Bởi vì Ôn Thiên Ân cũng từng là một y sự có tiếng, với sự hết lòng của ông thì Ngụy Vô Tiện sau ba ngày các vết thương cũng đã dần dần lành lại.
Mà Ngụy Vô Tiện từ khi tỉnh lại thì phá lệ rất im lặng, hắn đang rất rối rắm... hắn không chán ghét Ma Tu, nhưng ở cái nơi thị phi này thì linh khí vì Chính quỷ khí vì Tà. Lam gia từ xưa đến nay không làm bạn với Ma Đạo, liệu rằng cuộc hôn nhân của hắn cùng Lam Vong Cơ sẽ đi đến con đường nào.
Hắn ngày ngày nắm chặc Mạt Ngạch Lam Vong Cơ đã trao cho mình trong lễ đính hôn ngày ấy rồi ngồi ngẩn người. Tàn hồn cũng không làm phiền hắn, Ôn Thiên Ân thì càng không.
Nhưng Ngụy Vô Tiện thật sự muốn ra ngoài, hắn đối với tu tiên đã là vô vọng... hắn nếu muốn bảo vệ Lam Vong Cơ cũng chỉ còn cách đi lên con đường mà người đời gọi là Tà Đạo kia. Nhưng đâu mới là Chính, đâu mới là Tà... Chính Tà là do bản tâm mỗi người mà thôi.
Cũng như sự việc mà hắn được nghe từ tàn hồn kia... Ma Tộc cũng có người tốt kẻ xấu, chỉ là con đường tu luyện của họ không giống nhau. Thần Tiên cũng không ngoại lệ, họ cho rằng họ trừ Ma vệ Đạo... nhưng liệu rằng là vì vệ Đạo hay vì lợi ích của riêng mình. Trước khi phân rõ Chính Tà, hãy tự phân rõ tâm của mình là Chính hay Tà.
Ngươi tu tiên, nhưng tâm ngươi mang Tà... họ tu Ma nhưng lòng mang Chính, ai đúng ai sai không thể chỉ từ cái nhìn phiến diện áp đặt của quy luật mà định tội. Thần và Ma đều như nhau... ngươi dùng linh khí có thể giúp người cũng có thể hại người. Ta dùng Ma khí cũng như vậy mà thôi.
" A Trạm, nếu ta tu Ma... ngươi, sẽ không để ý có phải không..."
Ngụy Vô Tiện đem Mạt Ngạch buộc lại vào cổ tay mình, hắn hít sâu một hơi. Hắn có quyết định rồi, Tu cái nào mà chả là Tu... hắn chỉ cần biết hắn nếu tiếp tục tu luyện hắn vẫn có thể bảo vệ những người hắn quan tâm. Nếu hắn từ bỏ hắn sẽ trở thành gánh nặng cho mọi người.
" Tiền bối... ta muốn tiếp tục tu luyện..."
Tàn hồn vốn đang cùng Ôn Thiên Ân lảm nhảm, hắn từ lúc có Ôn Thiên Ân ở đây đã có người cùng hắn nói chuyện. Hắn cô đơn quá lâu, nay có người để mình chia sẽ tất nhiên hắn sẽ rất trân trọng thời gian này. Khi nhìn thấy Ngụy Vô Tiện nghiêm túc đứng trước mặt mình nói như thế, hắn mới trầm mặt một lúc, sau lại nói.
" Nghĩ kĩ rồi, một khi bắt đầu ngươi không còn cơ hội để hối hận nữa..."
" Không hối hận..."
Ngụy Vô Tiện gật đầu khẳng định, hắn chỉ cần có thể đảm bảo mọi người đều bình yên là tốt rồi. Nếu... nếu như Lam Vong Cơ không chấp nhận được, cùng lắm hắn âm thầm bảo vệ y cũng có thể. Kiếp trước hắn phụ y một lần, có lẽ đây là số phận... nếu như y không cần hắn nữa, chỉ có thể nói là hắn đáng nhận lấy.
" Tốt... một người tu Ma tâm phải vững, một khi ngươi tâm không vững rất dễ gây ảnh hưởng đến tâm trạng của ngươi, lâu dần sẽ nhập Ma không phân biệt được đâu là bạn đâu là thù, cũng có thể điên loạn bừa bãi giết người."
" Còn có, tu Ma cũng như tu Tiên... đều sẽ có lôi kiếp, nhưng tu Ma lôi kiếp uy lực sẽ gấp đôi tu Tiên. Ngươi nếu không thể vượt qua thử thách của trời đất... ngươi cũng sẽ chết. Mà quan trọng là, chỉ được phép hấp thu Ma khí thuần tịnh nhất. Nếu ngươi có ý định lấy người sống để tu luyện, lôi kiếp ngươi gặp phải không còn là gấp đôi uy lực nữa mà là mang mệnh của ngươi để lại. Lôi kiếp sẽ không dừng nếu ngươi vẫn còn thở..."
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tiện Vong ) Đừng Buông Tay... Có Được Không
ParanormalMối tình 1000 năm Trạm đi tìm Tiện... Năm xưa Lam Trạm Lam Vong Cơ là Cữu Vĩ Yêu Hồ. Y cùng Ngụy Anh Ngụy Vô Tiện là người bạn tâm giao, đạo lữ. Cảnh báo ở đây là Tiện Vong. Tiện ở đây tính cách sẽ thay đổi, tính cách Trạm vẫn thế..