___3rd POV___
Quay trở lại buổi chiều muộn. Sau buổi thảo luận, Ram dẫn Emilia đi gặp mặt dân làng Arlam.
Jin thì ở lại để nói chuyện riêng với Roswaal.
Ram mặc dù có chút không yên lòng nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe theo chỉ thị của Roswaal.
Kỳ thực cô lo lắng là đúng. Vì chính Jin là người đã cho Roswaal ăn một kiếm ở vương sảnh mà, đến giờ nó vẫn chưa lành đây.
Trong căn phòng nồng nặc mùi thảo dược và đủ loại hương liệu. Jin và Roswaal trầm mặc quan sát lẫn nhau, không có bất cứ ai lên tiếng.
Jin nheo mắt, nhàn nhạt mở lời.
"Tôi và Beatrice đã gặp được tham lam phù thủy, Echidna." (Jin)
".....!?" (Roswaal)
Chỉ với một câu nói, Jin khiến cơ thể của Roswaal căng cứng và khẽ run rẩy.
Roswaal cố đè lại trong lòng kích động, cười miễn cưỡng hướng Jin thăm hỏi. Trong giọng nói có chút gấp gáp cùng khẩn trương.
"Tham lam phù thủy thế mà còn sống ? Cậu gặp được bà ta sao Jin-kun ? Vậy bà ta hiện trạng như thế nào ?" (Roswaal)
Đây không giống như là đang hỏi, mà giống ra lệnh hơn. Jin cười nhạt khi thấy Roswaal gằn giọng với mình.
"Bớt diễn trò đi, Roswaal. Ông vô cùng rõ ràng lão sư của ông, tham lam phù thủy Echidna đang ở trong trạng thái linh hồn và bị chính mộ địa này nhốt lại... " (Jin)
Jin cũng lười tiếp tục đùa nghịch cùng Roswaal, cậu trực tiếp lật bài với gã hề.
Roswaal sắc mặt thoáng cái liền biến âm trầm. Và như thể suy tính gì đó, sau vài giây Roswaal mới đáp lời.
"Thì ra cậu cũng biết rõ toàn bộ rồi nhỉ ? Vậy cậu cũng biết rằng những gì tôi làm với Emilia-sama đúng chứ ? Thế cậu dự định làm gì tôi ?" (Roswaal)
Gã hề đưa ra phép thử song song với đánh cược. Vì nghiêm túc mà nói, Jin thật có khả năng trực tiếp một kiếm độ kiếp cho gã luôn.
"Tôi dự định làm gì sao ? Câu hỏi hay đấy. Ban đầu tôi đúng thật là có dự định tiêu diệt thể xác của ông tiếp đó ma diệt đi linh hồn, triệt để giúp ông siêu thoát.. Nhưng mà, tôi cảm thấy thật không đáng, ah không.. Nói đúng hơn là vì thấy thương hại ông nên tôi mới để ông sống." (Jin)
"......." (Roswaal)
Không nhìn dáng vẻ âm tình bất định của Roswaal, Jin nói tiếp.
"Mục đích của ông khi trợ giúp Emilia đó là máu của Thần Long Volcanica đúng chứ ? Ông muốn dùng thứ này để phục sinh lão sư của ông Echidna, người đã bị Ghen tuông phù thủy giết ?" (Jin)
".........." (Roswaal)
Roswaal giữ vững trầm mặc, coi như là biến tướng thừa nhận những gì Jin nói là đúng.
Mà Jin thì phảng phất như thấy buồn cười bởi sự vô tri của Roswaal, giọng nói có chút châm chọc phát ra.
"Haha, không biết ông lấy đâu ra tự tin cho rằng một cá thể như Volcanica có thể cung cấp máu giúp hồi sinh kẻ khác ? Chứng thực qua sao ? Hay là chỉ đơn giản là đang bấu víu vào một cái mong nhanh tựa như không tồn tại hy vọng ? Thật cảm thấy chấp niệm cùng cố gắng của mình có thể chói bỏ đã trôi qua sự thật, kéo về một cái người đã chết ?" (Jin)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] : Làm Cứu Thế Anh Hùng Ta Đây Thật Mệt Mỏi.
FantasyHắn là ý chí nhân loại kết tinh ra Anh Hùng, chú định hắn sẽ phải chu du qua nhiều thế giới để cứu vớt nhân loại, tiếp tục dòng lịch sử dài đằng đẵng của cả chủng tộc. Hệ thống vì hắn mà tồn tại, nhân loại hi vọng giờ đây đặt trên lưng thiếu niên tr...