Bởi vì sự việc của Ngụy Vô Tiện bị đám gia tộc kia phát hiện, cho nên vốn luôn cùng Lam Nhiếp Giang ba nhà liên minh thì Kim gia sau khi nghe tin đã dẫn đầu phản đối kịch liệt, Kim Quang Thiện dùng những lời hoa ngôn xảo ngữ của mình đổi trắng thay đen.
Vì vậy mà chỉ trong một đêm, các gia tộc khác lại quay ra chỉ trích ba nhà bảo vệ Ngụy Vô Tiện. Duyên Linh thật sự là không ngờ tới đám người này lại trơ trẽn như vậy. Bọn họ buông lời giả dối để đánh động các gia tộc tin tưởng Lam Nhiếp Giang ba nhà.
Phạt Ôn đâu chưa thấy tiến triển, nhưng cuộc nổi dậy của các gia tộc đòi giao ra Ngụy Vô Tiện thì lại rất tích cực.
Mà tích cực nhất lại là Kim Quang Thiện, hắn âm thầm cấu kết cùng Ôn Nhược Hàn... vẫn luôn khẳng định với Ôn Nhược Hàn rằng Lam Vong Cơ mang dòng máu của Cữu Vĩ Yêu Hồ. Còn rất vui vẻ mà tính kế muốn Ôn Nhược Hàn ra mặt đòi Lam Nhiếp Giang ba nhà giao ra Ngụy Vô Tiện.
Trong ba gia tộc bọn họ, Lam gia thì vừa trải qua khủng hoảng vẫn đang trùng kiến... Nhiếp gia cùng Giang gia tuy nói lớn mạnh nhưng vẫn không thể trực tiếp đối đầu cùng Ôn gia chứ đừng nói là hàng trăm gia tộc đang phản đối họ.
Lam Nhiếp Giang lần đầu tiên trong hàng trăm năm khai tông lập phái đang bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió, càng đừng nói Ôn Nhược Hàn vẫn đang trong tối ngoài sáng thăm dò Lam Vong Cơ thực hư. Dù sao lão cũng rất thắc mắc Lam Vong Cơ vì sao bị Ôn Trục Lưu hóa đan mà vẫn có thể sử dụng linh lực... đối với việc y là Cữu Vĩ Yêu Hồ lão vẫn rất nghi ngờ.
Cũng vì việc này mà Lam Vong Cơ không có thời gian chăm sóc cho Ngụy Vô Tiện, việc này dù y không muốn cũng chỉ có thể giao Ngụy Vô Tiện lại cho Ôn Tình, thật sự bọn họ chưa bao giờ nghĩ rằng từ liên minh phạt Ôn lại trở thành cắn ngược dồn bọn họ vào đường cùng.
****
Ngụy Vô Tiện trong cơn mê luôn bị kí ức xưa cũ dày vò, những hình ảnh rời rạc mong lung ấy cứ như cuốn phim quay chậm ám ảnh hắn. Mặc dù nhiều lần cố nhớ ra vì sao mình lại trở về quá khứ, nhưng hắn cái gì cũng không nhớ được.
Kiếp trước phụ mẫu hắn cũng săn đêm giết kia Đồ Lục Huyền Vũ, nhưng rõ ràng họ không chết. Họ chỉ là cùng Đồ Lục Huyền Vũ lưỡng bại câu thương, nhưng may mắn họ được Ôn bà bà cứu kịp thời. Tu vi họ bị phế, vì vậy mới mang Ngụy Vô Tiện ẩn mình ở Thôn An Liễu. Nhưng hắn cũng không hiểu vì sao phụ mẫu mình chưa từng dạy hắn tu luyện, và vì sao kiếp này lại thay đổi nhiều như vậy, rốt cuộc Lam Vong Cơ đã làm gì để thay đổi mọi thứ như vậy.
Cũng không biết hắn đã đắm chìm trong kí ức này bao lâu. Ngụy Vô Tiện trong ác mộng bừng tỉnh, hắn mồ hôi lạnh chảy dài. Trong doanh trại không một bóng người, chỉ có một mảnh giấy nhắn bảo hắn uống dược cùng dùng bữa được ủ ấm bằng linh lực đặt trên bàn gỗ. Ngụy Vô Tiện ngó lơ những thứ ấy, hắn loay hoay tìm Trần Tình, lại thấy Thanh Tiện cũng được đặt bên cạnh.
Ngụy Vô Tiện mất đi khả năng suy nghĩ một chút, hắn có chút run cầm lên Thanh Tiện, lại nhỏ giọng lẩm bẩm, không biết là nói cho Thanh Tiện hay là cho chính mình nghe.
" Ta đã tu ma, ngươi là một cái kiếm linh... không nên cùng ta trộn lẫn cùng nhau. Thật xin lỗi... ta thất hứa."
Ngụy Vô Tiện chỉ cầm lên Trần Tình rồi xoay người ra ngoài. Nhưng ngoài dự liệu của Ngụy Vô Tiện, hắn vừa mới bước chân ra đến cửa đã bị kết giới bắn ngược trở về.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tiện Vong ) Đừng Buông Tay... Có Được Không
ParanormalMối tình 1000 năm Trạm đi tìm Tiện... Năm xưa Lam Trạm Lam Vong Cơ là Cữu Vĩ Yêu Hồ. Y cùng Ngụy Anh Ngụy Vô Tiện là người bạn tâm giao, đạo lữ. Cảnh báo ở đây là Tiện Vong. Tiện ở đây tính cách sẽ thay đổi, tính cách Trạm vẫn thế..