Nửa đêm, Kenshin cuộn tròn nằm trên giường bị đánh thức bởi tiếng điện thoại, y mò tay bấm trả lời, đầu dây bên kia giọng gấp gáp truyền tới:
- Kenshin! Kenshin! Gi-giúp với!
Y mở bừng hai mắt ngồi dậy, đôi mắt vừa nãy còn mờ nhòe
- Ai nghe máy vậy?
- Là tao, Chifuyu. Mau đến nhà Takemichi, bọn tao bị đá--
Còn chưa nói xong, y đã nghe bên kia có tiếng 'bịch' như tiếng bị nện vào đầu, điện thoại cũng bị ngắt máy. Trong lòng Kenshin bỗng dâng lên một cỗ bất an, y bật dậy khỏi giường, chỉ kịp khoác áo rồi tức tốc chạy đến nhà Takemichi.
Gió lạnh tháng hai như lưỡi dao quét qua gò má của Kenshin. Hô hấp y dần trở nên gấp gáp thành thở dốc, y chạy tới trước nhà nhưng chẳng còn thấy ai.
Y nhấc giày nhìn xuống chân, còn vệt máu trên đất và dấu bánh xe hơi chưa phai.
Con ngươi Kenshin ẩn hiện tàn nhẫn, bầu không khí xung quanh đột nhiên hạ nhiệt bất thường, lạnh đến nỗi người ta cảm thấy tê dại.
Đêm rét thê lương, quạ đen kêu vài tiếng thảm thiết, Kenshin ngước đầu nhìn chăm chăm vào máy ghi hình gắn trên cao.
---
- Tỉnh rồi sao Hanagaki?
Takemichi khó khăn mở mắt, ánh sáng bất ngờ dội vào làm anh không thích ứng được ngay, chớp mắt liên tục.
- Bây giờ đang giao chiến với Thiên Trúc, chuyện này không phải không nên làm sao?
- Nhìn sao bên cạnh đi Hanagaki. - Mucho nói.
Anh quay sang bên cạnh, đập vào mắt là Inui bị đánh cho không ra dạng gì rồi. Khắp người đều toàn vết bầm dập, cũng thảm chẳng khá hơn anh là bao.
Inui thì thào:
- Takemichi, tên này vốn dĩ là bạn của Izana.
- 6 người bọn tao đã gặp nhau ở trại cải tạo. Chính là "thế hệ hung ác". - Mucho móc ghế ngồi xuống trước mặt Takemichi, mặt gã sa sầm.
- Đây là vấn đề của tao và Izana. Không liên quan đến bọn mày. Ngũ phiên đội là đặc biệt trong Toman. Duy nhất chỉ có "đội đặc vụ" đang được tha thứ cho mâu thuẫn nội bộ. Nói một cách đơn giản, đó là "ủy viên đạo đức" của Toman.
Ngũ phiên đội có thể thanh trừng bất cứ ai trong băng mà không cần thông qua tổng trưởng. Và việc dẫn dắt nó chính là Mucho - đội trưởng mạnh nhất.
Takemichi ngỡ ngàng, anh không hiểu gì cả. Việc ngũ phiên đội giải quyết phần tử phản bội thì liên quan gì đến anh. Vừa lúc Inui nói đúng chỗ anh đang thắc mắc:
- Tao và Kurokawa từng có quan hệ với nhau. Kẻ thân cận của ở trong Nhất phiên đội. Đồng nghĩa với việc...Nhất phiên đội là gián điệp của Thiên Trúc, là "kẻ phản bội" của Toman. Mày sẽ biến thành kẻ đầu sỏ cài bọn tao vào, Hanagaki Takemichi!
- Kh-không có khả năng. - Takemichi phản biện.
Mucho nghe xong chẳng nói gì, gã đan hai tay vào nhau đanh mặt lên tiếng:
BẠN ĐANG ĐỌC
[TOKYO REVENGERS] Em trai song sinh của Takemichi
FanfictionValerio - một kẻ im lặng, chỉ nhìn lũ người trên bàn cờ làm đủ chuyện khôi hài, dường như y chẳng hề nhúc nhích nhưng lại tính được hết mọi sự. "Vận mệnh muốn tao cố thủ tại nơi này cả đời, nhưng đây không phải con đường tao lựa chọn. Cát vàng vùi m...