___3rd POV___
Ngán ngẩm cẩu lương với Emilia một hồi, Jin đi tới thư phòng tìm Beatrice như đã hứa.
"Mạch ma thuật ? Tương tự với cánh cổng sinh mệnh sao ?" (Beatrice)
"Uhm, nó đúng là tương tự với thứ mà em nói tới. Nhưng mà cũng có chút khác biệt.." (Jin)
Rót cho mỗi người một tách hồng trà. Jin gật gù trong khi đang giải thích về mạch ma thuật cho Beatrice.
Cô bé ngồi đối diện cậu và lắng nghe vô cùng chăm chú.
"Mạch Ma Thuật (魔術回路, Majutsu Kairo, Magic Circuit) hay Mạch Ma Lực (魔力回路, Maryoku Kairo) là một hệ thần kinh giả trải khắp cơ thể con người và là thứ quyết định xem người đó có đủ tư cách để trở thành một pháp sư hay không." (Jin)
"Chức năng thông thường của những mạch này là đóng vài trò như những con đường chuyển hóa Sinh Mệnh Lực (生命力, Seimei Ryoku) thành Ma Lực, và con người ở thế giới kia đã học được cách kiểm soát và dùng chúng để thực hiện những điều huyền bí." (Jin)
Cầm lên một cục phấn, Jin bắt đầu mô tả sơ đồ cấu thành mạch ma thuật và ma thuật khai lộ, ghi ra các hệ thống lý luận ma thuật lên cái bảng nhỏ. Chữ mà Jin dùng để viết đó là ngôn ngữ của thế giới này, cậu đã nhanh chóng giải mã được chúng nhờ sự giúp đỡ của hệ thống từ ngày hôm qua.
"Chúng là thứ kết nối thế giới vật chất với trung giới, vốn là con đường kết nối tới các Đại Nghi Thức nền móng đã có từ lâu. Nếu ma lực là năng lượng để hiện thực hóa các quy tắc của hệ thống Lý Luận Ma Thuật, thì Mạch Ma Thuật là ống dẫn để chuyển hóa ma lực và truyền thứ năng lượng ấy từ pháp sư sang hệ thống đó." (Jin)
"Và về hệ thống ma thuật ở đây thì chúng là những trường phái ma thuật, hành xử thần bí dựa trên các câu chuyện thần thoại đã được biết đến và đem hệ thống ma thuật của mình 'khắc' lên thế giới, từ đó sử dụng ma thuật dựa trên thần thoại đó. Người thực hành phải tuân theo hệ thống hoạt động của mỗi trường phái để thực thi một "công thức" đã được xây dựng từ trước. "Công thức" đó là một bộ luật chung có thể tác động vào thiên nhiên khi chúng được thực thi, và người thi hành phải tuân theo một quy tắc căn bản là "chuyển đổi lượng Ma Lực có trong cơ thể để tác động đến thế giới bên ngoài" để sử dụng được ma thuật." (Jin)
Đặt phấn viết xuống, Jin quay ra thấy Beatrice đang bận rộn ghi chép gì đó, cậu bật cười và tiếp tục bài giảng của mình.
"Giống như thế giới này, ở bên kia thì số lượng Mạch Ma Thuật trong cơ thể mỗi người được xác định ngay từ khi họ sinh ra và không tăng hoặc giảm theo thời gian. Do đó, những người thuộc các dòng tộc pháp sư lâu đời thường sẽ sở hữu Mạch Ma Thuật mạnh hơn. Đúng vậy, dù có ở đâu thì thiên tài và kẻ tầm thường cũng đều tồn tại... Cổng sinh mạng ở thế giới này cũng đại diện cho tài năng trong ma thuật của một cá nhân." (Jin)
"Đương nhiên đó chỉ là cơ chế cấu thành căn bản cho các ma thuật sư sau thần đại mà thôi. Trên thực tế, các ma thuật sư thần đại không cần mạch ma thuật, họ trực tiếp rút thẳng ma lực từ đại nguyên, mượn quyền năng của các vị Thần.. Ngoài họ ra thì các huyễn tưởng chủng cũng có thể." (Jin)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] : Làm Cứu Thế Anh Hùng Ta Đây Thật Mệt Mỏi.
FantasyHắn là ý chí nhân loại kết tinh ra Anh Hùng, chú định hắn sẽ phải chu du qua nhiều thế giới để cứu vớt nhân loại, tiếp tục dòng lịch sử dài đằng đẵng của cả chủng tộc. Hệ thống vì hắn mà tồn tại, nhân loại hi vọng giờ đây đặt trên lưng thiếu niên tr...