làm lễ nhập gia phả cho Đông Kha, bởi vì phụ thân của Đông Kha cũng không rõ là họ gì, ông cũng là một trẻ mồ côi không tên không họ, họ Đông là ông tự lấy cho mình... cho nên hiện tại Đông Kha lại thêm một cái họ Ngụy... Ngụy Đông Kha.
Kì thật nói gia phả thì là nói quá, bởi vì này gia phả là tự Ngụy Vô Tiện làm ra, gia đình hắn hiện tại thêm một người tổng cũng chỉ có bốn người mà thôi.
Sau khi mọi chuyện ổn thỏa, Duyên Linh đã rời khỏi Vân Mộng trở về núi sâu. Bởi vì Ngụy Vô Tiện muốn đính hôn, Duyên Linh ở đây chỉ làm tán tu vì dân trừ túy kiếm sống qua ngày, gia sản đều nằm ở trên núi sâu, sư điệt hắn muốn đính hôn hắn không thể không có gì làm quà.
Ngụy Vô Tiện thì cứ ngày ở Giang gia, đêm lại chạy đến cửa hàng ngủ... mà Lâm Mộng Dung thì thời gian này có Lam Vong Cơ chỉ điểm nàng đã tiến bộ rất nhanh... bộ kiếm pháp Ngụy Vô Tiện giao cho nàng gồm chín thức, thức đầu tiên tương đối dễ với năm mươi chiêu, càng về sau sẽ càng khó và số chiêu trong mỗi thức lại tăng dần. Tổng cả bộ kiếm pháp gồm sáu trăm bảy mươi chiêu. Lâm Mộng Dung hiện đã hoàn thành một thức đầu tiên, sự lĩnh ngộ của nàng cũng rất tốt... bộ kiếm pháp này cũng đã được Duyên Linh xem qua và hắn đã rất kinh ngạc, thật sự là không ngờ đến một cái thiếu niên có thể hoàn thành một bộ kiếm pháp nhìn như đơn giản nhưng cực kì phức tạp thế này.
Bộ Kiếm pháp này là dựa trên đồ án kiếm phổ của Ngụy Trường Trạch, đây là kỉ vật duy nhất mà Giang Phong Miên giao cho Ngụy Vô Tiện, đồ án này Ngụy Trường Trạch mười lăm tuổi năm ấy đang nghiên cứu, sau lại gặp được Hiểu Tinh Linh... Ngụy Trường Trạch dự định rời khỏi Giang gia. Hai mươi tuổi Ngụy Trường Trạch thoát ly gia tộc giao lại đồ án mình nghiên cứu dang dở cho Giang Phong Miên, sau đó không lâu thì cùng Hiểu Tinh Linh kết hôn.
Giang Phong Miên tuy nhận lấy đồ án nhưng lại không tiếp tục nghiên cứu, bởi vì đây xem như là món quà của vị bằng hữu của mình, Giang Phong Miên cùng Ngụy Trường Trạch kiến thức về kiếm pháp không giống nhau, ông không muốn phá hư đồ án quý giá của người bạn của mình nên đã giữ lại. Ngụy Vô Tiện mười ba tuổi đã kiếm pháp tinh tuyệt, Giang Phong Miên đã giao lại đồ án này cho hắn, muốn hắn hoàn thành kiếm pháp của Cha mình.
Ngụy Vô Tiện mấy năm qua sửa rồi lại xóa, hắn chuyên tâm nghiên cứu mãi đến trước khi đến Vân Thâm cầu học bộ kiếm pháp mới hoàn thành. Bởi vì Ngụy Trường Trạch nghiên cứu cũng đã hơn phân nửa nên Ngụy Vô Tiện cũng không cần phải tốn nhiều năm để hoàn thành nó. Bộ kiếm pháp này Ngụy Vô Tiện đặt tên Là Trường Hồng Chi Phong. Trường trong Ngụy Trường Trạch, một thoáng kinh hồng, một đời vân phong.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tiện Vong ) Đừng Buông Tay... Có Được Không
ParanormalMối tình 1000 năm Trạm đi tìm Tiện... Năm xưa Lam Trạm Lam Vong Cơ là Cữu Vĩ Yêu Hồ. Y cùng Ngụy Anh Ngụy Vô Tiện là người bạn tâm giao, đạo lữ. Cảnh báo ở đây là Tiện Vong. Tiện ở đây tính cách sẽ thay đổi, tính cách Trạm vẫn thế..