___3rd POV___
Ngày diễn ra lễ khai mạc và bắt đầu trận đấu thứ nhất của Thất Tinh Kiếm Hội đã tới.
Khu vực xung quanh nhà thi đấu lẫn ghế ngồi bên trong cũng đã chật kín người, khung cảnh đông đúc còn hơn cả những ngày đi đền thờ cầu phúc năm mới nữa.
Mà Jin, lúc này không có ở phòng chờ cho tuyển thủ để tiếp động lực cho người quen. Cậu hiện đang ngồi đối diện với lão thủ tướng Tsukikage và nhận lấy tách trà từ ổng.
"Trà ngon chứ ? Nghe nói nó là do nghệ nhân trà đạo làm ra. Ta thì không rành lắm về mấy thứ này, cậu thì sao, Mikage-kun ?" (Tsukikage)
Ánh mắt của Tsukikage vẫn sắc bén như ngày nào, chỉ là lúc này nó đang toát ra thần thái ôn hòa hiếm có, tựa như một người ông nhìn lấy cháu của mình vậy.
Jin nhìn tách trà nóng trên tay một chút rồi cũng nhanh chóng lịch sự đáp lời với một nụ cười nhạt.
"Tôi cũng giống ngài về khoản này, dù sao thì cá nhân tôi thích đồ uống có caffeine hơn." (Jin)
Tsukikage nghe xong cũng không có bất cứ cảm xúc đặc biệt gì, như thể ông ta đã biết trước sở thích của Jin vậy. Nếu không có gì bất ngờ thì rõ ràng lão thủ tướng cũng đều điều tra hết thảy về cậu, từ sở thích cho tới thói quen.
"Haha... Quả nhiên là người trẻ, thích mấy thứ đồ uống như vậy cũng là điều bình thường. Hồi còn thanh niên ta cũng thức đêm không thiếu, mà trợ lực thì đương nhiên là cafe." (Tsukikage)
Jin không bình luận về vấn đề này, cậu nhấp một ngụm trà rồi đặt tách xuống bàn kính giữa hai người. Ngay bây giờ vào vấn đề chính mới là điều Jin quan tâm.
"Thế, ngài không cho gọi tôi tới đây chỉ để uống trà rồi đàm đạo về nó thôi đúng không thưa thủ tướng ?" (Jin)
Ánh mắt của Jin nhàn nhạt quan sát Tsukikage, nhất cử nhất động của ông đều bị Raphael phân tích ngay lúc này.
【Raphael, cho tôi biết khi nào ông ta nói dối. Chắc định dựa trên ngôn ngữ cơ thể, nhịp tim, hô hấp cùng quãng trễ trong ngôn từ.】
【Đã rõ thưa ngài, tôi còn có thể làm được nhiều hơn thế. Xin hãy giao cho tôi.】
Nhanh chóng câu thông với Raphael, Jin đưa bản thân vào thế chủ động trong việc đọc vị hành động đối phương. Cậu cần làm rõ lập trường của Tsukikage để từ đó xác định ông ta là địch hay bạn mà hành động.
Là bạn, vậy thì không sao. Nhưng nếu là địch thì thật xin lỗi, Mikage Jin chưa từng nhân từ với kẻ địch bao giờ, cậu sẽ khai thác biện pháp xử lý đối với Tsukikage kể cả khi lão có là thầy của chị gái cậu.
"Uhm, về cơ bản là vậy. Ta nghĩ với tư cách là học trò của Nangou-san thì cậu hẳn đã rõ ràng Desperado là gì đi ? Dù sao chị của cậu cùng thầy của cậu cũng là hai Desperado duy nhất của Nhật Bản. Ngay cả bản thân cậu cũng vậy đúng chứ ? Chỉ là ta vẫn thắc mắc tại sao cậu lại từ chối làm Ma Nhân, từ chối nhận lấy sức mạnh lớn hơn thôi." (Tsukikage)
(Đương nhiên là vì nếu trở thành Ma Nhân thì đường đi của tôi sẽ bị hẹp lại chứ sao ? Có bị điên mới khóa cứng bản thân lại với một hệ thống sức mạnh hạn chế như vậy.) (Jin)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] : Làm Cứu Thế Anh Hùng Ta Đây Thật Mệt Mỏi.
FantasyHắn là ý chí nhân loại kết tinh ra Anh Hùng, chú định hắn sẽ phải chu du qua nhiều thế giới để cứu vớt nhân loại, tiếp tục dòng lịch sử dài đằng đẵng của cả chủng tộc. Hệ thống vì hắn mà tồn tại, nhân loại hi vọng giờ đây đặt trên lưng thiếu niên tr...