Hồi kí Kenshin [1]

1K 131 8
                                    

Tiếng chuông trường Tiểu học vang lên, báo hiệu giờ nghỉ giải lao đã kết thúc, tất cả học sinh trong lớp kéo bầy kéo lũ ào ra ngoài sân trường. Trong lớp học chỉ còn lác đác vài người, thầy giáo gọi cậu lên bục để làm việc, nhìn vào cái bảng điểm học kì này của cậu mà trông thầy như sắp tụt huyết áp.

- Trò Hanagaki này!

- Dạ?

Thầy hết nhìn bảng điểm xong lại nhìn vào cái sổ đầu bài, đây là cái sổ thứ 21 trong tháng rồi. 20 cái kia bị thằng lỏi trước mặt đem đi đốt hết còn đâu=))

- Thầy thấy...tình hình học tập của em có vẻ hơi quan ngại nhỉ? Em có khó khăn gì sao?

- Không ạ.

Cách nói chuyện tỏ ra hết sức lịch sự với gương mặt tươi cười và nhìn có-vẻ-vô-tội nhưng thật ra tính cách của cậu là ngược lại :v. Cái bảng điểm chỉ muốn mang đi cho bà bán bánh mì ngoài cổng trường để gói chứ không buồn mà nhìn vào nữa.

Đấy còn chưa kể đến những lần cúp học, thậm chí mất dạy đến nỗi trói rồi bơm wasabi vào mũi của một đàn anh lớp trên.

Vì cái tánh lươn lẹo mà khiến người khác rất mệt mỏi, đặc biệt là các giáo viên phải đau đầu.

Cậu cá biệt tới mức nhà trường còn suýt mang Kenshin về cho mẹ vì nó liên tục có hành vi bạo lực trong trường thì bạn phải hiểu rồi đấy=))

Mấy trò như gian lận hay chơi ngu, lừa lọc hay thao túng thì thằng này trùm mẹ nó rồi. Không có gì phải bàn cãi.

- Em có muốn một bạn học kèm không?

- Học kèm ạ? 

Cậu làm bộ mặt thắc mắc, trước giờ có cực kì ít người lại gần tiếp xúc với cậu, nói chuyện còn khó thì nói chi đâu xa đến chuyện học với chả kèm? 

- Hừm, bạn Kisaki Tetta được không? Em ấy có thành tích xuất sắc nhất trường, hạng 1 toàn quốc đấy. 

Thầy cười ôn nhu tia mắt về phía cậu bạn đeo đít chai ngồi bàn đầu kia, bị nhắc đến tên cậu ta giật mình nhìn lên, vô tình chạm phải cái nhìn chằm chằm của Kenshin, y căng thẳng cúi gằm mặt xuống bàn.

- Được ạ! 

Cậu chớp chớp con ngươi, mắt sáng như đèn pha, không để đối phương kịp trả lời thì cậu đã chốt kèo luôn. Kisaki sao? Cậu ta trông có vẻ thú vị đấy, lôi kéo chơi chung thì còn gì bằng.

Au: Định tha hoá con nhà người ta vào con đường sa ngã giống mày à?

Kenshin: Ehe 

Au: Cười? Cười con cặk.

Cậu đi xuống dưới kê sát bàn mình lại với bàn của Kisaki, sau đó chống cằm tò mò nhìn cậu bạn kế bên, hửm? Cậu ta đang ngại à?

- Xin chào? - Cậu mở lời trước.

- Ch-chào.

- Cậu là Kisaki nhỉ? Tôi tên là Hanagaki Kenshin, cứ thoải mái gọi bằng tên nhé. Hân hạnh được chỉ giáo.

Kenshin nở một nụ cười toả nắng, làm da Kisaki vốn đã hơi ngăm nay đen trụi luôn=)) 

Cậu ta không nói gì mà chỉ cắm cúi nhìn vào sách, nhưng Kenshin biết người kia vẫn đang nghe, chẳng qua không biết trả lời ra sao thôi.

[TOKYO REVENGERS] Em trai song sinh của TakemichiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ