Sau hôm mời rượu ấy, Kenshin cảm thấy cuộc đời mình giống như rơi vào ngõ cụt. Bởi vì chỉ cần ra đường là ít nhiều sẽ có mấy thằng mặc bang phục đỏ loẹt nhận ra.
"Ấy, Tiên tửu* kìa chúng mày."
*Chỉ người càng uống càng tỉnh.
Đấy là câu y không muốn nghe nhất lúc này.
Y cảm giác tốt nhất là mình không nên ra ngoài nữa, vì thế cả hai hôm nay Kenshin đều chỉ quanh quẩn ở nhà, không xem tivi thì cũng ngủ. Lúc này, y đang ngồi lơ đễnh trên sofa bỗng nghe thấy bản tin thời sự đang chiếu về cuộc tranh chấp gay gắt giữa các thế lực mafia ở Ý buộc chính phủ phải can thiệp.
[Thông báo chung của các công tố viên Italy cho biết: "Gia đình Albanese tại vùng Calabria ở miền nam nước Ý bị bắt giữ vì nhiều tội danh, trong đó có rửa tiền, trốn thuế có tổ chức, lừa đảo có tổ chức và vận chuyển, buôn bán ma túy.
Riêng tại thị trường chứng khoán, hơn hai trăm nghìn trái phiếu được phát hành nhằm lừa đảo chiếm đoạt đã gây ra thiệt hại to lớn chưa từng thấy cho nền kinh tế châu Âu
Hiện nay đã có hơn 108 nghi phạm đã bị bắt giữ...]
Ấn đường nhíu lại, Kenshin đang ngồi cũng vô thức đứng thẳng lên, ánh mắt vô cùng phứa tạp dán chặt lên màn hình nhìn người đàn ông trong tivi đang bị đưa lên xe cảnh sát.
"Matteo D'Albanese? Không phải nhà Albanese dưới quyền Castillo bảo hộ à? Nếu Paolo làm ngơ việc lãnh đạo cấp cao của Albanese bị bắt, vậy chẳng phải là 'chân rết' bị hủy rồi??!"
- Kenshin? Chuyện gì vậy?
Kazutora nằm bên cạnh cũng tự nhiên thấy kì lạ với phản ứng của y, chỉ trông Kenshin như nhìn thấy ma mà đột nhiên cũng bất an. Hắn cũng đứng lên, không nhanh không chậm một tay xoay gương mặt trắng bệch của y đối mắt với mình, giọng ân cần:
- Đau chỗ nào à? Tự nhiên chết trân ra như vậy?
- Không có gì. - Kenshin né tránh.
Quá nhiều thứ ập đến thực sự khiến y có chút choáng váng, việc ở Nhật còn chưa xong, giờ ở Ý lại phát sinh thêm chuyện. Đúng là đòi mạng người ta mà. Cha Lucas ơi, ngoi lên mà xem chúng nó làm việc thế nào kia kìa!!
Trong lòng Kenshin đầm đìa nước mắt, y lừ thừ bước trở về phòng.
Tối đến, y bị sự bí bách trong phòng mà chịu ló đầu ra ngoài, hôm nay tự nhiên lại có hứng rủ cả Kazutora đi ăn cùng mình cơ. Ngẫm lại thì từ hồi vụ Valhalla đến giờ, y bỏ mặc hắn hơi lâu, giờ coi như đãi hắn một bữa xem như bù đắp vậy.
Nhưng mà y thấy sao tự nhiên giống kiểu chồng bỏ mặc vợ chăn đơn gối chiếc rồi sau bao nhiêu năm cảm thấy tội lỗi quay về nối lại tình xưa vậy?
- Mày thích món gì gọi thoải mái. Tao trả tiền. - Kenshin nói giọng đúng kiểu có tiền, chứ thật ra thì y có tiền thật.
Kazutora "ờ" một tiếng sau đó gọi đầy một bắn, y vừa nhìn đã phì cười, thằng này coi bộ cũng biết tiêu tiền phết đấy, tính trả đũa Kenshin đây mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TOKYO REVENGERS] Em trai song sinh của Takemichi
FanficValerio - một kẻ im lặng, chỉ nhìn lũ người trên bàn cờ làm đủ chuyện khôi hài, dường như y chẳng hề nhúc nhích nhưng lại tính được hết mọi sự. "Vận mệnh muốn tao cố thủ tại nơi này cả đời, nhưng đây không phải con đường tao lựa chọn. Cát vàng vùi m...