____3rd POV____
"Nói như thế nào nhỉ, kiểu như ta đã nhận được chút trợ giúp từ rất nhiều thế giới khác nhau và miễn cưỡng hình thành tự thân ý thức. Mặc dù quá trình này tiêu tốn của ta cỡ 1000 năm dài." (Alaya)
(1000 năm..?) (Jin)
Nghe Alaya nói, Jin khẽ giật mình. Nếu những gì ức chỉ lực nói là đúng thì sự giúp đỡ mà nó nhận được từ hệ thống đã là từ rất lâu, cậu không rõ từ khi nào nhưng để Alaya tiến hóa tới mức độ vượt qua cả Gaia về mặt ý thức thì rõ ràng 1000 năm kia cũng không phải những năm tháng yên ổn.
(Khả năng cao là hậu Thần Đại đi.. Dù sao đó là khi con người thay thế các vị thần để làm chủ tinh cầu.) (Jin)
"Khoảng thời gian mà ta nhận được ân huệ chính là khoảng 1000 năm sau cái chết của Gilgamesh. Ấy là khi Thần cùng Người đã xa cách, chỉ còn lại sót vài nơi trên thế giới là còn vết tích của Thần Đại ma lực." (Alaya)
Cụ thể, khoảng năm 2600 Trước Công nguyên, Gilgamesh, Anh Hùng Vương kế vị ngôi vua từ Lugalbanda, hướng con người tách dần khỏi Thần Linh. Đánh dấu cột mốc《Chia Cắt》giữa Người cùng Thần và sự dần kết thúc của Thời Đại Thần Thánh. Đường kết nối giữa Mặt Đất và Thiên Giới thông qua Ziggurat hoàn toàn biến mất. Các vị thần Lưỡng Hà cũng bởi vậy mà tin vào quyết định của mình và lựa chọn rời đi.
Theo sau họ là các thần hệ khác như Ai Cập, Bắc Âu hay Hy Lạp. Và thời đại này kết thúc hẳn với cái chết của Vua Solomon khoảng năm 960 - 931 trước Công nguyên. Thực tiễn Thần bí (ma lực trong không khí) trong điều kiện bình thường bắt đầu phai dần, đến lúc dương lịch thì sẽ trở về số 0.
"Ngươi nói ta là "chìa khóa" ý chỉ là ?" (Jin)
Để có thêm càng nhiều thông tin, Jin không có bỏ qua cơ hội lần này. Tình báo luôn là thứ giá trị tại một thế giới xa lạ, thừa cũng còn tốt hơn thiếu.
Alaya gật đầu, đáp một cách bình tĩnh.
"Tinh cầu này đang đi hướng suy tàn. Nếu không khai thác biện pháp ngăn chặn thì toàn bộ thế giới song song sẽ phải đối mặt với kết cục hủy diệt. Mà cậu, dị giới Cứu Thế Giả, sinh ra đã vì trở thành nhân loại sắc bén nhất lợi kiếm, sẽ là câu trả lời mà cả ta và Gaia đang kiếm tìm." (Alaya)
Khẽ nheo mắt, Jin phân tích lời nói của Alaya và tìm kiếm thông tin cần thiết trong trí nhớ của bản thân.
Sau một lúc, Jin có chút nghi ngờ thốt ra.
"Thép Chi Đại Địa ?" (Jin)
"Phải, mà cũng không phải. Nhưng về cơ bản, nó chính là một trong những vấn đề." (Alaya)
Gần như ngay lập tức trả lời Jin, Alaya cho cậu một đáp án khiến thiếu niên muốn chửi bậy một câu. Nếu thép chi đại địa tức vùng đất thép chỉ là một trong những "tai nạn" mà tinh cầu này phải đối mặt thì cmn, thế giới Type-moon này quả nhiên quá khó sống. Hố của nơi này sâu không thấy đáy, nắm trước thông tin như Jin còn bị lọt vào sương mù thì thật sự là...
"Nếu ta không lầm thì...Cái này có liên quan tới Overcount 1999 đúng chứ ?" (Jin)
Có nhất định phỏng đoán, Jin không mong đợi một câu trả lời tới từ Alaya mà chỉ muốn rõ ràng cái này Ức Chỉ Lực có thái độ ra sao về việc để lộ chân tướng thế giới cho cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] : Làm Cứu Thế Anh Hùng Ta Đây Thật Mệt Mỏi.
FantasyHắn là ý chí nhân loại kết tinh ra Anh Hùng, chú định hắn sẽ phải chu du qua nhiều thế giới để cứu vớt nhân loại, tiếp tục dòng lịch sử dài đằng đẵng của cả chủng tộc. Hệ thống vì hắn mà tồn tại, nhân loại hi vọng giờ đây đặt trên lưng thiếu niên tr...