Chương 60

158 21 2
                                    

Gió quét tản mây, thổi đầu cành trụi lá.

Kenshin ngồi trong một quán bar yên tĩnh, vẻ mặt trầm tĩnh mang theo ý lạnh, trong đáy mắt ẩn hiện suy tư sâu lắng lại tàn nhẫn. Trước mặt y là bàn cờ vua, ghế đối diện không hề có ai nhưng Kenshin vẫn đang chờ, y vắt chéo chân rủ mi mân mê quân Tượng đen trong tay.

Cánh cửa mở ra vang lên tiếng chuông leng keng, Kenshin không nhìn, chỉ cảm thấy có người ngồi xuống trước mặt. Đối phương tiến quân Mã trắng, lúc này Kenshin mới nâng mi đặt quân Tượng xuống.

Cả hai đều im lặng nhưng cứ thế bị lôi cuốn bởi thế cờ của đối phương.

- Nếu cứ đi như vậy thì mày sẽ thua đấy. - Kenshin đánh giá.

Quả thật, chỉ vài phút sau khi bước vào tàn cuộc, nước cờ trắng đã bị dồn vào thế chiếu hết. Kenshin đã dùng thế Zugzwang* ở tàn cuộc để buộc Kisaki không còn cách nào khác phải đi nước bất lợi.

*Trong tiếng Đức nghĩa là "cưỡng ép di chuyển"

Kisaki là một kẻ xảo quyệt, tàn nhẫn và đầy tham vọng, hắn là đại diện cho quân Mã. Ở trong thế cờ của kẻ ít kinh nghiệm thường đánh giá thấp Tượng so với Mã bởi Mã có thể "nhảy" qua đầu quân khác, di chuyển được tới tất cả mọi ô và là một quân lợi hại. 

Tuy nhiên, đối với kẻ khôn ngoan thì không phải vậy.

Trong một ván cờ có ba phần là khai cuộc, trung cuộc và tàn cuộc. Kisaki đã thể hiện tốt ở khai cuộc và trung cuộc nhưng việc phân định thắng bại cốt ở tàn cuộc, mà lợi thế của Kenshin chính là ở đây.

Thứ Kenshin có là tài xoay chuyển thế trận theo hướng có lợi cho mình nhất khi trong tàn cuộc số lượng quân trên bàn cờ càng giảm sẽ giúp tăng tầm hoạt động và kiểm soát cho Tượng. Y chính là đại diện cho quân Tượng - càng đơn độc thì càng mạnh mẽ. 

 Một quân Tượng có thể dễ dàng tạo sự ảnh hưởng lên cả hai cánh, năng lực này của Mã là kém hơn. 

Hai Tượng lệch (một kiểm soát ô trắng và một kiểm soát ô đen) kết hợp với Vua có thể ép chiếu, còn hai Mã thì không thể.

Trong một vài tình huống Tượng có thể cản trở việc di chuyển của Mã, trường hợp như vậy gọi là Tượng "thống trị" Mã.

Đó là sự khác biệt về đẳng cấp.

Ván cờ này, Kisaki đã thua ngay từ khi bắt đầu, hắn đã đi trước và đặt Mã ở ô trắng. Điều này khiến cho quân Tượng của Kenshin bẫy cho không thể di chuyển được nữa.

Nguyên nhân cốt lõi khiến Kenshin giỏi hơn Kisaki không phải do y đa mưu túc kế mà vốn y đã trải qua nhiều chuyện hơn hắn. Những gì hắn cho là mục tiêu vĩ đại, đối với Kenshin mà nói, chỉ là chuyện trẻ con.

- Quá nôn nóng.

Kenshin ngửa ra sau tựa lưng vào ghế, gương mặt chẳng hề lộ vẻ vui mừng khi chiến thắng. Y chỉ cảm thấy Kisaki thật nông cạn khi tìm đến Izana để tiêu diệt Mikey, ước mơ trở thành bất lương mạnh nhất Nhật Bản, tạo dựng đế chế của riêng mình...

Nhưng thế giới màu máu không đơn giản như vậy.

Không phải cứ đánh bại kẻ mạnh nhất sẽ trở thành kẻ mạnh nhất. 

Ngồi lên chiếc ghế độc nhất thì dễ, nhưng ngồi được bao lâu mới là câu chuyện cần bàn.

- Nôn nóng sao? Mày cho rằng tao nôn nóng? - Kisaki nghiêng đầu, chống khuỷu tay lên bàn chăm chú nhìn Kenshin.

Y cười ngoài mặt, trong mắt vẫn chẳng mảy may gợn sóng nào, Kenshin nhẹ nhàng gõ ngón tay trên bàn, nói:

- Mày nghĩ mọi chuyện dễ thế à? Thiếu tầm nhìn quá đấy. Chỉ bằng Izana thì mày chẳng thay đổi được gì đâu.

- Đương nhiên là tao sẽ không chỉ cần Izana. 

Kisaki đứng dậy, hắn đi gần lại chỗ Kenshin, đặt hai tay lên vai y cúi người xuống ghé sát vào tai Kenshin gần như là chạm vào, hắn thì thầm:

- Chiến thắng đê tiện làm đối thủ cảm thấy bị khinh thường thì càng đạt hiệu quả. Nếu tao không đủ mạnh để đánh bại Mikey thì chỉ cần làm nó yếu đi là được.

Nghe xong câu này, trái với thái độ lạnh nhạt lúc đầu, Kenshin lại nhắm mắt bật cười. Đây có lẽ là điểm Kenshin thấy khá thú vị. Đôi lúc y thấy tư tưởng của Kisaki vô cùng phù hợp với phong thái của nhà Castillo.

Người thông minh không phải biết rõ khi nào nên dừng lại mà là biết khi nào đối thủ bắt đầu yếu đi.

- Đáng mong chờ đấy. - Y nhìn thẳng vào mắt hắn, Hanma không đi cùng mày?

- Không cần thiết. 

Kisaki hiếm khi ra ngoài mà không có Hanma theo cùng, tuy nhiên với Kenshin thì lại khác. Hắn luôn dành cho y một sự tin tưởng đặc biệt, chính điều này cả Kenshin cũng không nhận ra.

Hắn ghét những người cản đường nhưng lại vui khi thấy sự xuất hiện của y.

Hắn ghét gương mặt của Takemichi nhưng lại thích thú với người mang gương mặt y hệt.

Hắn thao túng tất cả mọi người nhưng lại để mặc bản thân cho y chi phối.

Kisaki từ lâu đã xác định được mục tiêu của hắn không còn là Hinata nữa rồi. 

Cuộc trò chuyện ngắn ngủi nhưng đủ để cả hai hiểu ý của nhau.

Kisaki rời khỏi quán, tiếng bước đi càng lúc càng xa dung hòa vào màn đêm trường tồn. Nụ cười trên khóe miệng Kenshin dần lạnh đi, ánh mắt dời khỏi cửa nhìn vào ly rượu whisky màu hổ phách trên tay, ngón tay xoay ly một hồi chợt dừng lại.

- Sắp tới hãy theo dõi động tĩnh của hắn. Trong tình huống đặc biệt, cho phép tự quyết định.

- Hiểu rồi.

- Nếu làm tốt, tao sẽ nói cho mày tất cả những gì mày muốn biết. 

- Tin tao đi Kenshin. Senju này sẽ không bao giờ làm mày thất vọng đâu. 

Hắc y nhân ẩn hiện trong bóng tối sau lưng Kenshin, đôi mắt màu xanh ngọc bích như mắt mèo phát sáng đầy tham vọng.

Cô nở nụ cười.

"Hãy để tao bày mày cách làm phản diện chính hiệu, Kisaki"

---

Mấy ngày nay tác giả bị thoát vị đĩa đệm, chương mới không đăng được=))


[TOKYO REVENGERS] Em trai song sinh của TakemichiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ