Chương 23

1K 145 13
                                    

- Mày bị dở à?? Hai chuyện đó thì liên quan đéo gì đến nhau.

Cậu mạnh đặt ly nước đang cầm xuống bàn kính, thủy tinh va đập vào nhau tạo thành một tiếng động trong trẻo.

Kenshin không hiểu cái suy nghĩ phức tạp đó của y. Mắc gì trở thành bất lương số 1 Nhật Bản thì Hinata yêu mày? Không có đâu. Người ta đã không thích mày thì mày có trở thành SUPER IDOL thì cũng đến thế thôi=))

- Hỏi thật nhá, tình yêu đối với mày là như thế nào?

Hắn im lặng, đây là một câu hỏi đơn giản nhưng không dễ dàng, và đương nhiên một câu trả lời qua loa sẽ không thể thoả mãn được Kenshin. Định nghĩa của tình yêu là gì?

- Mày nghĩ người yêu là vật sở hữu cá nhân? Rằng một cái chậu chỉ trồng một bông hoa duy nhất. Đó là một tình yêu đầy mùi tanh nồng của sự ghen tuông cùng màu xám xịt của ham muốn chiếm hữu cá nhân.

Đôi mắt cậu tối dần, những câu nói ấy như một bài văn trôi chảy, xuất phát từ những gì trong thâm tâm của một người đã bị vắt kiệt cảm xúc.

- Mày chỉ là một người hụt hơi trong biển lớn tình yêu. 

- Còn mày thì sao? 

Hắn hỏi cậu trong khi nhìn vào đôi đồng tử ấy, mang một màu xanh tối đầy bí hiểm cứ như dải ngân hà vậy. Cậu mỉm cười ôn nhu

- Đối với tao, tình yêu là yêu thương, là vị tha, là cùng nhau vượt qua tất cả. Và đặc biệt hơn là có thể chết vì người tao yêu.

Những cậu con trai mới lớn chạc tuổi *Ken thường có những tiêu chuẩn rất thực dụng hoặc chung chung về người yêu của mình: dáng đẹp, thân hình đầy đặn, mắt tròn, da trắng, giọng nói ngọt ngào hay hiền lành, không ghen, không nói nhiều,... Tất nhiên nếu chỉ hời hợt về người yêu như vậy thì tình yêu cũng chẳng sẽ dài lâu. 

*: gọi tắt của Kenshin.

Còn với riêng Kenshin, cậu có một tiêu chí rất cụ thể: yêu anh tới mức có thể giết anh! Bất chấp ngoại hình, tính cách như thế nào, chỉ cần vì yêu mà giết thì cậu có chết cũng mãn nguyện. 

Vế sau nghe có vẻ kinh khủng nhưng vế trước lại là điều mà nhiều người nên học tập. Ken yêu một người ở tâm hồn họ, không phải ở xác thịt. Một tình yêu mà chỉ được dựng xây từ những yếu tố thực dụng thì cũng chỉ là một tình yêu hẹp hòi, không trọn vẹn.

Và nếu có ai đó lấy dao đâm vào ngực thì sẽ thật hoàn mĩ.

"Vào cái ngày đó, khi người ấy dịu dàng mỉm cười quay lưng về phía tôi, tôi rốt cuộc biết được đây chính là yêu."

Cậu vẫn luôn tìm kiếm một tình yêu như thế, người có thể yêu cậu đến mức giết cậu.

Sau cuộc nói chuyện đó, Kisaki đã thực sự phải suy ngẫm về những điều mình sắp làm, và cả về con người thật của bạn thân hắn. Rằng những gì hắn thấy trong suốt thời gian qua có phải vỏ bọc của cậu ấy hay không?

Nghĩ lại thì cảm giác lúc nãy...giống như Tử thần vừa vuốt ve sau đầu vậy...

Nếu nói thẳng ra, Kenshin luôn khiến người đối diện cảm nhận khí chất của một lãnh đạo tài năng. Dù không mang nhiều biểu hiện nhưng hắn khẳng định cậu lại là nhân vật có tính cách phức tạp, khó đoán gấp nhiều lần so với vẻ ngoài.

[TOKYO REVENGERS] Em trai song sinh của TakemichiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ